Đánh giá ưu nhược điểm điều hòa Comfee CFS-13VCB1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá bán khá hợp lý, nhưng điều hòa Comfee CFS-13VCB1 đã được nhà sản xuất tích hợp hàng loạt các trang bị thuộc hàng hiện đại trong phân khúc giá, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định.

Là sản phẩm mới trình làng năm 2024, cùng Websosanh.vn đánh giá ưu nhược điểm của dòng điều hòa Comfee inverter 12000 BTU CFS-13VCB1 để xem liệu đây có là lựa chọn đáng tiền cho người sử dụng hiện nay hay không.

Đánh giá ưu nhược điểm điều hòa Comfee CFS-13VCB1
Điều hòa Comfee CFS-13VCB1 sở hữu thiết kế thời thượng, có bảng điều khiển LED (Ảnh: Comfee).

1. Đánh giá ưu điểm của điều hòa Comfee 12000 BTU inverter CFS-13VCB1

1.1 Làm mát tối ưu

Điều hòa Comfee 12000 BTU inverter CFS-13VCB1 được trang bị gas lạnh R32 thế hệ mới, kèm máy nén chất lượng đem tới hiệu quả làm mát tốt. Không chỉ thế, model máy lạnh 1 chiều này còn được tích hợp hàng loạt các trang bị hiện đại bậc nhất để đem tới hiệu quả làm mát tối ưu gồm:

  • Cánh quạt gió được thiết kế với hàng nghìn lỗ siêu nhỏ, tạo ra các luồng gió mát nhẹ dịu, không gây buốt đầu. Công nghệ này được sử dụng phổ biến trên một số dòng điều hòa cao cấp của Samsung, Casper và được đánh giá cao về hiệu quả.
  • Công nghệ GEAR giúp chủ động điều chỉnh các mức công suất của máy nén (50%, 75% và 100%). Mỗi mức công suất tương ứng với mức độ mát khác nhau điều này giúp người sử dụng có thể chủ động lựa chọn chương trình làm mát tùy tình huống, đơn cử như nếu chỉ có 1 mình trong phòng thì có thể chọn chế độ 50% để mát nhẹ dịu mà lại còn tiết kiệm điện hơn.
  • Công nghệ Follow Me với khả năng xác định chính xác vị trí của remote, điều hòa sẽ chủ động tăng cường luồng khí lạnh đến vị trí này khi chế độ Follow Me được bật. Do đó nếu muốn tăng cường việc làm mát về vị trí nào trong phòng thì người sử dụng chỉ cần đặt remote cạnh đó là được.

Ngoài hàng loạt các công nghệ hiện đại trên đây thì điều hòa Comfee CFS-13VCB1 cũng được trang bị tính năng làm mát nhanh High Power giúp gần như ngay lập tức đem tới không gian mát mẻ. Trong khi chế độ ngủ ngon Sleep Curve sẽ hạ độ ồn dàn lạnh xuống tối đa, và điều chỉnh nhiệt độ trong khi ngủ để người sử dụng có được giác ngủ sâu hơn, tránh cảm lạnh.

Đánh giá ưu nhược điểm điều hòa Comfee CFS-13VCB1
Tiết kiệm điện “5 sao” (Ảnh: Comfee).

1.2 Tiết kiệm điện

Máy điều hòa 12000 BTU Comfee CFS-13VCB1 được trang bị công nghệ biến tần inverter giúp điều chỉnh tần số máy nén linh hoạt thay vì một đường thẳng như máy nén thông thường. Đặc biệt, việc sử dụng bộ xử lý E-MAX giúp điều chỉnh tối ưu nhất tần số của máy nén tùy tình huống sử dụng khác nhau, đem tới khả năng tối ưu năng lượng hơn thế hệ trước tới 16 lần.

Kết quả là Comfee CFS-13VCB1 được Bộ Công thương dán nhãn năng lượng 5 sao với chỉ số CSPF đạt tới 5,67 và mức công suất tiêu thụ điện rơi vào 1,1 kWh. Như vậy, ngay cả khi sử dụng liên tục tới 8 tiếng 1 ngày, trong nhiều ngày liên tiếp thì tiền điện hàng tháng của gia đình bạn cũng chỉ khoảng khoảng 300.000 – 400.000 đồng.

Đặc biệt, trong những ngày thời tiết không quá nắng nóng (dưới 35 độ C), người sử dụng nên dùng chế độ ECO để tiết kiệm điện tối ưu. Theo tính toán, ở chế độ ECO điều hòa Comfee CFS-13VCB1 chỉ sử dụng khoảng 1kWh điện trong 8 tiếng – tiết kiệm tới 71% so với chế độ Cool thông thường.

Đánh giá ưu nhược điểm điều hòa Comfee CFS-13VCB1
Sử dụng công nghệ phát ion để diệt khuẩn (Ảnh: Comfee).

1.3 Lọc không khí tối ưu

Máy điều hòa inverter Comfee CFS-13VCB1 được trang bị hệ thống lọc bụi chuyên nghiệp với:

  • Lưới lọc kép Dual Filtration giúp loại bỏ các hạt bụi có kích thước từ 0,7mm trở lên, và màng lọc khử mùi với khả năng phân hủy các chất độc trong không khí ( Benzen, Amoniac và Formaldehyde).
  • Bộ phát ion giúp hoạt hóa các ion để bắt và tiêu diệt vi khuẩn, virus đưa tới không khí trong lành cho người sử dụng.

Chính vì thế, ngay cả khi người dùng sống tại những nơi không khí ngột ngạt như gần đường lớn, gần khu công nghiệp thì với điều hòa 1 chiều Comfee CFS-13VCB1 bạn vẫn sẽ có được không gian sống thoáng mát và lành mạnh cho sức khỏe.

1.4 Điều khiển thông minh bằng giọng nói

Với khả năng kết nối wifi, người sử dụng hoàn toàn có thể điều khiển điều hòa 12000 BTU inverter CFS-13VCB1 thông qua ứng dụng Smart Home trên điện thoại một cách tiện lợi. Ứng dung này cũng có thể tích hợp và điều khiển các thiết bị iOT khác trong gia đình, và người sử dụng hoàn toàn có thể sử dụng kết hợp với loa thông minh để điều khiển điều hòa bằng giọng nói tiện lợi.

Đánh giá ưu nhược điểm điều hòa Comfee CFS-13VCB1
Tích hợp điều khiển bằng giọng nói thông minh (Ảnh: Comfee).

2. Nhược điểm của điều hòa inverter Comfee CFS-13VCB1

Mặc dù sở hữu khá nhiều các ưu điểm vượt trội, nhưng điều hòa 12000 BTU inverter Comfee CFS-13VCB1 cũng tồn tại một số các nhược điểm, cụ thể:

  • Comfee là thương hiệu mới, và có ít người đã sử dụng nên tâm lý e dè là trở ngại lớn để khách hàng chọn điều hòa Comfee CFS-13VCB1
  • Thời gian bảo hành chính hãng là 2 năm, bao gồm cả với máy nén, đây là thời gian khá ngắn với thời gian bảo hành máy nén trung bình 10 năm của các thương hiệu khác trên thị trường.
  • Các trang bị hiện đại nhưng chưa thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng cao cấp với việc thiếu đi tính năng lọc bụi mịn, không có đèn hiển thị chất lượng không khí,…

3. Giá bán điều hòa Comfee inverter 12000 BTU CFS-13VCB1

Nhà sản xuất niêm yết giá điều hòa 1 chiều inverter 12000 BTU Comfee CFS-13VCB1 ở mức 10.190.000 đồng. Đây là giá bán ở mức trung bình so với mặt bằng điều hòa 12000 BTU inverter 1 chiều trên thị trường.

Tuy nhiên theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì hiện một số đại lý điện máy đang bán ra model máy lạnh Comfee này với mức giá chỉ từ 8,5 triệu đồng.

Cùng với những trang bị khá ấn tượng về làm mát, khả năng tiết kiệm điện hoặc lọc không khí thì chắc chắn điều hòa Comfee 12000 BTU CFS-13VCB1 sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc hiện nay. Với công suất làm mát 12000 BTU, model điều hòa Comfee inverter này phù hợp cho phòng diện tích từ 15 – 20m2.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.