Đánh giá tai nghe true wireless Anker Soundcore Liberty Lite

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế năng động, cảm giác đeo thoải mái và mức đầu tư hợp lý, Anker Soundcore Liberty Lite là mẫu tai nghe true wireless thay thế hợp lý trong trường hợp bạn không với được tới Airpods và Jabra Elite 65t.

Về thiết kế

Tai nghe Anker Soundcore Liberty Lite đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng về một cặp tai nghe true wireless nhỏ, nhẹ, cách âm tốt. Ngoại hình của nó không gây được sự chú ý, cốt lõi vẫn là cảm giác đeo thế nào. Theo mình đánh giá thì tai nghe thì không vào quá sâu, vừa vặn, thoải mái và an toàn.

tai nghe anker soundcore liberty lite

Mặt ngoài housing trái và phải đều có một nút bấm lớn để điều khiển nhạc và bật trợ lý ảo. Điểm trừ là chúng ta không thao tác tăng giảm âm lượng trên tai nghe được, vì thế mỗi lần cần thao tác lại phải rút điện thoại ra, khá rườm rà đặc biệt là khi đang sử dụng phương tiện giao thông. Ngoài ra trên housing còn có một đèn led nhỏ để báo hiệu pin và hai chân sạc.

Khi mua Anker Soundcore Liberty Lite chúng ta sẽ nhận được bộ phụ kiện bao gồm hai housing, một hộp sạc, bốn cặp eartip, bốn cặp earwing và một sợi cáp microUSB.

Hộp sạc hình viên thuốc kích cỡ lớn hơn một chút so với các sản phẩm tai nghe  không dây cùng tầm giá, chất liệu từ nhựa, có cổng microUSB để sạc và nó có thể sạc cho housing thêm 3 lần.

tai nghe anker soundcore liberty lite

Housing có thời lượng pin khoảng 2,5 giờ cho một lần sạc đầy, khi kết hợp với hộp sạc thì có thời lượng pin khoảng 10 giờ. Earbud bên phải là chủ đạo, dùng để kết nối với nguồn phát và có thể sử dụng độc lập. Ở phía ngược lại, earbud trái vẫn phải lệ thuộc vào earbud phải.

Ngoài hỗ trợ codec Bluetooth SBC, Anker Soundcore Liberty Lite còn hỗ trợ thêm codec AAC mang lại chất âm cải thiện trên cả Android và iOS. Đáng khen là nó sử dụng công nghệ kết nối Bluetooth 5.0 giúp tín hiệu âm thanh ổn định hơn và tốc độ kết nối nhanh hơn. Ngoài ra Liberty Lite còn có thể chống nước ở mức độ nhẹ với chuẩn IPX5, đồng nghĩa với việc bạn sử dụng để chơi thể thao cũng không thành vấn đề.

Chất âm

Chất lượng âm thanh của Liberty Lite nhìn chung là dễ chịu. Theo như hãng công bố thì tai nghe Anker này được trang bị driver chất lượng cao với màng diaphragm sử dụng Graphene. Chất âm của nó thể hiện hơi cân bằng, có đôi chút thiên về bass nhưng không vấn đề gì, những người mộ bass càng khoái điều này. Âm trường rộng, nhạc khí và vocal đều có không gian biểu diễn riêng biệt. Âm treble có hơi quá sắc nét với những âm sibilance trên một số bản nhạc.

tai nghe anker soundcore liberty lite

Khi dùng Liberty Lite để đàm thoại, nếu ở trong môi trường tĩnh thì chất lượng của nó không có gì để bàn, rất sắc nét và chi tiết. Nhưng khi ở nơi đông người thì giọng nói truyền đến đầu dây bên kia sẽ không được rõ ràng nữa.

Tổng kết

So với mức giá 1.870.000 đồng, Anker Soundcore Liberty Lite có thể chưa phải là mẫu tai nghe tốt, nó thiếu sót khá nhiều tính năng mà một chiếc tai nghe true wireless tầm tiền này phải có như tự động dừng nhạc khi tháo một bên tai, các phím điều khiển và tính năng cũng được tối giản. Tuy nhiên lợi thế của nó là chống ồn hiệu quả, chất âm chi tiết khá, khiến cho nó vẫn có giá trị để đầu tư.

Ưu điểm:

  • Thiết kế kín đáo, cảm giác đeo thoải mái
  • Chống ồn tốt
  • Âm thanh rõ ràng, chi tiết
  • Hỗ trợ codec AAC

Nhược điểm:

  • Không điều chỉnh được âm lượng trên tai nghe
  • Tuổi thọ pin trung bình
  • Chất lượng đàm thoại ngoài trời kém

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!