Dạy bé cách làm thiệp cúc áo cực dễ, cực đẹp tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiệp là món quà đơn giản nhất nhưng cũng là ý nghĩa nhất mà bé có thể dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11. Dưới đây là cách làm thiệp với cúc áo cực đẹp, cực dễ.

Thiệp handmade có rất nhiều kiểu, nếu bạn muốn tận dụng đám cúc áo cũ và cho bé thực hành làm thiệp thì sau đây là mẫu thiệp cúc áo vô cùng sáng tạo và độc đáo.

Chuẩn bị nguyên liệu làm thiệp handmade cúc áo

Một chiếc thiệp nhìn rất đơn giản nhưng lại không kém phần đôc đáo đúng không nào?

Mẹ có thể gợi ý cho bé rằng một chiếc thiệp handmade với cúc áo là điểm nhấn sẽ vô cùng độc đáo mà lại rất dễ để thực hiện. Hãy cho bé xem mẫu thiệp trước để tham khảo ý kiến của bé. Nếu bé hào hứng, hai mẹ con có thể bắt tay vào việc làm thiệp ngay lập tức. Dưới đây là những thứ mà mẹ và bé cần chuẩn bị trước khi làm thiệp:

– Một miếng bìa cứng màu nâu nhạt hoặc màu hồng (nhìn chung tông màu ấm sẽ đẹp hơn). Miếng bìa này bạn có thể mua ở Hàng Mã hoặc ở ngõ 1A Tôn Thất Tùng nếu ở Hà Nội, hoặc bất kỳ một cửa hàng lưu niệm hay hiệu sách nào. Mẹ có thể dẫn bé đi để bé được chọn, có thể chọn các loại giấy trơn, cũng có thể chọn những kiểu giấy với hoa văn chìm hay có mùi thơm…

– Khuy áo các màu với nhiều kích cỡ (khuy áo mẹ có thể tận dụng từ những chiếc áo cũ hoặc mua ở các cửa hàng bán đồ may mặc)

– Bút màu (chắc chắn bé nào cũng có một bộ bút màu nên mẹ chỉ cần lấy ra giúp bé thôi)

– Keo dán hoặc băng dính hai mặt

– Bút chì, tẩy, kéo

Xem thêm: Dạy bé cách làm thiệp từ đất sét và giấy màu độc đáo, lạ mắt

Các bước làm thiệp cúc áo tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Cắt miếng bìa thành một hình chữ nhật nằm ngang như thế này

Cắt miếng bìa thành một hình chữ nhật nằm ngang như thế này

Bước 1: Cắt miếng bìa hình chữ nhật nằm ngang kích thước 10 x 30 cm, kích cỡ của tấm thiếp có thể tùy bạn sáng tạo. Phần này bố hoặc mẹ nên làm giúp bé bởi bé cầm kéo sẽ khá nguy hiểm và bé cũng không dễ để cắt thành hình đúng với yêu cầu được.

Gấp miếng bìa lại như thế này

Gấp miếng bìa lại như thế này

Bước 2: Tiếp theo gấp đôi miếng bìa tạo thành tấm thiếp hình chữ nhật đứng rồi mở ngang tờ bìa ra để bắt đầu trang trí.

Hãy dùng bút chì vẽ một hình trái tim lên một phần của miếng bìa vừa gấp đôi

Hãy dùng bút chì vẽ một hình trái tim lên một phần của miếng bìa vừa gấp đôi

Bước 3: Dùng bút chì vẽ một hình trái tim mờ mờ ở giữa tấm thiếp. Bé sẽ trang trí cúc vào trong hình trái tim này, vì vậy, hãy vẽ hình dạng trái tim thật đẹp. Tất nhiên, những nét bút của bé có thể sẽ không đều lắm, nhưng bạn cứ hãy để kệ bé.

Bắt đầu dùng cúc áo để trang trí

Bắt đầu dùng cúc áo để trang trí

Bước 4: Tiếp theo đổ tất cả chỗ khuy áo đã chuẩn bị ra để bên cạnh. Khuy áo bạn có thể tận dụng những cái cũ và mua thêm nhiều màu khác cho sinh động. Bạn chỉ cần hướng dẫn bé sắp xếp từng chiếc khuy vào hình trái tim đã vẽ sẵn trên giấy. Bước này mẹ hãy cho bé tự do sáng tạo, chọn màu sắc và kích thước của khuy áo.

Xếp cúc áo vào hình trái tim đã vẽ sẵn

Xếp cúc áo vào hình trái tim đã vẽ sẵn

Bước 5: Trang trí thiệp.

Sau khi tìm cách sắp xếp cúc áo vào hình trái tim, mẹ có thể hướng dẫn bé cách cố định những chiếc cúc bằng keo hoặc băng dính hai mặt. Cúc bằng nhựa hoặc kim loại nên nếu dùng keo bình thường nó sẽ không thể dính chặt vào giấy nên mẹ hãy dùng súng bắn keo.

Cố định cúc áo bằng băng dính hoặc súng bắn keo

Cố định cúc áo bằng băng dính hoặc súng bắn keo

Mẹ có thể hướng dẫn và làm cùng bé. Cứ làm từ dưới lên trên, cố định từng chiếc cúc một. Sau khi dính chắc tất cả khuy thành hình trái tim rồi, bạn sẽ dùng tẩy chì tẩy sạch đường viền đã vẽ ban đầu.

Bước 6:

Sau bước trang trí thiệp bằng cúc, mẹ nên cho bé ghi một vài dòng chữ nắn nót bên cạnh bằng bút chì màu. Những nét chữ trẻ con sẽ khiến tấm thiếp thêm đáng yêu hơn. Hãy ghi những dòng chữ ngắn như Con yêu cô…

Và đây là thành phẩm của bé với sự giúp đỡ của mẹ

Bước 7: Cuối cùng dùng kéo lượn tròn các góc. Vậy là bé đã làm được món quà xinh xắn tặng thầy cô nhân ngày 20/11 rồi. Nội dung trong tấm thiệp sẽ hoàn toàn là công việc của các bé. Mẹ hãy hỏi bé muốn viết gì rồi chỉnh sửa một chút cho hợp lý. Những câu chữ tuy ngây ngô nhưng chắc chắn sẽ khiến các thầy cô cảm động.

Làm một tấm thiệp như thế này không hẳn là quá khó đúng không nào? Chỉ cần hướng dẫn cho bé và cùng bé làm, bé chắc chắn sẽ có được “thành phẩm”.

Xem thêm: Dạy bé cách làm thiệp vân tay tặng thầy cô 20/11 chỉ trong 5 phút

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!