Đèn bắt muỗi hoạt động như thế nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn bắt muỗi đang là phương pháp hữu hiệu giúp nhiều gia đình diệt muỗi và côn trùng. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết được vì sao mà chiếc đèn nhỏ bé lại có hoạt động hiệu quả đến vậy hay chưa ?

Để biết được đèn bắt muỗi hoạt động ra sao thì trước hết chúng ta cần hiểu về cách thức hoạt động của loài muỗi nhé: Muỗi cái có một nhu cầu cơ bản nhằm duy trì nòi giống của nó vì vậy chúng hút máu để nuôi trứng. Muỗi cái sẽ lấy máu của bạn, của những người trong gia đình bạn và những cả những con vật nuôi. Để tìm được “con mồi”, muỗi thông qua quá trình cảm nhận khí carbon dioxide từ “con mồi” thở ra. Ngoài ra, chúng còn cảm nhận “con mồi” qua hơi ấm của khí thở, qua thân nhiệt và sự tương phản về màu sắc.

Cơ chế hoạt động của đèn bắt muỗi

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại đèn bắt muỗi đến từ các thương hiệu như: Kill Pest, Misushita, Đại Sinh, Vortex…. Nhìn chung các loại đèn này đều sử dụng cơ chế hoạt động tương tự như nhau là dùng ánh sáng đến thu hút muỗi đến gần. Chính vì vậy các loại đèn đều được trang bị bóng đèn (số lượng và kích thước tùy thuộc mỗi loại). Ánh sáng được sử dụng thường là ánh sáng tia tử ngoại ultraviolet có màu tím hoặc xanh mờ để thu hút con trùng. Ở phía ngoài của đèn bắt muỗi thường được trang bị lưới mắt nhỏ để tiêu diệt côn trung khi mắc phải.

Đèn bắt muỗi phát ra ánh sáng để tiêu diệt côn trùng

Đèn bắt muỗi phát ra ánh sáng để tiêu diệt côn trùng

Khi hoạt động nguồn điện sẽ cấp cho ánh sáng đèn và nguồn điện cho lưới phía ngoài. Muỗi bị thu hút bởi ánh sáng của đèn sẽ bay tới và mắc phải lưới, ngay lập tức bị dòng xung điện phóng tia tử điện tiêu diệt. Các loại đèn bắt muỗi sử dụng nguồn điện 220V, ánh sáng phát ra không quá gay gắt nên dễ dàng lắp đặt trong phòng.

Ưu điểm của đèn bắt muỗi

Các loại đèn bắt muỗi trên thị trường có mức giá vừa túi tiền và cho khả năng hoạt động tốt. Hiệu quả khi sử dụng đèn sẽ thấy rõ ngay trong lần dùng đầu tiên.

Số lượng muỗi bị tiêu diệt được phụ thuộc nhiều vào độ dày đặc của muỗi trong môi trường cũng như vị trí đặt đèn bắt muỗi. Sau nhiều ngày, bạn sẽ cảm nhận thấy muỗi và các loại côn trùng sẽ giảm hẳn.

Những lưu ý khi sử dụng đèn bắt muỗi

Do khi hoạt động đèn diệt muỗi phát ra ánh sáng và âm thanh lách tách vì vậy bạn không nên sử dụng đèn khi đang ngủ.

Tháo nắp đáy để vệ sinh đèn bắt muỗi

Tháo nắp đáy để vệ sinh đèn bắt muỗi

Vị trí đặt đèn bắt muỗi cần đảm bảo thu hút được nhiều muỗi và côn trung trong phòng nhất, tránh đặt tại các góc khuất. Để đèn bắt muỗi ở một độ cao nhất định (cách mặt đất ít nhất 30 cm) để vừa tầm bay của muỗi qua đó giúp diệt muỗi hiệu quả hơn.

Lưu ý khi đèn bắt muỗi hoạt động bạn nên tắt hết điện trong phòng và tránh xa tầm với của trẻ em để đảm bảo an toàn.

Muỗi cái thường sống trong thời gian khoảng 4 tuần, và đẻ khoảng 500 quả trứng trong suốt vòng đời của nó. Chính vì vậy, các chuyên gia trong lĩnh vực này khuyên rằng chỉ cần sử dụng máy liên tục trong khoảng 6 tuần là bạn đã có thể diệt hết mọi cá thể muỗi trong khu vực sống.

Vệ sinh đèn thường xuyên sau mỗi lần sử dụng sẽ giúp cho đèn bắt muỗi được bền hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!