Điện thoại bị chai pin nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thói quen không tốt trong quá trình sử dụng sẽ khiến điện thoại của bạn bị chai pin nhưng bạn có thể khắc phục tình trạng này

Mặc dù luôn được tối ưu hóa khả năng tích điện để người dùng có cơ hội trải nghiệm nhiều ứng dụng trong thời gian dài mà không lo hết pin, nhưng hầu hết người dùng điện thoại ngay cả khi sử dụng những chiếc điện thoại pin khủng, hoặc chất lượng tốt đều phản ánh gặp tình trạng điện thoại bị chai pin sau một thời gian sử dụng.

Vậy tại sao điện thoại lại bị chai pin và cách xử lý khi điện thoại bị chai pin là gì?

Nguyên nhân điện thoại bị chai, phồng pin

điện thoại pin khủng

Điện thoại nhanh bị chai pin thường do những thói quen không tốt đến từ người dùng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại của bạn bị chai hoặc phồng pin nhưng những nguyên nhân chính khiến pin điện thoại bị chai gồm:

– Sử dụng sạc pin không phải là hàng chính hãng

Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra đối với những người mua những dòng điện thoại giá rẻ, hàng xách tay kém chất lượng, và thường là không được kèm theo các phụ kiện như cáp, sạc, tai nghe…hoặc sau thời giàn sử dụng bộ sạc của chúng ta bị hỏng, nhiều người chọn mua những bộ sạc điện thoại kém chất lượng có giá rẻ, thay vì mua hàng chính hãng.

Các dòng sạc pin giá rẻ, kém chất lượng được thiết kế với bảng mạch ngăn chặn pin hấp thụ toàn bộ lượng điện năng từ sạc, khiến quá trình sạc lâu hơn bình thường, và sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến pin điện thoại bị chai, phồng.

Để tình trạng này không xảy ra, bạn nên chọn nơi bán điện thoại giá rẻ, uy tín hơn là mua điện thoại ở những nơi không rõ nguồn gốc.

– Thường xuyên để điện thoại trong tình trạng pin cạn kiệt

Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại đến khi hết sạch pin mới sạc tiếp. Tuy nhiên, khi lượng điện trong pin điện thoại xuống dưới 10%, trong pin sẽ bắt đầu xảy ra các phản ứng hóa học giữa các điện cực và ion…và đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng pin điện thoại bị phồng, chai.

– Sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin

Việc sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin sẽ khiến nhiệt độ của điện thoại tăng cao, điều đó sẽ khiến pin của điện thoại nóng lên và làm giảm độ bền của pin. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khá phổ biến khiên pin điện thoại nhanh chóng bị chai hơn.

– Cắm xạc pin không chuẩn xác

Trong quá trình sạc pin điện thoại, nếu phần tiếp xúc giữa dây cáp với chân sạc của điện thoại hoặc giữa dây cáp với cục sạc điện thoại không khớp, sẽ dẫn đến trường hợp điện thoại lúc sạc, lúc không, và đây là một trong những nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh chóng bị chai, phồng.

Cách khắc phục điện thoại bị chai pin

điện thoại pin khủng

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tới 90% chiếc điện thoại bị chai pin của bạn

Để khắc phục điện thoại bị chai pin bạn có thể thử một số cách dưới đây để khắc phục tình hình:

– Vệ sinh các đầu tiếp xúc của điện thoại

Trước hết, bạn cần làm sạch các đầu tiếp xúc giữa pin với điện thoại cũng như giữa dây cáp và cục sạc…

Chúng ta tháo pin, dùng bông ngoáy tai để nhẹ nhàng làm sạch các đầu tiếp xúc giữa pin và điện thoại, cũng như phần chân sạc của điện thoại, phần tiếp xúc giữa dây cáp và cục sạc của điện thoại.

Việc vệ sinh các đầu tiếp xúc này sẽ giúp quá trình sạc điện thoại được đúng chuẩn hơn và giảm nguy cơ điện thoại bị chai pin.

– Tái nạp pin điện thoại đúng cách

Sau khi đã vệ sinh điện thoại, bạn sử dụng đến khi hết pin, tắt nguồn. Sau đó, sạc pin cho điện thoại và nên nhớ là đảm bảo là đã có sạc chính hãng, và các đầu tiếp xúc không bị hở.

Trong quá trình sạc điện thoại không được bật máy lên, bạn nên sạc điện thoại buổi tối trước khi đi ngủ và để đó đến sáng dậy, vì đôi khi sạc đã bị chai sẽ báo đầy chỉ sau vài phút nạp, nhưng thực chất là vẫn chưa đầy pin.

Sau khi pin đã được sạc đầy, bạn rút điện thoại khỏi sạc và chờ một lúc cho pin không bị nóng nữa rồi bât máy trở lại.

– Khôi phục pin điện thoại bị chai

Nếu như đã sử dụng các bước trên mà tình trạng pin điện thoại vẫn dùng được một lúc đã hết, rồi sạc pin thì vài phút đã báo đầy pin thì bạn có thể sử dụng cách sau đây:

+ Đầu tiên, sử dụng điện thoại đến khi còn 20% điện lượng. Sau đó tắt máy, lấy giấy polime bảo quản thực phẩm của tủ lạnh bọc kín viên pin điện thoại (để hơi nước không bị lọt vào làm hỏng pin) Sau đó bạn cho viên pin vào ngăn đá của tủ lạnh (nhiệt độ -13 độ C) trong khoảng 2 giờ.

+ Sau khi đã để pin trong ngăn đá tủ lạnh 2 giờ đồng hồ, bạn lấy pin ra khỏi tủ lạnh và bọc pin trong giấy khô, vì lúc này tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao hơn, nên pin khiến hơi nước xung quanh bị hóa lỏng, gây ra hiện tượng chảy mồ hôi trên bề mặt pin, bạn phải liên tục lau khô viên pin. Đến khi pin đã ở trạng thái nhiệt độ phòng thông thường thì bạn lắp lại pin lên máy và sử dụng như thông thường.

+ Tiếp tục sử dụng cho đến khi cạn pin, tháo pin ra khỏi máy để pin nguội hẳn. Sau đó gắn lại pin vào điện thoại và sạc liên tục 8 giờ và không khởi động máy.

Bạn lặp lại chu kỳ này 3 lần liên tục, nếu may mắn chúng ta sẽ có thể phục hồi 90% dung lượng ban đầu.

Và đương nhiên, nếu đã thử tất cả các cách mà bạn không khắc phục được pin điện thoại đã bị chai thì bạn chỉ có thể mua pin mới cho điện thoại của bạn.

Tham khảo thêm Những chiếc smartphone pin khủng tốt nhất hiện nay

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!