Đèn bắt muỗi tiêu diệt muỗi có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn bắt muỗi được ưa chuộng nhờ có khả năng tiêu diệt muỗi và côn trùng bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, tuy nhiên hiệu quả sử dụng thực tế của sản phẩm này đến đâu?

Hiện nay đèn bắt muỗi đang được nhiều gia đình sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội so với các biện pháp diệt muỗi thông thường. Tuy nhiên thực tế sử dụng đèn bắt muỗi thể hiện có một số hạn chế, do đó người sử dụng cần lưu ý trước khi mua để chọn được đèn bắt muỗi phù hợp nhất với điều kiện của gia đình mình.

Cơ chế diệt muỗi của đèn bắt muỗi

đèn bắt muỗi có tốt không

Muỗi cũng như nhiều loại côn trùng khác có đặc tính sinh thái học là bị thu hút bởi nguồn sáng, do vậy mà đèn bắt muỗi chỉ cần dùng một nguồn điện nhỏ là có thể hoạt động hiệu quả trong không gian tối. Đặc biệt, đèn bắt muỗi còn không sử dụng bất kì một loại hóa chất hay chất diệt khuẩn nào nên rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tuy nhiên đối với vùng có ánh sáng chiếu thì loại đèn này lại giảm bớt hiệu quả tiêu diệt muỗi đáng kể. Ngoài ra thì một số loại đèn bắt muỗi giá rẻ cũng tỏ ra không loại bỏ muỗi triệt để khi mức công suất không đủ lớn để làm chết muỗi nhanh chóng mà cần thời gian máy vận hành khá lâu.

Đèn bắt muỗi bằng lưới điện có tốt không?

đèn bắt muỗi có tốt không

Đèn bắt muỗi bằng lưới điện được cấu tạo bằng 1 hoặc 2 bóng điện, được thiết kế bằng ánh sáng phù hợp nhằm lôi kéo muỗi và côn trùng tiến lại gần, bay vào phía trong và nơi có thiết kế thêm lưới điện, những lưới điện này sẽ phóng điện và đốt cháy muỗi, côn trùng ngay lập tức. Loại đèn này sử dụng công suất khá thấp, chỉ từ 6 đến 20 W nhưng đủ mạnh để diệt muỗi mà lại vẫn an toàn cho người sử dụng.

Đèn bắt muỗi hình thú có tốt không?

đèn bắt muỗi có tốt không

Đèn bắt muỗi hình thúcũng có cấu tạo bóng đèn chiếu sáng để thu hút muỗi đến gần và sử dụng quạt hút muỗi vào bên trong, muỗi sẽ không thoát được ra ngoài và sẽ bị tiêu diệt từ từ do hơi nóng của quạt chứ không bị giết chết bởi hàng rào điện như đèn bắt muỗi bằng lưới điện.

Những lưu ý sử dụng đèn bắt muỗi hiệu quả

Để đèn bắt muỗi phát huy hiệu quả tối ưu, người sử dụng cần lưu ý một số điều sau:

– Đèn bắt muỗi có kích thước nhỏ bé tuy nhiên để sát mặt đất đôi khi không phải là cách tốt nhất để thu hút muỗi, khoảng cách từ 1.5 – 2 mét sẽ phù hợp hơn để “quét” được lượng muỗi nhiều hơn.

– Để bắt muỗi hiệu quả nhất người dùng nên thay đổi vị trí đặt máy theo nguồn sáng, tùy vào thời điểm trong ngày để thu hút được đúng nơi muỗi tập trung nhiều nhất. Những nơi có độ ẩm cao như gần phòng vệ sinh cũng là nơi muỗi thường xuất hiện.

-Khi sử dụng đèn bắt muỗi nên tắt hết các loại đèn chiếu sáng khác trong nhà để tận dụng tối đa sự tập trung của muỗi đến thiết bị bắt muỗi.

– Thỉnh thoảng cần phải vệ sinh bề mặt lưới điện vì lưới điện bị dính bẩn cũng làm giảm khả năng diệt muỗi, côn trùng.

– Bóng đèn có thể yếu đi sau một thời gian dùng làm giảm hiệu quả bắt muỗi, lúc này việc thay bóng là rất cần thiết để lấy lại hiệu suất của đèn thay vì mua một chiếc đèn bắt muỗi khác.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!