Đánh giá tai nghe thể thao giá rẻ AWEI AK5 : Thêm một lựa chọn cho những ví tiền eo hẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe AWEI KA5 được thiết kế dành cho các hoạt động thể thao, độ nhạy 92 – 95dB, trở kháng 16 Ohm, bật tắt từ tính và nhiều hơn nữa.

Thiết kế – Ngoại hình

Tai nghe AWEI AK5 được hoàn thiện từ hợp kim kim loại, do đó độ bền chắc của nó khá tốt ó với người tiền nhiệm WT50. Tai nghe có độ hoàn thiện cực tốt, mình hầu như không tìm được một lỗi nhỏ nào cả.

tai nghe awei ak5

Trên vỏ tai nghe có tên công ty AWEI và ký hiệu L/R. Ngoài ra nó còn được thêm một đường kẻ màu bạc để sản phẩm thêm nổi bật. Ống dẫn âm được làm nghiêng một chút để vào tai dễ dàng hơn và cho độ thoải mái cao nhất.

tai nghe awei ak5

Mặt faceplate được trang bị nam châm, phần nam châm này ngoài tác dụng gắn kết hai bên tai nghe để chống rối đồng thời còn là công tắc tắt/bật rất tiện lợi. Khi muốn sử dụng bạn chỉ việc tách hai tai nghe ra và muốn tắt thì gắn hai tai nghe vào.

tai nghe awei ak5

AWEI AK5 cũng có tiêu chuẩn chống nước nhẹ nhưng mình cũng không rõ là chuẩn bao nhiêu. Tuy sử dụng dưới trời mưa nhẹ cũng không vấn đề gì nhưng bạn đừng dại nhúng tai nghe vào nước để thử khả năng chống nước của nó nhé.

Phần dây cáp có chiều dài 60cm, được làm dẹt chống rối hiệu quả. Trên cáp có mô-đun điều khiển với 3 phím trực quan là tăng âm lượng, play/pause, giảm âm lượng. Mặt sau có lỗ micro và ở bên hông là cổng sạc micro USB.

tai nghe awei ak5

Khi mua sản phẩm sẽ có thêm eartips bổ sung. Eartips được làm từ chất liệu silicon rất mềm và được thiết kế để đảm bảo tai nghe không bị rơi ra khi chạy.

Nhìn theo, theo đánh giá của mình thì thiết kế của AWEI AK5 thực sự rất tốt, giá bán lẻ khoảng 500.000 đồng nhưng độ hoàn thiện cực kỳ tỉ mỉ.

Kết nối

Bên trong tai nghe, AWEI AK5 được trang bị con chip CSR 8640 và kết nối Bluetooth 4.1. Tuy rằng phiên bản này đã cũ nhưng mình không gặp nhiều vấn đề về kết nối, trái lại còn cảm thấy khá mượt mà nữa.

Khi kết nối tai nghe lần đầu tiên, bạn chỉ cần tách hai tai nghe ra là đèn led trên mô-đun sẽ nhấp nháy màu xanh báo hiệu Bluetooth đã sẵn sàng. Như thường lệ bạn chỉ việc thực hiện thao tác còn lại trên điện thoại. Các lần kết nối sau đó sẽ hoàn toàn tự động.

Chất lượng âm thanh

Trên box của AWEI AK5 mình thấy có đòng chữ “For all genres of music” nên mình đoán hẳn chiếc tai này chuyên hướng đến những người nghe nhạc tạp. Và cũng quả đúng vậy!

tai nghe awei ak5

Với các loại nhạc phổ biến như Rock, Classic, thậm chí là EDM, AWEI AK5 đều chơi rất tốt. Mình nhận thấy có sự chi tiết tốt, âm thanh sâu và có chút giống kiểu âm thanh vòm.

  • Âm trầm của AK5 rất rõ, không quá mạnh nhưng rất dễ chịu và có độ sâu tốt.
  • Các tần số thấp có độ chi tiết tốt, giọng hát và nhạc cụ tách bạch.
  • Tần số trung và cao trên AWEI AK5 nhiều lượng, sáng nhưng không chói.

Khả năng chống ồn của chiếc tai nghe không dây này tương đối ổn, ngay cả khi sử dụng ở nơi đông người với mức âm lượng khoảng 70% mình cũng không nghe thấy gì xung quanh cả.

Một nhược điểm bạn cần lưu ý là khi chuyển đổi giữa các bản nhạc sẽ có độ trễ. Tuy nhiên nhược điểm này không quan trọng lắm.

Chất lượng micro khá tốt, người đối thoại nghe thấy rõ lời mình nói và âm thanh cân bằng xuyên suốt buổi trò chuyện.

Thời lượng pin

AWEI AK5 được trang bị viên pin 130mAh, chia đôi cho hai bên tai nghe thì mỗi bên 65mAh. Với dung lượng này thì nó có thể chơi nhạc liên tục trong khoảng 11 giờ với mức âm 75%. Một kết quả khá tốt và thời gian sạc cũng nhanh, khoảng 2 giờ thông qua cổng micro USB.

Lời kết

Mặc dù giá bán thấp, nhưng với mình AWEI AK5 thực sự là một cặp tai nghe thể thao vô cùng đáng để sở hữu. Nó có độ hoàn thiện quá tốt từ chất liệu cho đến thiết kế. Chất lượng âm thanh tuy vẫn chưa phải là tốt nhất nhưng ở mức giá 500.000 đồng thật khó để tìm được chiếc tai nghe thể thao nào ấn tượng như AK5. Ngoài ra mình cực thích kiểu bật/tắt bằng từ tính của AK5, rất độc đáo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua loa Bluetooth nào giá dưới 500k hãng Awei, Logitech, Kingone

Nên mua loa Bluetooth nào giá dưới 500k hãng Awei, Logitech, Kingone

Khi đi du lịch, công tác xa, loa Bluetooth là một vật không thể thiếu để hỗ trợ phát nhạc từ điện thoại, máy tính bảng hay laptop. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về việc nên mua loa Bluetooth nào chất lượng mà lại phù hợp với túi tiền?

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!