Điểm qua top 5 món đồ chơi thiếu nhi được yêu thích nhất từ trước đến nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thế giới đồ chơi thiếu nhi rất đa dạng nhưng chất lượng thì vẫn hơn số lượng. Vậy nên mua món đồ chơi thiếu nhi nào cho trẻ đây? Đừng lo, sau đây Websosanh.vn sẽ giúp các bậc phụ huynh điểm qua top 5 món đồ chơi thiếu nhi được yêu thích từ trước đến nay và cực kỳ an toàn cho trẻ.

1. Đồ chơi thiếu nhi búp bê Barbie

Đồ chơi búp bê Barbie là món đồ chơi thiếu nhu đã quá quen thuộc đối với trẻ em, đặc biệt là đối với các bé gái. Được ra mắt vào năm 1950 bởi công ty Mattel, mặc dù đã tồn tại hơn 50 năm nhưng búp bê Barbie vẫn chiếm vị trí số 1 trong lòng các bé gái trên toàn thế giới. 

Hiện nay đồ chơi búp bê Barbie đã có rất nhiều phiên bản và mẫu mã khác nhau, tính tới thời điểm hiện tại có hơn 1 tỷ sản phẩm trên thị trường.

Đồ chơi thiếu nhi búp bê Barbie không chỉ kích thích sự phát triển tư duy, thị giác của trẻ mà còn giúp thỏa mãn đam mê và sở thích qua các bộ đồ chơi như: búp bê Barbie bác sĩ, búp bê Barbie cô dâu chú rể, búp bê Barbie ca sĩ…

Điểm qua top 5 món đồ chơi thiếu nhi được yêu thích nhất từ trước đến nay
Đồ chơi búp bê Barbie đầy sự ngọt ngào, nữ tính dành cho bé gái

2. Đồ chơi robot biến hình Transformers

Khi còn nhỏ chắc chắn các bé trai cũng đã sở hữu bộ đồ chơi thiếu nhi robot biến hình Transformers. Nó được ra mắt vào năm 1980 với sự hợp tác của công ty Hasbro của Hoa Kỳ và công ty Takara Tomy của Nhật Bản.

Đồ chơi thiếu nhi robot biến hình Transformers có thể thay đổi hình dáng từ một chiếc xe hơi đầy cá tính mạnh mẽ sang một chú robot đầy dũng mãnh. Hiện nay với công nghệ hiện đại nên đã cho ra đời rất nhiều mẫu robot 2in1 và 4in1… chính vì vậy món đồ chơi thiếu nhi này vẫn luôn đứng vững trên thị trường và thu về nguồn lợi hơn 1 tỷ đô la về cho công ty mẹ.

Chúng ta hãy cho trẻ vừa học vừa chơi, đừng ép con học quá nhiều mà hãy để cho trẻ tiếp cận với sự sáng tạo thông qua món đồ chơi robot. Các mô hình đồ chơi thiếu nhi robot Transformers giúp trẻ phát triển tư duy, thỏa sức sáng tạo và để cho trẻ thỏa mãn niềm đam mê. Món đồ chơi thiếu nhi này còn giúp trẻ rèn luyện tính nhẫn nại để có thể tự mình tạo hình hoàn chỉnh ra mô hình mà trẻ mong muốn.

Đồ chơi robot biến hình Transformers
Đồ chơi robot biến hình Transformers là “chân ái” của các bé trai

3. Đồ chơi thiếu nhi Lego

Món đồ chơi thiếu nhi tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến là đồ chơi lắp ghép Lego. Món đồ chơi này rất phổ biến trên toàn thế giới và có mặt tại tất cả các quốc gia. Đồ chơi lắp ghép Lego thuộc quyền sở hữu và sản xuất bởi tập đoàn Lego có trụ sở chính tại Đan Mạch.

Đồ chơi lắp ghép Lego được sáng tạo từ nguồn cảm hứng sắp xếp các mảnh ghép nhỏ thành một mô hình hoàn chỉnh hoặc tùy theo trí tưởng tượng của mỗi người chơi.

Khi chơi lắp ghép Lego trẻ được rèn luyện sự khéo léo và phát triển khả năng phối hợp giữa mắt và tay. Nếu được chơi cùng người thân và bạn bè sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp và tăng cường khả năng tương tác qua lại với mọi người.

Trong quá trình chơi lắp ghép Lego, trẻ phải đưa ra hướng giải quyết và phải xử lý tình huống phát sinh. Từ đó giúp trẻ phản xạ nhanh và học cách giải quyết vấn đề.

Chơi lắp ghép Lego buộc trẻ phải hình dung, vận động tư duy để tìm và lắp ráp các mảnh ghép sao cho phù hợp, chính xác nhất để tạo ra mô hình hoàn chỉnh mà trẻ mong muốn. Điều này giúp kích thích tư duy và óc sáng tạo của trẻ phát triển vượt bậc.

Có thể bố mẹ chưa biết đồ chơi lắp ghép Lego có thể giúp trẻ học toán rất hiệu quả đấy. Bên cạnh đó nó còn giúp trẻ hình thành kỹ năng sắp xếp khoa học ngay từ khi còn nhỏ.

Điểm qua top 5 món đồ chơi thiếu nhi được yêu thích nhất từ trước đến nay
Đồ chơi lắp ghép Lego thử thách trí thông minh của trẻ

4. Đồ chơi Rubik

Một món đồ chơi thiếu nhi tiếp theo không thể không nhắc đến đó là đố chơi Rubik. Món đồ chơi này được được một kiến trúc sư người Hungary phát minh ra vào năm 1974. 

Rubik được biết đến là một loại đồ chơi trí tuệ cho bé, hầu như mọi người từ nhỏ đến lớn đều rất thích. Đồ chơi Rubik giúp trẻ phân biệt và nhận biết các khối hình và màu sắc. Bên cạnh đó, trong quá trình sắp xếp các mảng màu còn giúp đôi tay của trẻ trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn.

Món đồ chơi Rubik này còn giúp trẻ phát triển tư duy và óc sáng tạo. Vì khi chơi Rubik, nó đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ, tính toán…để làm sao cho sắp xếp đúng vị trí của các mảng màu lại với nhau và từ đó não trẻ được vận động, rèn luyện tốt hơn.

Đồ chơi cho bé Rubik còn rèn luyện cho trẻ tính kiên nhẫn. Khi chơi trẻ phải bình tĩnh và suy nghĩ kỹ, sau đó lắp ghép sao cho logic để tìm được đường đi chính xác nhất.

Món đồ chơi này còn giúp trẻ thư giãn, vui chơi cùng gia đình và bạn bè. Do đó Rubik là món đồ chơi không thể thiếu trong thế giới đồ chơi của trẻ.

Điểm qua top 5 món đồ chơi thiếu nhi được yêu thích nhất từ trước đến nay
Đồ chơi Rubik giúp khích thích tiềm năng trong trẻ

5. Đồ chơi xe điều khiển từ xa

Trong những thập niên gần đây thị trường đồ chơi thiếu nhi bắt đầu hot khi xuất hiện thêm món đồ chơi xe điều khiển từ xa. Khoảng 5 năm gần đây với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thì đồ chơi xe điều khiển từ xa đã phát triển lên tầm cao mới. Chính vì những yếu tố nổi bật đó nên hầu như đây là món đồ chơi kinh điển của trẻ em ở mọi thời đại và thậm chí ngay cả người lớn cũng yêu thích món đồ chơi xe điều khiển từ xa này.

Đảm bảo các bố mẹ sẽ bất ngờ với những lợi ích mà món đồ chơi xe điều khiển từ xa này mang lại cho trẻ. Khi chơi xe điều khiển từ xa trẻ sẽ vận động theo chiếc xe và thường sẽ chơi đua xe cùng người thân hoặc bạn bè. Từ đó giúp trẻ trở nên hào hứng với món đồ chơi xe điều khiển từ xa của mình và kích thích khả năng vận động của trẻ.

Khi chơi xe điều khiển từ xa, trẻ sẽ phải chọn hướng đi, quay phải, quay trái, tiến lên, lùi xuống…sao cho phù hợp với không gian chơi. Nhờ vậy trẻ rèn luyện được tư duy và học cách xử lý tình huống linh hoạt, tìm ra giải pháp tốt nhất khi gặp vấn đề ngoài ý muốn.

Điểm qua top 5 món đồ chơi thiếu nhi được yêu thích nhất từ trước đến nay
Đồ chơi xe điều khiển từ xa là món đồ chơi kinh điển mọi thời đại của thiếu nhi

Hãy theo dõi cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nữa nhé! Chúc các bố mẹ sẽ nhanh chóng tìm được món đồ chơi phù hợp cho con yêu nhà mình.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!