Điểm danh các loại hạt tốt nhất cho sức khỏe của bạn (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quả hạnh nhân có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Ngoài hạnh nhân, hãy cùng tham khảo các loại hạt cũng tốt cho cơ thể của bạn nhé!

Các loại hạt tốt nhất cho chế độ ăn uống của những người giảm cân

Hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ cười

“Tất cả các loại hạt trên có lượng calo gần bằng nhau và ở một mức độ vừa phải, chúng đều là thực phẩm tốt bổ sung cho chế độ ăn uống lành mạnh. Trong hạnh nhân, hạt điều hay quả đào lạc có các axit béo omega 3, protein, chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn của bạn” – Judy Caplan, RD, một phát ngôn viên của Học viện Dinh Dưỡng và Chế Độ Ăn nói.

Trong 3 loại hạt thì hạnh nhân là loại hạt có hàm lượng calo thấp nhất (23 hạt; 6 gram protein, 14 gam chất béo); tiếp đến là hạt điều (16-18 hạt, 5 gam protein, 13 gam chất béo); và quả đào lạc hay còn gọi là hạt hồ trăn hay hạt dẻ cười (49 hạt, 6 gam protein, 13 gam chất béo). Calan cũng khuyên rằng nếu bạn ăn những loại hạt này thì tránh ăn loại hạt rang đóng gói hoặc đã qua chế biến với dầu, thay vào đó hay ăn sống hoặc rang khô bởi các loại hạt qua chế biến có thể làm sinh ra các chất béo không lành mạnh, và nhiệt độ cao cũng làm ảnh hưởng dến các chất dinh dưỡng có trong hạt.

Trong khi hạnh nhân hay hạt điều rất tốt cho sức khỏe thì hồ đào hay hạt macadamia hay còn được gọi là hạt Mắc ca không tốt cho những người đang muốn giảm cân cho lắm. Hạt macadamia (10-12 hạt, 2 gam protein, 21 gam chất béo), hồ đào (18-20 quả; 3 gam protein, 20 gam chất béo). Lượng protein mà các loại hạt này cung cấp cho cơ thể khá ít, trong khi đó chất béo lại khá nhiều. Mặc dù vậy, những người bình thường lại ăn những loại hạt này rất tốt bởi chúng có khá nhiều công dụng. Nếu bạn kiểm soát được lượng ăn thì việc sử dụng những thực phẩm này cũng không có gì là đáng ngại cả.

Loại hạt tốt nhất cho trái tim của bạn

Quả óc chó

Trong tất cả các loại hạt chứa omega-3 thì quả óc chó (14 quả chứa 185 calo, 18 gam chất béo, 4 gram protein) có hàm lượng cao các axit alpha linoleic (ALA) vào hạng nhất. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ALA có thể giúp điều trị các bệnh về rối loạn nhịp tim, và một nghiên cứu tại Tây Ban Nha năm 2006 cũng cho thấy rằng quả óc chó hiệu quả như dầu ô liu trong việc làm giảm viêm và ngăn chặn quá trình oxy hóa trong động mạch sau khi nạp các chất béo vào cơ thể.

Các tác giả của nghiên cứu này cũng khuyến nghị rằng mỗi người nên ăn 8 quả óc chó mỗi ngày để đạt được những lợi ích cho hệ tim mạch cũng như sức khỏe. Bạn không nên ăn quá nhiều bởi quá nhiều cũng sẽ khiến cho cơ thể thừa chất.

Loại hạt tốt nhất cho bộ não của bạn

Đậu phộng

Trong các loại hạt thì đậu phộng là loại giàu folate bậc nhất. Folate được biết đến như một chất rất cần thiết cho sự phát triển não bộ và có tác dụng bảo vệ, chống lại sự suy giảm nhận thức hay còn được gọi là mất trí nhớ ở người già.

Ngoài tốt cho não bộ thì đậu phộng cũng rất tốt cho người ăn chay, phụ nữ mang thai, và những người cần folate. Giống như các loại hạt khác, ngoài folate thì nó cũng chứa chất béo lành mạnh, vitamin E và một số chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể (khoảng 28 hạt đậu phộng chưa bóc vỏ chứa khoảng 170 calo, 7 gam protein, và 14 gram chất béo).

Đậu phộng được chế biến thành rất nhiều dạng như dạng hạt, dạng sữa hay nước… Bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích.

Các loại hạt tốt nhất cho nam giới

Brazil Nuts, hồ đào

Hạt kem Brazil chứa selenium – một khoáng chất có thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt và các bệnh khác. Một ounce hạt Brazil (6 hạt) chứa khoảng 190 calo, 19 gam chất béo, và 4 gram protein. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng không nên ăn quá nhiều bởi nếu tiêu thụ một lượng selen vượt quá mức quy định thì có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2.

Hồ đào cũng rất tốt cho sức khỏe nam giới: Trong quả hồ đào có chứa beta-sitosterol – một steroid thực vật có thể giúp giảm các triệu chứng của tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), hoặc tuyến tiền liệt mở rộng. Một ounce quả hồ đào (18-20 nửa) chứa khoảng 200 calo, 21 gam chất béo, và 3 gam protein.

Nếu đang muốn tìm một loại thực phẩm tốt nhất dành cho phái mạnh thì hai loại hạt trên đây là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Các loại hạt tốt nhất để phòng bệnh

Quả hạnh nhân

Quả hạnh nhân chứa tương đối ít calo mà nó lại có canxi nhiều hơn bất cứ các loại hạt khác, cũng chính vì lý do này mà hạnh nhân là l rất tốt cho sức khỏe của bạn. Thêm vào đó, chúng cũng rất giàu chất xơ và vitamin E – một chất chống oxy hóa và có tác dụng năn ngừa ung thư phổi hoặc chứng mất trí nhớ do tuổi tác.

Hạnh nhân có thể được chế biến bằng nhiều cách, bạn có thể sử dụng nó từ dạng hạt cho đến nướng, rang… Tất cả đều tốt cho sức khỏe của bạn!

(còn nữa)

Hương Giang

Theo Health

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!