Đánh giá tivi LG 43 inch có tốt không, giá bao nhiêu, mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là dòng tivi LG 43 inch nhưng hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc phát triển rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Để có lựa chọn hợp lý nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình, hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu các tiêu chí và những dòng tivi nổi bật của hãng qua bài viết sau bạn nhé.

1. Các tiêu chí lựa chọn tivi LG 43 inch

Nổi tiếng với sự phong phú về các dòng sản phẩm, smart tivi hãng LG với nhiều mẫu mới đẹp cùng kích thước màn hình đa dạng. Vì thế, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn dòng thiết bị phù hợp.

Có rất nhiều dòng sản phẩm smart tv khác nhau từ hãng LG
Có rất nhiều dòng sản phẩm smart tv khác nhau từ hãng LG

1.1 Kích thước tivi LG 43 inch

Nhắm đến dòng tivi LG với màn hình 43 inch tức là bạn đã quyết định lựa chọn mình dòng sản phẩm vô tuyến tầm trung của thương hiệu điện tử nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Kích cỡ này phù hợp với phòng khách vừa phải, khoảng cách từ chỗ ngồi đến tivi khoảng 1.8 đến 2.2 mét. Do đó trước khi chọn mua sắm smart tivi đẳng cấp, nâng tầm trải nghiệm, bạn nên tiến hành đo đạc, hình dung cách bố trí nội thất trong phòng khách của nhà mình. Nếu căn phòng quá rộng hay quá hẹp, hãy thử tham khảo thêm các mẫu kích thước khác bạn nhé.

Ngoài ra khi nói về kích thước tivi LG 43 inch, nhiều người thường so sánh về thể tích và trọng lượng của thiết bị. Tuy nhiên chúng không quá chênh lệch giữa các sản phẩm. Dòng cao cấp sẽ nhẹ hơn khoảng 0.5kg nhưng thể tích vẫn tương đương những loại khác. Khi cố định ở một vị trí thì điều này không quá quan trọng.

Cần xác định khoảng cách xem tivi an toàn để không làm hại mắt
Cần xác định khoảng cách xem tivi an toàn để không làm hại mắt

1.2 Chất lượng hình ảnh

Trong những thiết bị tương đồng nhau về kích thước thì chất lượng hình ảnh là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn tivi phù hợp. Trong đó bạn cần lưu ý về độ phân giải màn hình để chọn tivi phù hợp. Với dòng 43 inch, LG không phát triển công nghệ OLED và Super UHD do chi phí cao, trong khi không có sự khác biệt rõ ràng với các dòng khác về chất lượng hình ảnh trong phạm vi hiển thị này.

Thay vào đó bạn có thể lựa chọn tivi LG kích thước 43 inch có độ phân giải UHD (4K) hoặc Full HD cho dòng tivi này. Nếu đề cao chất lượng hình ảnh, muốn trải nghiệm khung hình chân thực, sống động thì tivi UHD (hay còn gọi là 4K) là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. LG còn trang bị màn hình IPS cho chất lượng hình ảnh đồng nhất ở mọi góc nhìn.

Với độ phân giải cao gấp 4 lần full HD, hình ảnh nhận được rất chân thật, sắc nét và sống động. Ở mức giá thấp hơn, những chiếc tivi LG 43 inch full HD của LG vẫn được trang bị công nghệ Active HDR hiện đại, cho khả năng hiển thị hình ảnh có độ sắc nét cao, mọi chi tiết hiển thị rõ ràng.

LG có nhiều công nghệ hình ảnh hấp dẫn
LG có nhiều công nghệ hình ảnh hấp dẫn

1.3 Công nghệ ứng dụng

Trước đây, vô tuyến là thiết bị nghe nhìn gần như chiếm vị trí độc tôn của mỗi gia đình. Tuy nhiên trong nhiều năm trở lại đây, sự xuất hiện của nhiều thiết bị thông minh đã dẫn tới 2 xu hướng sử dụng tivi khác biệt: hoặc là tối ưu hóa tiện ích, hoặc chỉ cần đáp ứng nhu cầu cơ bản bởi sự thay thế vai trò của smartphone đa nhiệm nhiều tính năng, iPad.

Nếu nằm trong nhóm đối tượng khách hàng đầu, ngoài công nghệ được ứng dụng về hiển thị và âm thanh, bạn có thể quan tâm tới các tính năng thông minh như tích hợp trí tuệ nhân tạo AI; tìm kiếm bằng giọng nói; phóng to; tìm kiếm bằng giọng nói; thực tế ảo; kết nối smartphone, kết nối âm thanh qua Bluetooth.

Tuy nhiên nếu người dùng không quá quan tâm tới công nghệ thì thiết bị TV LED thông thường là hợp lý hơn cả. Ngoài việc đáp ứng được phần lớn nhu cầu sử dụng, bạn có thể áp dụng giải pháp nâng cấp chiếc tivi thường thành smart tivi để gia tăng trải nghiệm giải trí.

1.4 Hiệu ứng âm thanh

Lựa chọn theo nhu cầu âm thanh cũng là điều khiến nhiều người quan tâm. Khi mà nhu cầu ở mức xem truyền hình thông thường, hệ thống âm thanh vòm với cảm giác âm thanh sinh động là đủ ấn tượng. Trong khi đó ở mức trải nghiệm cao hơn, Công nghệ âm thanh DTS Virtual:X mang đến cho bạn cảm giác như xem phim ngay tại phòng khách mà không cần sử dụng thêm loa ngoài.

Ngoài ra nếu bạn muốn đầu tư chất lượng âm thanh chuyên nghiệp ở bên ngoài một cách linh hoạt thì cần chú ý tới yêu cầu kết nối LG Sound Sync. Trong khi đó giải pháp tiết kiệm hơn là sử dụng cáp chuyển đổi HDMI để kết nối với dàn loa ngoài.

1.5 Hệ điều hành trên tivi

Dòng Smart TV và những sản phẩm thuộc phân khúc cao như tivi LG 43 inch 4K có màn hình trang bị hệ điều hành WebOS. Đây là nền tảng do chính LG phát triển, hiện đang được đánh giá cao nhất về sự thân thiện và khả năng tương tác với người dùng. Tùy vào cấu hình máy mà có thể sử dụng phiên bản 3.0 hoặc 3.5 được tối ưu cho từng công nghệ sử dụng.

1.6 Tivi LG 43 inch giá bao nhiêu?

Như vậy, khi sắm chiếc tivi LG đẹp sang lại bền còn phụ thuộc vào công nghệ mà thiết bị đó được tích hợp. Không tính các chương trình ưu đãi, giá gốc của sản phẩm có thể từ 10.6 – 14.2 triệu. Tuy nhiên với các chương trình ưu đãi đặc biệt từ nhãn hàng, cùng những chính sách đặc biệt của từng điểm bán, bạn có thể sở hữu một chiếc tivi như ý với giá thành hấp dẫn hơn thế.

2. Các mẫu tivi LG 43 inch tốt nhất 2019

2.1 Smart tivi 4K UHD LG 43 inch 43UK6340PTF

Mẫu tivi LG 43UK6340PTF nổi bật với khung thép sang trọng, chân đế chắc chắn có thể tháo rời để tối ưu cho không gian lắp đặt. Với chất lượng hình ảnh sắc nét từ công nghệ hiển thị Ultra HD và dải động cao Active HDR, bạn sẽ có trải nghiệm vô cùng sống động, chân thực. Hơn màu sắc và độ nét vẫn luôn ổn định nữa dù ở góc độ nào. Thiết bị được trang bị bộ lõi tứ mạnh mẽ, vận hành trơn tru, hạn chế tối đa các hiện tượng nhiễu giật. Hơn nữa với hoạt động của bộ vi xử lý này, hình ảnh còn được nâng cấp đáng kể.

Bên cạnh đó, Smart tivi 4K UHD LG 43 inch 43UK6340PTF tích hợp công nghệ âm thanh vòm DTS Virtual:X, kết hợp với loa đa kênh, bạn sẽ có được trải nghiệm giải trí sống động, thú vị. Tivi chạy điều hành WebOS cho phép bạn thả ga lựa chọn các ứng dụng phong phú và nhiều dịch vụ nâng cao khác vô cùng hấp dẫn. Các tính năng thông minh như điều khiển và tìm kiếm bằng giọng nói giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Giá tham khảo: 8.990.000đ.

Mẫu tivi LG 43UK6340PTF 
Mẫu tivi LG 43UK6340PTF

2.2 Smart tivi LG 43 inch 4K 43UJ652T

Sản phẩm được trang bị độ phân giải 4K sắc nét, khi được hiển thị trên màn hình viền siêu mỏng, hình ảnh nhận được vô cùng sống động. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn tích hợp các công nghệ hình ảnh tiên tiến cho thiết bị như: tấm nền IPS 4K, Active HDR, HDR Effect, Local Dimming, Ultra Luminance, nâng cấp hình ảnh tự động.

Ngoài ra chiếc smart tivi LG màn hình 43 inch UHD 43UJ652T còn sở hữu công nghệ âm thanh ấn tượng với 2 loa tổng công xuất 20W, âm thanh vòm giả lập 7 kênh. Kết hợp với điều khiển Magic Remote và hệ điều hành WebOS 3.5 hiện đại, bạn sẽ có được trải nghiệm trải trí không giới hạn với chiếc tivi thông minh này. Giá tham khảo: 11.279.000đ

Cận cảnh chiếc tivi LG 43UJ652T
Cận cảnh chiếc tivi LG 43UJ652T

2.3 Smart Tivi 4K UHD LG 43 inch 43UK6540

Được chú trọng đầu tư vào thiết kế hiện đại, kiểu cách, mẫu tivi 43UK6540 hiện đại của LG mang đến cho gian phòng khách của bạn sự sang trọng và vô cùng tinh tế. Trải nghiệm giải trí sẽ còn tuyệt vời hơn nữa khi bạn tận hưởng tất cả những công nghệ hình ảnh mà thương hiệu LG đã tích hợp trong dòng sản phẩm này.

Trong đó phải kể tới là độ phân giải 4K siêu sắc nét, hình ảnh đồng nhất mọi góc nhìn, giải Active HDR, xử lý hình ảnh Ultra Luminance và bộ xử lý lõi tứ mạnh mẽ. Về âm thanh, với hàng loạt công nghệ như DTS Virtual X, Audio Upscaler hay Adaptive Sound Control, chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm nghe nhìn vô cùng sống động. Trên nền tảng LG webOS, bạn có thể thoải mái khám phá hàng loạt các tính năng, ứng dụng thú vị từ nhà cung cấp dịch vụ khác. Giá tham khảo: 9.790.000đ

Chất lượng hình ảnh vượt trội nhờ công nghệ màn hình UHD
Chất lượng hình ảnh vượt trội nhờ công nghệ màn hình UHD

2.4 Smart TV 4K UHD 43 inch LG 43UJ632T

Những mẫu mới, công nghệ mới của LG ra đời không làm cho những thiết kế cũ hết hot. Dòng sản phẩm smart tivi LG 43 inch UHD 43UJ632T ra mắt năm 2017 vẫn luôn được ưa chuộng bởi khả năng cung cấp cho người dùng không gian giải trí tuyệt hảo và không giới hạn.

Trên nền tảng công nghệ màn hình 4K siêu sắc nét và tấm nền IPS 4K hiện đại, kết hợp với giải Active HDR, khả năng điều chỉnh độ tương phản hay tự động nâng cấp độ phân giải đều mang tới chất lượng hình ảnh chân thực, khó có thể rời mắt. Trải nghiệm âm thanh vòm đỉnh cao và kho dịch vụ giải trí của các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng hệ điều hành WebOS 3.5 mới nhất sẽ cho bạn tận hưởng những giây phút thoải mái, thú vị. Giá tham khảo: 9.979.000đ

2.5 Smart tivi Full HD LG 43 inch 43LK5700PTA

Là mẫu tiêu biểu đại diện cho công nghệ màn hình Full HD của LG và mới được ra mắt năm 2018, dòng sản phẩm tivi LG 43 inch Full HD 43LK5700 đông đảo người dùng yêu thích vì mức giá hợp lý và cho trải nghiệm thú vị. Trong cùng phân khúc giá, việc sở hữu một thiết kế sang trọng, chân đế linh hoạt và chất lượng hình ảnh, âm thanh sống động như sản phẩm này là sự đầu tư vô cùng xứng đáng.

Để gia tăng trải nghiệm, bạn có thể kết nối tivi với các thiết bị nguồn phát một cách dễ dàng, hoặc chia sẻ nội dung lên màn hình bằng những cổng kết nối đa dạng được tích hợp. Giá tham khảo: 9.100.000đ

Kho ứng dụng phong phú từ hệ điều hành WebOS
Kho ứng dụng phong phú từ hệ điều hành WebOS

Cần lưu ý rằng sắm cho một chiếc tivi là sự đầu tư cho 5-10 năm tới, do đó bạn cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm thực sự phù hợp với nhu cầu cả thời điểm hiện tại và tương lai.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.