Đánh giá tai nghe phòng thu chuyên nghiệp Audio-Technica ATH-M30x

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Audio-Technica ATH-M30x được gọi là tai nghe phòng thu tốt nhất dưới 2 triệu đồng. Nhưng liệu hiệu suất của nó có thực sự thuyết phục được người dùng, hay đó chỉ là lời cường điệu có cánh từ nhà sản xuất? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Xây dựng và Thiết kế

Mặc dù tai nghe phòng thu chuyên nghiệp Audio-Technica ATH-M30x đang được bán ở mức giá dưới 2 triệu đồng, chúng tôi rất vui khi thấy Audio-Technica vẫn chọn sử dụng một số vật liệu chuyên nghiệp để chế tạo tai nghe M30x của họ.

Băng đô trên tai nghe ATH-M30x có thể uốn cong và đàn hồi khi chuyển động, đồng thời được đệm nhẹ để tựa thoải mái trên đỉnh đầu.

Chụp tai được bao phủ bởi một chất liệu xốp sang trọng rất đẹp, giúp tạo ra lớp đệm kín và cách ly âm thanh. Tai nghe cũng cho phép một lượng chuyển động nhất định – không nhiều, nhưng vừa đủ để xoay nhẹ để tạo cảm giác vừa vặn thoải mái. Lớp bọt sang trọng của chụp tai được bao phủ trong một chất liệu mềm mại khi chạm vào và chúng tôi chưa gặp bất kỳ thiệt hại nào đối với chất liệu này khi sử dụng thường xuyên.

Cáp trên tai nghe Audio-Technica ATH-M30x là một chủ đề tranh luận. Mặc dù dây đẹp và dày với lớp bọc cao su dẻo, nhưng nó cũng là một dây cáp dài hơn mức trung bình cho một cặp tai nghe. Mặt tích cực, điều này cho phép bạn di chuyển xung quanh toàn bộ phòng hoặc văn phòng của mình mà không cần phải tháo tai nghe. Mặt khác, một số người phàn nàn rằng dây cáp quá dài và có thể bị rối khá dễ dàng. Tất nhiên điều này có thể được khắc phục dễ dàng với một số bện cáp hoặc một dây buộc zip đơn giản.

Một điều khác cần xem xét là cáp của tai nghe ATH-M30x không thể tháo rời – một tính năng thường thấy ở các tai nghe cao cấp hơn. Khả năng không thể tháo rời là điều cần lưu ý với những tai nghe này nếu bạn không thích cáp dài hơn hoặc muốn đổi nó lấy cáp cuộn. Tuy nhiên, cáp được cung cấp đi kèm với bộ chuyển đổi 1/4 ”, cho phép bạn cắm vào nhiều loại thiết bị ngoại vi âm thanh.

Liên quan đến độ bền, những chiếc tai nghe này chắc chắn có thể bị đánh bại và vẫn giữ được tốt. Mặc dù trọng lượng nhẹ, chất lượng vật liệu được sử dụng để chế tạo những chiếc tai nghe này khiến chúng bền hơn những chiếc khác ở mức giá này.

Về mặt thẩm mỹ, chúng tôi thấy tai nghe M30x có thiết kế rất hấp dẫn. Logo Audio-Technica được hiển thị tốt ở bên ngoài chụp tai, vì vậy mọi người khác có thể biết rằng bạn đang nghe chất lượng. Nếu chúng ta đang quá cầu kỳ về thiết kế, thì điểm mấu chốt duy nhất của chúng ta là chỉ báo “Trái” và “Phải” ở bên trong của băng đô khá mờ và đôi khi có thể khó nhìn thấy ở những nơi thiếu sáng.

Cuối cùng, những tai nghe Audio-Technica này siêu di động. Tai nghe có thể thu gọn và dễ dàng cất vào túi đựng bảo vệ (đi kèm) và bỏ vào ba lô hoặc túi xách để sử dụng khi di chuyển.

Chất lượng âm thanh

Mặc dù Audio-Technica rõ ràng đã nỗ lực rất nhiều để làm cho tai nghe phòng thu chuyên nghiệp ATH-M30x trở nên thoải mái, nhưng họ cũng không bỏ qua chất lượng âm thanh của tai nghe này.

Tai nghe M30x được thiết kế để trở thành một tai nghe cân bằng, âm trung tính. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ trải nghiệm âm nhạc rõ ràng và chi tiết hơn rất nhiều, đồng thời nghe được những điều trong các bài hát yêu thích mà bạn không bao giờ có thể nghe được bằng tai nghe chất lượng thấp hơn. Trên thực tế, với những chiếc tai nghe này, bạn có thể thưởng thức những bài hát thậm chí không phải là bài hát yêu thích của bạn, bởi vì những chiếc tai nghe này mang tất cả âm nhạc vào cuộc sống một cách cân bằng, đẹp mắt và rõ ràng, bạn sẽ không muốn ngừng nghe.

Âm cao và âm trung trên tai nghe Audio-Technica M30x hầu hết đều đẹp và rõ ràng, với âm trung chỉ kéo về phía trước một chút về độ rõ ràng. Các âm cao vẫn rất tuyệt và dễ tạo ra, nhưng đôi khi có thể bị thiếu về cường độ âm thanh.

Âm trầm trên tai nghe Audio-Technica M30x tương đối chặt chẽ, nhưng đừng mong đợi một âm trầm rất sâu. Chúng tôi thấy nó có điểm nhấn tốt và hơi mạnh mẽ, nhưng bất kỳ ai đang tìm kiếm âm thanh trầm nặng có thể không hài lòng với những gì tai nghe M30x cung cấp.

Điều quan trọng cần lưu ý là tai nghe M30x được thiết kế để trở thành một tai nghe giám sát phòng thu chuyên nghiệp, trung tính. Vì vậy, mặc dù âm thanh trầm hơn có thể nghe hấp dẫn đối với một số người, nhưng nó sẽ đánh bại mục đích thực sự của những tai nghe giám sát phòng thu này.

Mặc dù những tai nghe này không cung cấp khả năng khử tiếng ồn chủ động, nhưng chúng cung cấp một số mức độ cô lập âm thanh do sự vừa khít của miếng đệm tai như đã đề cập trước đây. Nếu bạn đang ở trong không gian công cộng với những người khác, bạn có thể đeo tai nghe này và nghe nhạc của mình ở mức âm lượng trên mức trung bình mà không lo ai khác nghe thấy giai điệu của bạn – và bạn cũng không nghe thấy chúng. Tuy nhiên, những tiếng ồn lớn hơn tiếng nói chuyện của đám đông, chẳng hạn như động cơ ô tô hoặc gió mạnh, sẽ không bị tai nghe này chặn hoàn toàn.

Nhìn chung, những tai nghe này cung cấp âm thanh rõ ràng, phong phú với âm trầm khá. Âm thanh có độ chi tiết cao sẽ giúp âm nhạc của bạn thực sự trở nên sống động và bạn sẽ muốn nghe đi nghe lại các bài hát của mình.

Lời kết

Nhìn chung, tai nghe ATH-M30x là một giá trị không thể tin được ở mức giá dưới 2 triệu đồng. Âm thanh cân bằng của chúng sẽ giúp đưa âm nhạc yêu thích của bạn lên một tầm cao mới và mang đến một mức độ rõ ràng mà tai nghe chất lượng thấp hơn không thể sánh được. Sự vừa vặn, thoải mái của chụp tai lớn giúp cách ly âm thanh tuyệt vời và át đi thế giới bên ngoài.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cặp tai nghe mới bền, di động và cung cấp âm thanh chi tiết và trung tính, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng tai nghe Audio-Technica ATH-M30x.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!