Đi tìm chiếc smartphone chống nước giá rẻ nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nói đến Smartphone chịu nước chắc hẳn chúng ta nghĩ đến dòng smartphone Xperia Z của Sony. Với sự thành công không tưởng của Sony, các hãng điện tử khác như Samsung cũng học tập để lôi kéo khách hàng, nhất là đối với những sản phẩm cao cấp.

Cho đến nay thì số lượng điện thoại được trang bị khả năng chống nước tương đối lớn, có thể kể đến là những chiếc smartphone dòng Xperia Z của Sony, sau đó là chiếc Samsung Galaxy S5, điện thoại Galaxy S5 Active, Gần đây nhất là chiếc smartphone Samsung Galaxy S6 Active với chuẩn chống bụi, chống nước của những thiết bị sử dụng trong quân đội mỹ.

Nhưng đâu mới là chiếc smartphone chống nước giá rẻ nhất hiện nay?

Smartphone Samsung Galaxy S6 Active?

điện thoại chống nước

Smartphone Samsung Galaxy S6 Active là chiếc smartphone chống nước tốt nhất

Nếu như điện thoại Samsung Galaxy S6 Active không chỉ sở hữu khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP68, có nghĩa chiếc điện thoại này có thể ngâm trong nước ở độ sâu lên đến 1.5m trong vòng 30 phút mà không hề bị nước vào trong, mà điện thoại Galaxy S6 Active còn được trang bị khả năng chống va đập tốt, cho phép rớt từ độ cao 4ft trở xuống trong điều kiện bề mặt tiếp xúc là bằng phẳng mà cũng không hề bị sứt mẻ.

Không chỉ có một loạt những tính năng chống nước, trong đó tính năng chống nước đạt tiêu chuẩn cao nhất (iP68) thì cấu hình của chiếc Galaxy S6 Active cũng là cho những điện thoại chống nước khác kính nể với màn hình 5.1 inch độ phân giải 2K, tấm nền công nghệ Super AMOLED, Kính cường lực Gorilla Glass 4, chip xử lý lõi 8 Exynos 7420. RAM dung lượng khủng lên 3GB, máy ảnh sau độ phân giải 16MP và camera trước 5MP. Cho khả năng chụp ảnh dưới nước không hề thua kém một đối thủ nào.

Tất nhiên với những trang bị khủng như thế thì Samsung Galaxy S6 Active khó có thể là chiếc smartphone chống nước giá rẻ nhất được, Giá của sản phẩm này giao động từ 5.790.000đ đến 6.490.000đ (giá được so sánh từ các nhà cung cấp khác nhau trên websossanh.vn ở thời điểm viết bài). mà có thể gọi Galaxy S6 Activelà chiếc điện thoại chống nước tốt nhất và khủng nhất hiện nay.

Điện thoại Motorola Moto G (3rd Gen)?

điện thoại chống nước

Motorola Moto G (3rd Gen) là chiếc điện thoại thông minh chống nước khá tốt

Có khả năng chống nước đạt chuẩn Ipx7, Smartphone Motorola Moto G (3rd Gen) cho phép người dùng có thể chụp ảnh dưới nước mà không lo thiết bị bị hư. Không những thế cổng kết nối USB của chiếc điện thoại chống nước Motorola Moto G tương tự như M4 Aqua của Sony cũng giảm thiểu đáng kể việc sản phẩm ngấm nước nếu vô tình người sử dụng đánh lớp bảo vệ cổng USB. Cùng với đó, mặc dù khe cắm SIM hay microSD được làm bằng kim loại, nhưng nhờ lớp phủ nano cũng gia tăng sự bảo vệ máy lên một cách đáng kể, và bạn vẫn có thể sử dụng bình thường cho dù 2 khe này có bị ẩm đi chăng nữa.

Với một cấu hình có thể nói là khá thấp nếu so với những chiếc điện thoại khác trên thị trường hiện nay, khi smartphone Motorola Moto G được trang bị vi xử lý bốn nhân Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410 tốc độ 1.4 GHZ cùng dung lượng RAM 1Gb hoặc 2Gb tùy theo dung lượng bộ nhớ trong 8Gb hay 16GB, màn hình 5-inch, máy ảnh 13MP. Cùng với đó là giá bán ở nước ngoài cao nên chiếc smartphone chống nước Motorola Moto G này không thấy xuất hiện ở thị trường Việt.

Sony Xperia Z1 xách tay nhật?

điện thoại chống nước

Sony Xperia X1 (xách tay) là chiếc smartphone chống nước tốt giá rẻ nhất hiện nay

Có lẽ chúng ta sẽ rất bối rối khi tìm mua cho mình một chiếc smartphone Sony nói chung và Sony Xperia Z1 nói riêng, bởi cùng một phiên bản nhưng ở các thị trường khác nhau thì cấu hình và giá của chiếc smartphone Sony Xperia Z1 cũng khác nhau.

Trên thị trường việt nam hiện nay thì chiếc smartphone Sony Xperia Z1 xách tay nhật là có mức giá rẻ nhất. chỉ hơn 2 triệu đồng. (giá được lấy và so sánh trên websosanh.vn tại thời điểm viết bài. Tuy không có cấu hình khủng như chiếc điện thoại chống nước Samsung Galaxy S6 Active, Nhưng, nếu so sánh với những chiếc smartphone giá rẻ cùng tầm tiền thì Xperia Z1 xách tay nhật cũng không hề kém cạnh mà còn có phần nổi bật hơn với vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdargon 800 (MSM8974) xung nhịp 2.2GHz, Ram dung lượng 2Gb và bộ nhớ trong lên đến 32GB.

Điểm nổi bật cuốn hút đối với người sử dụng nhất là phái nữ chính là sản phẩm được trang bị bộ đôi máy ảnh chất lượng cao với camera chính có độ phân giải lên đến 20,7MP và máy ảnh phụ 2,1MP cùng khả năng chụp ảnh dưới nước tuyệt vời. là một trong những chiếc điện thoại được trang bị khả năng chống nước đầu tiên nên khả năng chống nước trên smartphone Sony Xperia Z1 chỉ đạt chuẩn IP58 (cao hơn chuẩn IP 57 như phiên bản Sony Xperia Z1 quốc tế) nhưng thiết bị vẫn chịu được 30 phút ở độ sâu 1,5m dưới nước mà không hề bị ngấm nước. Tất nhiên tất cả các nắp đậy đều phải đóng kín.

Tạm kết:

Có thể nói ở thời điểm này thì Sony Xperia Z1 là chiếc điện thoại chống nước giá rẻ nhất hiện nay, không chỉ có thế, Sony Xperia Z1 còn là chiếc điện thoại chống nước đáng mua nhất hiện nay khi sản phẩm có một cấu hình khá tốt, Máy ảnh chất lượng cao nhất nếu so với những chiếc điện thoại cùng tầm giá. Nếu như bạn là người thích đi bơi trong những ngày hè này và thích có được những bức ảnh tuyệt đẹp nhưng lại có ngân sách hạn hẹn thì chiếc điện thoại chống nước giá rẻ nhất Sony Xperia Z1 rất đáng để bạn cân nhắc.

Điều khá khó hiểu là tất cả những chiếc điện thoại được quảng cáo là được trang bị khả năng chống nước này lại không hề được bảo hành khi máy bị ngấm nước. vì thế bạn phải thật cẩn thận trong quá trình sử dụng, không để những nắp, nút bong ra khi rơi xuống nước.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!