Đi taxi như thế nào rẻ nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Taxi đang ngày càng phổ biến trong các phương tiện giao thông. Nhưng đi taxi thế nào cho chất lượng và tiết kiệm thì không phải ai cũng biết

Sẽ không là lạ khi bạn đi cùng đoạn đường mà số tiền phải trả cho những chiếc taxi là khác nhau. Nguyên nhân là do giá cước của mỗi hãng khác nhau, hoặc là bạn gặp phải những chiếc “taxi dù”,…Không những thế, thái độ của nhân viên lái xe taxi cũng là một trong những điều quan tâm của người đi.

Vậy làm thế nào để gọi taxi tốt nhất với giá rẻ nhất? Dưới đây là những hướng dẫn cho bạn:

Có trong tay danh bạ các hãng taxi

Websosanh.vn là một trang cung cấp đầy đủ thông tin về bảng giá, loại xe và danh bạ các hãng taxi trong cả nước

Websosanh.vn là một trang cung cấp đầy đủ thông tin về bảng giá, loại xe và danh bạ các hãng taxi trong cả nước

Nếu bạn vẫy một chiếc taxi ở dọc đường thì bạn có nguy cơ rất cao phải trả giá đắt hơn. Nguyên nhân là ngày càng nhiều các “taxi dù” hoạt động trên đường, những chiếc taxi này thường lấy cước đi cao hơn rất nhiều so với các hãng taxi đăng kí hoạt động.

Dấu hiệu nhận biết những chiếc taxi này là xe thường không có nhãn hiệu hãng rõ ràng, không có bảng giá cước dính ngoài thân xe, và nhân viên lái xe thường không mặc đồng phục mà mặc quần áo bình thường.

Như vậy, thay vì gọi điện thoại cho các hãng taxi và chờ vài phút, bạn sẽ tiết kiệm số tiền khá lớn, nhất là những đoạn đường dài.

Lựa chọn hãng taxi cho mình

Lựa chọn hãng taxi là rất cần thiết

Lựa chọn hãng taxi là rất cần thiết

Sẽ rất cần thiết khi bạn lựa chọn hãng taxi cho mình, vì nếu chọn được hãng taxi cố định với giá phù hợp với mình nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm cả đống tiền.

– Nếu bạn có nhu cầu một chiếc taxi lớn trở cả gia đình (từ 7 người trở lên) thì bạn nên gọi các hãng Taxi Group (Hà Nội) hoặc Mai Linh (Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh), hoặc Vinasun (Tp. Hồ Chí Minh)…vì chỉ những hãng này mới có những kích cỡ xe to cho nhu cầu của bạn, hơn nữa, giá thành cũng rất phải chăng.

– Nếu bạn chỉ cần đi một, hai hoặc dưới 4 người thì bạn nên chọn những hãng taxi giá rẻ như: Basao, Thanh Nga, Vạn Xuân, Mỹ Đình, ABC…vì các hãng này có giá cước rất rẻ (với giá mở cửa chỉ 8,000 đồng, cước đi mình thường khoảng 10,000/km trong 30 km đầu) trong khi thái độ phục vụ cũng khá tốt.

– Nếu bạn đi những đoạn đường dài như lên sân bay hoặc đi liên tỉnh thì nên gọi các taxi sân bay, taxi liên tỉnh như Taxi Nội Bài, Taxi 247, hoặc taxi liên tỉnh, sân bay của các hãng lớn.

– Nếu bạn cần vận chuyển thêm đồ đạc nhiều cho nhu cầu chuyển nhà hay đi xa thì nên gọi các taxi tải chuyên dụng như Taxi tải Thành Hưng, Taxi tải Thuận Thành…

Lựa chọn “lái xe riêng” cho những đoạn đường cố định

Nếu thường xuyên đi taxi thì hãy có cho mình một

Nếu thường xuyên đi taxi thì hãy có cho mình một “tài xế riêng”

Nếu bạn thường xuyên đi taxi trên đoạn đường cố định nào đó sẽ thuận tiện hơn nếu bạn có số riêng của một lái xe taxi quen. Đôi khi việc gọi tổng đài cũng không mang lại kết quả như ý, vì thế nếu bạn thấy một lái xe có thái độ tốt, và giá rẻ thì hãy lập tức lấy số của anh (chị) ta. Khi bạn cần đi hãy gọi thẳng vào số điện thoại của anh (chị) ấy, bạn sẽ không lo không cso xe hoặc bị đi đắt nữa.

Luôn quan sát

Luôn quan sát đồng hồ đo km của taxi

Luôn quan sát đồng hồ đo km của taxi

Hãy quan sát cái xe ngay từ khi gọi, biển số, bề ngoài xe xem có phải là hãng chính cống hay không. Quan sát lái xe có thái độ tốt hay không. Quan sát đồng hồ tính tiền ngay ban đầu để đảm báo giá mở cửa đúng như niêm yết bên ngoài. trong quá trình đi, bạn nên quan sát đồng hồ đo khoảng cách xe có chạy đúng không, nếu nó tính quá sai thi hãy lập tức xuống xe và gọi cho mình một chiếc xe chính hãng.

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn có thể chọn lựa cho mình cách đi taxi thông minh và tiết kiệm nhất.

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!