Điểm danh các loại hạt tốt nhất cho sức khỏe của bạn (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quả hạnh nhân có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Ngoài hạnh nhân, hãy cùng tham khảo các loại hạt cũng tốt cho cơ thể của bạn nhé!

Các loại hạt tốt nhất cho những người yêu thích sô cô la

Ca cao hạnh nhân

Thay vì bọc hạnh nhân dưới một lớp sô cô la dày và ngọt thì để tốt hơn cho sức khỏe bạn nên dùng ca cao để thay chi sô cô la. Theo các chuyên gia thì bột ca cao cũng rất ngọt và thơm nhưng lại chỉ chứa 150 calo, 13 gam chất béo, và 1 gram đường mỗi ounce. Việc ăn sô cô la không hẳn là không tốt nhưng nhiều khi ăn quá nhiều (dẫn đến nghiện) sẽ khiến bạn mắc các bệnh về tim mạch hay tiểu đường…

Ngoài hạnh nhân thì bạn cũng có thể tìm đến các loại hạt khác, việc thay đổi nhân cũng sẽ giúp bạn có những trải nghiệm không tồi mặc dù không cần đến sô cô la.

Tóm lại, thay vì ăn sô cô la, bạn nên ăn các loại được phủ ca cao, chất béo sẽ ít hơn, đường sẽ ít hơn và lượng calo cũng ít hơn khá nhiều. Nó vừa giúp bạn thỏa mãn cơn thèm sô cô la, vừa đảm bảo cho sức khỏe cho bạn!

Các loại hạt tốt nhất cho răng của bạn

– Hãy thử hạt men hoàn toàn tự nhiên

Nếu bạn muốn ăn một loại thực phẩm nào đó ngọt ngào nhưng lại không muốn phải nạp thêm một lượng calo cũng như chất béo khiến cơ thể “phì nhiêu” thì bạn hãy thử các loại hạt lên men tự nhiên, ví dụ như Sahale Snacks với các hương vị như hạnh nhân, mật ong, và muối biển (160 calo, 11 gam chất béo, 5 gram protein mỗi ounce) hoặc hạt điều với lựu và vanilla (150 calo, 10 gam chất béo, 4 gram protein mỗi ounce).

– Các loại hạt không tốt cho răng của bạn

Thực sự thì các loại hạt đều không làm hại đến răng của bạn, nhưng việc chúng được bọc trong một lớp đường, bơ, sô cô la hay kem sẽ không tốt cho răng của bạn. Ngoài răng thì những loại hạt được bọc bên ngoài các lớp đường, bơ cũng không tốt cho sức khỏe của bạn bởi lợi ích dinh dưỡng của chúng thấp mà lại khiến bạn phải nạp thêm một lượng calo không nhỏ.

Bởi vậy, bạn không nên ăn các loại hạt được bọc đường hay sô cô la quá nhiều. Hãy ăn nhưng hạn chế và ăn một lượng vừa đủ.

Các loại hạt tốt nhất chứa natri

Hãy thử tìm các loại hạt chứa ít muối natri

Nếu bạn không bị huyết áp cao hoặc không bị cảnh báo hạn chế ăn muối từ các bác sĩ vì các lý do khác thì mỗi ngày bạn cần một lượng muối natri nhất định và nó sẽ tốt cho cơ thể của bạn. Trong các loại hạt tất nhiên là có chứa sẵn muối natri.

Nếu ăn cần một loại thực phẩm để đáp ứng sự “thèm muối” của cơ thể thì những loại hạt như đậu phộng hay hạnh nhân, hạt điều (45-55 mg sodium), hay quả đào lạc (hay còn gọi là hồ trăn hay hạt dẻ cười) (80mg) rất tốt cho cơ thể, chúng sẽ giúp bạn không nạp quá nhiều muối dẫn đến việc ảnh hưởng sức khỏe.

Các loại hạt chế biến tốt nhất

Các loại hạt đã được chế biến chắc chắn là ngon hơn nhưng chưa chắc chúng đã có giá trị dinh dưỡng tốt hơn. So với các loại hạt được rang đường, rang dầu thì các loại hạt được rang khô sẽ tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ăn một chút gì đó cho khác đi những thứ hàng ngày bạn hay ăn thì những loại hạt chế biến sau đây có thể sẽ tốt cho sức khỏe của bạn: hạt hạnh nhân hữu cơ, anh đào sấy khô, hạt bí ngô, hay các loại hạt bọc một chút sô cô la đen.

Trước khi mua các loại hạt đã qua chế biến bạn nên kiểm tra hàm lượng đường, hàm lượng chất béo có trong đó để lượng calo bạn nạp vào không bị thừa ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các loại bơ hạt tốt nhất

Khi chọn bơ hạt, bạn nên chọn các loại với ít thành phần nhất có thể: chỉ cần các loại hạt, thêm một chút muối là đủ, không cần thiết phải có quá nhiều thành phần.

Ví dụ như bơ đậu phộng chẳng hạn, bạn nên chọn các loại bơ có chứa 100% đậu phộng rang khô, loại này sẽ chứa khoảng 190 calo, 17 gam chất béo, và 8 gram protein cho mỗi 2 muỗng canh bơ đậu phồng. Giữ bơ đậu phộng tự nhiên trong tủ lạnh để giữ cho nó khỏi ôi và để ngăn tách dầu. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm các loại bơ khác như bơ hạnh nhân hay hạt điều… Chúng cũng rất tốt cho sức khỏe.

*Cách tốt nhất để ăn các loại hạt

Tất cả những loại hạt kể trên được đánh giá là những loại hạt tốt nhất cho sức khỏe và mỗi loại lại có tác dụng “hoàn hảo” nhất định, tuy nhiên cách ăn và sử dụng chúng như thế nào cũng cân phải được chú trọng. Bạn nên ăn các loại hạt cùng với một số loại chứa nhiều carbohydrate như trái cây hoặc nước trái cây, vì nó giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và sự tan vỡ của đường.

Ngoài ra bạn cũng có thể ăn kèm với salad hoặc ăn kèm với sữa chua không béo. Bạn cũng có thể ăn các loại bơ hạt bằng cách phết chúng lên lát táo hoặc lát lê.

Hương Giang

Theo Health

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!