Đánh giá Xiaomi Mi QLED TV 4K: Mi TV tốt nhất, nhưng liệu nó có tốt nhất ở mức giá này không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đánh giá Xiaomi Mi QLED TV 4K: Đây là một TV thông minh 55 inch với màn hình QLED và một sản phẩm cao cấp hơn từ thương hiệu. Nhưng nó hoạt động như thế nào? Đây là những gì chúng tôi nghĩ sau khi sử dụng.

Mi QLED TV 4K là một TV thông minh 55 inch của thương hiệu này với mức giá khoảng 17 triệu đồng. Đây không phải là chiếc TV lớn nhất mà Xiaomi từng xuất ra thị trường. Có một TV 4K 65 inch mà thương hiệu đã cung cấp. Tuy nhiên, đó không phải là QLED hoặc màn hình “LED chấm lượng tử”.

Trong QLED, các chấm lượng tử hoặc các hạt nano nhỏ sẽ sáng lên để mang lại màu sắc độc đáo của riêng chúng khi đèn nền LED chiếu vào chúng. Không giống như OLED do Sony hoặc LG cung cấp, nơi các hạt tự phát sáng, QLED được coi là công nghệ truyền dẫn.

TV QLED của Xiaomi có giá ‘phải chăng’ hơn so với hai người chơi này, nhưng nó được đánh giá thế nào về mặt hiệu suất?

Xiaomi Mi QLED TV 4K: Điều gì nổi bật?

Mi QLED TV chắc chắn có thiết kế tuyệt đẹp và cao cấp, vì nó không có viền ở mặt trước và hoàn toàn bằng kính. Nó siêu mỏng và trông rất thời trang nhờ khung nhôm ở bên cạnh. TV đi kèm với một giá đỡ bên trong hộp, mặc dù bạn cũng có thể treo nó lên tường. Tôi đã chọn đi với giá đỡ trong hộp. Nhưng hãy cẩn thận nếu bạn quyết định thiết lập điều này một mình.

Mi QLED TV chạy Android 10 với giao diện người dùng PatchWall của Xiaomi. Người dùng có tùy chọn thiết lập giao diện người dùng Android TV hoặc sử dụng giao diện người dùng PatchWall. Điều khiển từ xa Mi TV có nút Mi chuyên dụng sẽ chuyển sang giao diện người dùng PatchWall. Nó cũng đi kèm với một nút dành riêng cho Netflix và Prime Video. Nó đi kèm với ba cổng HDMI và 2 cổng USB.

TV cũng có kết nối Bluetooth và giắc cắm tai nghe. Có người trong nhà tôi cứ phàn nàn rằng tại sao không có cổng LAN, nhưng tôi đã chọn bỏ qua chúng, không có nút tắt tiếng chuyên dụng trên điều khiển từ xa, mặc dù Xiaomi đã bổ sung một chức năng mới, nơi bạn có thể nhấn nhanh chức năng giảm trên điều khiển âm lượng hai lần để kích hoạt tắt tiếng.

Mi QLED TV 4K cũng hỗ trợ Dolby Vision và tất cả các định dạng HDR khác. Đây chắc chắn là một chiếc TV xuất sắc khi xem nội dung chất lượng cao.

Khi sử dụng Trợ lý Google trên TV, tôi nhận thấy nó rất chậm. Tôi sẽ nhấn nút Trợ lý trên điều khiển từ xa và thậm chí nói ra truy vấn của mình, nhưng sẽ mất một phút ngắn ngủi trước khi truy vấn được trả lời và đôi khi nó thậm chí không được trả lời. Vì vậy, nó khiến tôi hơi thất vọng và tự hỏi tại sao Trợ lý Google thậm chí còn ở đó.

Mặc dù Mi QLED TV rất tuyệt khi tôi xem một số nội dung chất lượng cao, nhưng với nội dung chất lượng không cao, màu sắc lại hơi bị rực quá.

Đánh giá Xiaomi Mi QLED TV 4K: Ai nên mua nó, các lựa chọn khác là gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm TV cao cấp hơn một chút nhưng không quá 20 triệu đồng, Mi QLED TV 4K chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc trong danh sách của bạn.

TV của Xiaomi có những mặt tích cực. Nó đi kèm với các tính năng mới nhất, hỗ trợ tất cả các định dạng nội dung chất lượng cao và chạy Android TV. Chất lượng âm thanh dù tốt vẫn có thể tốt hơn, nhưng bạn luôn có thể thêm soundbar nếu muốn thêm thứ đó.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ không gian khi xem xét màn hình 55 inch và nó không chỉ về chiều dài tường. Lý tưởng nhất là bạn muốn đảm bảo có một khoảng cách tốt giữa bạn và TV. Tôi đã có cái này trong nhà vì căn phòng nơi nó được đặt khá lớn và điều đó chắc chắn làm cho trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!