Điện thoại IP - VOIP là gì? Có lợi ích gì khi sử dụng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nhiều lợi ích trong việc tiết kiệm tiền cho người dùng đồng thời vẫn cung cấp khả năng truyền thông chất lượng, điện thoại IP ngày càng phổ biến hơn

Sự phát triển của công nghệ khiến smartphone trở thành phương tiện liên lạc khá cơ bản dành cho chúng ta. Với điện thoại thông minh và mạng internet cùng các ứng dụng như Messenger, Zalo, Skype, Viber…chúng ta có thể thực hiện các cuộc gọi mà không mất tiền cước như các cuộc gọi truyền thống, và chỉ mất tiền internet hàng tháng.

Tuy nhiên, chưa thực sự được thiết kế để dành riêng cho các cuộc gọi qua internet nên chất lượng đường truyền của các cuộc gọi thông qua các ứng dụng chưa thực sự khiến người dùng hài lòng. Và do đó, các dòng điện thoại IP ra đời.

Vậy điện thoại IP là gì? Có lợi ích gì khi sử dụng? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Điện thoại IP – VOIP là gì?

Điện thoại IP Ooma Telo
Điện thoại IP Ooma Telo là một trong những điện thoại iP nổi tiếng tốt nhất hiện nay

Điện thoại IP hay còn được gọi là điện thoại VOIP (Voice over Internet Protocol) là điện thoại sử dụng trên nền mạng LAN hay mạng Internet, âm thanh thoại vào báo hiệu được truyền trên nền hệ thống mạng qua các gói tin. Nói đơn giản hơn điện thoại IP hoạt động dựa trên nguyên tắc truyền giọng nói qua internet (hoạt động tương tự như Skype).

2. Lợi ích khi sử dụng điện thoại IP?

Điện thoại IP tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Với ưu điểm không mất phí gọi liên tỉnh, quốc tế với những công ty có nhiều chi nhánh được lắp đặt hệ thống IP PBX Center. Sau đây là mô hình hoạt động giữa việc sử dụng điện thoại thường và điện thoại IP:

điện thoại ip
Sực khác nhau giữa cuộc gọi thường (trái) và cuộc gọi IP (phải)

Điện thoại IP dễ cài đặt và thiết lập cấu hình hơn nhiều so với hệ thống điện thoại thông thường: Tận dụng được hạ tầng sẵn có (Internet, mạng LAN, điện thoại thường …). Không cần đi dây điện thoại, dễ dàng mở rộng mà không cần nâng cấp phần cứng, người dùng có thể cắm điện thoại của họ ở bất kỳ đâu trong văn phòng của họ.

Và đương nhiên là chất lượng của các cuộc gọi điện thoại VOIP không thua kém nhiều so với các cuộc gọi analog thông thường.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!