Đánh giá ưu và nhược điểm khi sử dụng máy rửa chén âm tủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người đang phân vân có nên lắp máy rửa chén âm tủ hay không? Để có được quyết định phù hợp thì mọi người có thể phân tích dựa vào những ưu và nhược điểm của chúng sau đây.

Máy rửa bát chắc hẳn là một thiết bị không còn quá xa lạ trong đời sống hiện đại ngày nay, với đa dạng kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Trong đó, kiểu máy rửa chén âm tủ nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Vậy khi lắp đặt kiểu máy rửa bát âm tủ này sẽ có ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng Websosanh đánh giá chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

Máy rửa chén âm tủ là gì?

Máy rửa bát âm tủ được chia thành 2 loại, đó là máy rửa bát âm bán phần và âm tủ toàn phần. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng như sau:

may rua chen am tu
Máy rửa bát âm tủ lắp đặt phía trong tủ bếp

– Máy rửa bát âm toàn phần là kiểu máy được thiết kế lắp đặt vào trong tủ bếp hoàn toàn, mắt trước không còn là cửa máy rửa bát mà thay vào đó sẽ là thiết kế như cánh tủ để đồng bộ với tủ bếp. Lúc này, phần bàn phím điều khiển của máy cũng nằm toàn bộ ở phần tay nắm cửa bên trong máy, khi mở cảnh cửa tủ sẽ thấy bảng điều khiển để thao tác và sử dụng.

– Máy rửa bát bán âm là kiểu máy cũng được lắp chìm vào trong tủ bếp, tuy nhiên phần cửa máy vẫn giữ nguyên, phần mặt bảng điều khiển phía trước sẽ để hở giúp việc thao tác và sử dụng dễ dàng, tiện lợi hơn.

Đánh giá ưu nhược điểm khi sử dụng máy rửa bát âm tủ

Không giống như máy rửa bát độc lập, với kiểu dáng máy rửa chén âm tủ sẽ có những ưu và nhược điểm như:

Ưu điểm máy rửa bát âm tủ

may rua chen am tu
Lắp đặt máy rửa bát âm tủ giúp tiết kiệm diện tích

– Thiết kế độc lập có thể lắp đặt âm tủ dễ dàng, tinh tế và gọn gàng hơn khi được lắp phía trong tủ bếp.

– Sức chứa có thể lên tới 14 bộ bát đĩa Châu Âu tùy thuộc vào từng model, từng hãng khác nhau.

– Khoang chứa rộng rãi, điều chỉnh phía bên trong dễ dàng.

– Lắp đặt âm tủ giúp tiết kiệm tối đa diện tích căn bếp, không gây vướng víu trong quá trình sử dụng. Nhất là với gia đình có căn bếp nhỏ hẹp thì lắp đặt máy rửa bát âm tủ rất phù hợp.

– Cung cấp đầy đủ chức năng, chế độ chương trình rửa thông thường mà không hề làm mất đi bất kỳ tính năng nào khi lắp đặt âm tủ.

– Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng, nhất là gia đình có trẻ nhỏ hay nô đùa.

– Nâng cao tuổi thọ cho máy rửa bát khi hạn chế tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Nhược điểm máy rửa bát âm tủ

Ngoài những ưu điểm vượt trội trên thì ở máy rửa chén âm tủ sẽ tồn tại một số nhược điểm như:

may rua chen am tu
Việc lắp đặt máy rửa bát trong tủ khá vất vả

– Cần phải chọn thiết bị trước khi thiết kế tủ bếp để có thể lắp đặt được. Đo đạc cẩn thận trước khi lắp, nếu không thì sẽ không thể lắp đặt.

– Công đoạn lắp đặt cũng sẽ vất vả hơn, nhất là khi máy phát sinh sự cố, hư hỏng sẽ khó xử lý hơn.

– Giá thành cao hơn các loại khác

– Phù hợp với gian bếp chật hẹp nhưng tủ bếp rộng, thiết kế hơi hướng hiện đại, gian bếp mới 

Có nên lắp đặt máy rửa chén âm tủ hay không?

Dựa vào những đánh giá trên có thể thấy được máy rửa bát âm tủ mang đến những ưu và nhược điểm riêng. Nhưng kiểu máy rửa bát này sẽ phù hợp với căn bếp có diện tích chật hẹp, không thể bổ trí máy rửa bát độc lập gây chật chội. Cùng với đó phải đảm bảo có không gian tủ bếp đủ rộng rãi thì mới lắp đặt âm tủ. Nếu đáp ứng và chấp nhận những nhược điểm của kiểu máy rửa bát này thì máy rửa chén âm tủ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp tiết kiệm diện tích căn bếp, cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng tốt hơn.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!