Đánh giá xe tay ga Honda Vision phiên bản cá tính, có đáng mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phiên bản Honda Vision cá tính có những thay đổi gì so với phiên bản tiêu chuẩn, và có đáng mua không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời.

Honda Vision là một dòng xe tay ga được ưa chuộng trên thị trường, do giá cả hợp lý, thiết kế đẹp mắt và động cơ ổn định. Đến nay, Honda đã cho ra mắt 4 phiên bản khác nhau của dòng xe tay ga Vision, gồm có các phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt, cao cấp và cá tính. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một phiên bản mới của dòng xe này, đã được cho ra mắt vào năm 2020, đó là Honda Vision phiên bản cá tính.

1. Giá bán xe tay ga Honda Vision phiên bản cá tính

Hiện nay, giá bán lẻ được đề xuất của mẫu xe tay ga Honda Vision phiên bản cá tính là khoảng 34.157.455 VND (tham khảo trên website chính thức của Honda), và chỉ gồm 2 màu là đen đỏ và xanh đen đỏ. So với các phiên bản khác thì giá của phiên bản này là cao hơn nhé. 

xe máy honda vision

 

2. Đánh giá xe tay ga Honda Vision phiên bản cá tính

– Thiết kế

Về kích thước tổng thể, Honda Vision phiên bản cá tính có kích thước 1925 x 686 x 1126mm( chiều dài x rộng x cao), và nặng 100kg. Độ cao yên 785mm và khoảng cách gầm xe là 130mm. So với các phiên bản khác thì ở phiên bản cá tính này yên xe đã được thiết kế cao lên, và điều này gây ra một số khó khăn với đối tượng khách hàng là nữ giới có chiều cao khiêm tốn.

Như cái tên của nó, thì ở phiên bản này thiết kế xe toát lên sự cá tính, năng động và thể thao hơn. 

xe máy honda vision

 

Đầu xe có một số điểm khác so với phiên bản cũ, đó là hệ thống đèn xi nhan và đèn xe ban ngày sẽ dài và thon hơn. Nếu như ở phiên bản tiêu chuẩn, các chi tiết đường gân ở thân xe khá nhiều thì ở phiên bản này đã được tiết chế lại, giúp xe trông mềm mại và hiện đại hơn.

– Động cơ

Về phần động cơ bên trong thì không có sự thay đổi mà vẫn giữ nguyên, là loại động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xi lanh có dung tích 109,5cc và hệ thống làm mát bằng không khí. Công suất tối đa động cơ đạt đến là 6,59kW tại 7500 vòng/phút, và mô men cực đại là 9,29Nm tại 6000 vòng/phút. 

Dung tích bình xăng của xe là 4,9 lít, và mức tiêu thụ nhiên liệu là khoảng 1,83 lít/100km, khá tiết kiệm.

xe máy honda vision

 

– Trang bị

Với phiên bản này, Honda đã có trang bị thêm cho xe đèn định vị LED, còn lại hệ thống đèn của xe thì vẫn là loại halogen. Dù có thay đổi ở hệ thống đèn nhưng vẫn chưa cải thiện được khả năng chiếu sáng khi đi trời tối của con xe này.

Sự thay đổi nữa của phiên bản này là ở kích thước mâm xe được điều chỉnh lớn hơn thành 16 inch thay vì 14 inch như phiên bản tiêu chuẩn. Mục đích của nhà sản xuất khi thay đổi là để tăng sự ổn định cho xe khi điều khiển xe ở đường thẳng, tuy nhiên có vẻ lại thành phản tác dụng do sự chênh lệch kích thước mâm xe trước sau dẫn đến khi vào cua không có sự ổn định, nhất là với những người mới sử dụng xe.

Ngoài ra, con xe này đã được trang bị hệ thống khóa thông minh, giúp tăng sự an toàn cũng như mở khóa xe cũng đơn giản hơn.

xe máy honda vision

 

Một số những trang bị khác trên xe như được trang bị cốp xe rộng vừa phải, đựng được một số đồ cơ bản kích thước nhỏ, hộc đựng đồ phía trước, và có cả cổng sạc ở dưới yên xe,…

3. Kết luận

Với những phân tích trên, có thể thấy dòng xe tay ga Honda Vision phiên bản cá tính này không phải không tốt, nhưng cũng chưa thực sự xuất sắc, và so với giá tiền phải bỏ ra để sở hữu nó thì chưa thật sự xứng đáng. Hi vọng trong thời gian tới Honda có thể cải thiện hơn để người dùng sẽ có những trải nghiệm tốt hơn với dòng xe Honda Vision phiên bản cá tính này.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!