Đánh giá Xiaomi Mi 4i: Thế hệ nâng cấp hoàn hảo của Mi 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng chúng tôi đến với bài đánh giá thiết kế và các tính năng trên mẫu smartphone tầm trung của Xiaomi bên dưới đây

Xiaomi Mi 4i

Ưu điểm:

– Thiết kế thân thiện

– Khả năng chụp ảnh tương đối tốt

– Giao diện dễ sử dụng

Nhược điểm:

– Phần cứng tầm trung

– Hiệu năng không mấy ấn tượng

Tháng 4 vừa qua, nhà sản xuất được mệnh danh là Apple của Trung Quốc – Xiaomi, đã trình làng phiên bản Mi 4i tại sự kiện ở New Delhi (Ấn Độ) với nhiều nét tương đồng với mẫu smartphone Mi 4 được ra mắt trước đó, nhưng sở hữu khá nhiều nâng cấp về phần cứng.

Cùng chúng tôi đến với bài đánh giá thiết kế và các tính năng trên mẫu smartphone tầm trung của Xiaomi bên dưới đây.

Đánh giá về thiết kế

Về cơ bản, thiết kế của Xiaomi Mi 4i tỏ ra khá giống với người tiền nhiệm phablet cùng nhà sản xuất là Redmi Note. Tuy nhiên, đối với dân chuyên công nghệ, Xiaomi Mi 4 hay 4i đều gợi đến hình bóng của siêu phẩm Apple iPhone 6 với khá nhiều đường nét tương tự, có điều cả hai phiên bản Mi 4 và Mi 4i đều sử dụng vỏ nhựa polycarbon thay vì vỏ kim loại sang trọng trên những chiếc iPhone.

Không sở hữu màn hình lớn, và độ mỏng ấn tượng như những siêu phẩm smartphone, nhưng Xiaomi Mi 4i cũng rất biết tạo ra sự khác biệt. Thiết kế của máy không quá lớn, cùng với độ dày vừa phải khiến Mi 4i tỏ ra rất vừa vặn và đầm tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, các chi tiết khác như cạnh viền, nắp lưng không thể tháo rời, và vị trí các nút cứng cũng được Xiaomi khá chăm chút, và bố trí hợp lý trên thiết bị của mình.

Đánh giá về khả năng hiển thị

Xiaomi Mi 4i sở hữu màn hình cảm ứng 5 inch độ phân giải (1920 x 1080) và công nghệ tấm nền IPS. Theo đánh giá chung, màn hình hiển thị của Mi 4i tương đối sắc nét và có độ trung thực màu sắc tương đối tốt, với mật độ điểm ảnh 441 ppi.

Bên cạnh khả năng hiển thị khá tốt, Xiaomi Mi 4i còn được hỗ trợ công nghệ Corning One Glass Solution, vừa giúp thiết bị tăng cường đáng kể khả năng chống trày xước, vừa làm giảm tối đa độ dày của tầm kính bảo vệ Gorilla Glass 3, giúp tạo cảm giác thoải mái hơn, và độ nhạy cảm ứng cao hơn.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của màn hình trên Mi 4i là việc sở hữu công nghệ Sunlight Display của chính Xiaomi phát triển (tạm dịch là công nghệ Hiển thị ngoài trời nắng) có chức năng đúng như tên gọi của nó. Sunlight Display sẽ đảm bảo cho siêu phẩm của họ có khả năng hiển thị tốt ngay cả trong điều kiện trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Đánh giá về các tính năng

Về phần cứng, khác với Mi3 thì chiếc Xiaomi Mi 4i không mang đến một phần cứng mạnh mẽ tối tân, mà chỉ dừng lại mức “tầm trung” gồm một bộ vi xử lý Snapdragon 615 cùng 8 lõi 64-bit tốc độ 1,7 GHz. Thiết bị đi kèm 2GB RAM cùng 16GB bộ nhớ trong, nhưng hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ qua thẻ microSD. Mi 4i có pin dung lượng trung bình 3120 mAh, đủ để đáp ứng cho các nhu cầu sử dụng thông thường trong hơn 1 ngày sử dụng.

Về khả năng chụp ảnh, Xiaomi Mi 4i được trang bị khá tốt cùng một camera trước 5 MP (khẩu độ f/1.8) và camera sau 13 MP của Sony sản xuất (với khẩu độ f/2.0). Điểm đáng chú ý là camera sau của Mi 4i cũng được hỗ trợ một cặp đèn Flash giống iPhone 6 để cân bằng lượng ánh sáng cần thiết khi chụp.

Nhìn chung, khả năng chụp ở điều kiện lý tưởng của hai cặp camera trên Xiao Mi 4i đạt mức khá – tốt, nhưng khả năng chụp thiếu sáng chỉ dừng lại ở mức trung bình, với việc hình ảnh dễ dàng bị noise và mất đi độ nét cần thiết – đặc biệt là khi thực hiện zoom 100%. Xiaomi Mi 4i cho phép 3 tùy chọn quay video ở độ phân giải 480p, 720p và 1080p.

Về phần mềm, Xiaomi Mi 4i chạy nền tảng MiUI 6 xây dựng dựa trên giao diện phẳng của hệ điều hành Android Lollipop 5.0, nhưng mang tới nhiều trải nghiệm người dùng hơn, đặc biệt là ở khả năng đa nhiệm, các tương tác cảm ứng và giao diện hiển thị thông báo.

Tổng kết

Nhìn chung, Xiaomi Mi 4i là một trong số ít những smartphone trong tầm giá được đánh giá cao nhờ mang lại những trải nghiệm người dùng tốt, một thiết kế thân thiện. Tuy nhiên phần cứng cùng khả năng hiển thị của chiếc smartphone này lại không được đánh giá cao, cùng hiệu năng chỉ dừng lại ở mức trung bình.

Nguyễn Nguyễn

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua Xiaomi Mi 4i  hay iPhone 5 lock?

Nên mua Xiaomi Mi 4i hay iPhone 5 lock?

tại thời điểm hiện nay với sự rớt giá của iPhone 5/5S cùng phiên bản khóa mạng Nhật Bản, rất ít mẫu smartphone trên thị trường hiện nay trong phân khúc 4-8 triệu đồng có thể cạnh tranh cùng đại diện từ Apple

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!