Điện thoại iPhone 12 Pro có còn là điện thoại chụp ảnh đẹp năm 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 12 Pro có phải một chiếc điện thoại thú vị trong việc quay chụp hay không? Cùng đi tìm câu trả lời trong những thông tin dưới đây nhé!

Thông số cụm camera iPhone 12 Pro

Điện thoại iPhone 12 Pro được trang bị 3 camera sau và 1 camera trước với độ phân giải như sau:

  • Camera chính: độ phân giải 12MP
  • camera góc siêu rộng: độ phân giải 12MP
  • Camera telephoto: độ phân giải 12MP, có tiêu cự 52mm, zoom quang 4x
  • Camera trước: độ phân giải 12MP

Trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro

 

So với thế hệ trước, điện thoại iPhone 12 Pro trang bị cụm camera có độ phân giải ngang ngửa nhau. Tất nhiên, nó cũng có những nâng cấp để người dùng có trải nghiệm quay chụp tốt hơn.

  • Khả năng zoom của điện thoại iPhone 12 Pro

Ở những bức ảnh được chụp sau khi đã thực hiện thao tác zoom khung hình trên điện thoại iPhone 12 Pro đạt chất lượng điểm 10 trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, gần như không có hiện tượng mờ ảnh hay xuất hiện nhiễu hạt. Còn với những không gian thiếu sáng thì chất lượng ảnh sẽ giảm đôi chút.

  • Điện thoại iPhone 12 Pro chụp ảnh trong điều kiện ngược sáng

Điều mà camera điện thoại iPhone 12 Pro làm tốt khi thực hiện những khung hình ngược sáng, đó là bức ảnh không bị quá cháy sáng. Tuy nhiên, độ chi tiết trong điều kiện này lại không được tốt, nhất là ở những khu vực nhiều ánh sáng, mọi thứ đôi lúc không được rõ ràng.

  • Điện thoại iPhone 12 Pro chụp ảnh trong điều kiện trời tối

iPhone 12 Pro

 

Sự cải thiện trong chất lượng chụp hình của điện thoại iPhone 12 Pro so với những thế hệ trước kia chính là khả năng chụp tối của nó. Camera chính điện thoại iPhone 12 Pro có khẩu độ f/1.6 cho hiệu suất tốt hơn, cụ thể theo Apple thì nó hoạt động hiệu quả hơn 27% so với điện thoại iPhone 11 Pro.

Dù ánh sáng môi trường không nhiều nhưng điện thoại iPhone 12 Pro vẫn thể hiện được sự đẳng cấp của nó khi tinh chỉnh màu sắc, đường nét ảnh vô cùng tốt. Không chỉ cải thiện ở hình ảnh mà cả những thước video cũng có chất lượng cao hơn nữa.

  • Điện thoại iPhone 12 Pro chụp ảnh tự sướng

Riêng phần xử lý nước da của chủ thể camera selfie của điện thoại iPhone 12 Pro đã làm rất tốt rồi. Nhìn cách mà điện thoại iPhone 12 Pro xử lý các chi tiết nhỏ nhỏ như tóc thì cũng thấy ưng nhưng có một vấn đề là bức hình selfie qua ống kính điện thoại iPhone 12 Pro vẫn bị hiện tượng ám vàng. Do đó, trước khi đăng lên sống ảo bạn vẫn nên chỉnh trang lại đôi chút cho màu sắc ảnh được hài hòa hơn.

iPhone 12 Pro

 

  • Điện thoại iPhone 12 Pro chụp ảnh chân dung

Điện thoại iPhone 12 Pro được bổ sung camera tele và nó thực sự phát huy lợi thế của mình trong những bức ảnh chụp chân dung. Với trọng tâm là tập trung vào chủ thể người, điện thoại iPhone 12 Pro làm mờ môi trường phía sau khá tốt, những vùng giao thoa giữa người và cảnh khó xử lý như tóc tai thì điện thoại iPhone 12 Pro cũng không ngần ngại.

Sau cùng, chúng ta có một bức ảnh chụp chân dung qua ống kính tele siêu ấn tượng từ màu sắc cho đến độ chi tiết và cách thức xóa phông.

Trải nghiệm quay video bằng iPhone 12 Pro

Điện thoại iPhone 12 Pro là phiên bản đầu tiên trong các dòng iPhone nhà Táo được hỗ trợ quay video HDR Dolby Vision. Nhờ thế mà điện thoại iPhone 12 Pro có thể quay video với khoảng 700 triệu màu, tái tạo màu sắc siêu tốt. Bên cạnh đó, tốc độ khung hình khi quay video bằng điện thoại iPhone 12 Pro là 60 khung hình/giây ở 4K. 

Một tính năng nữa mà nhiều người dùng cảm thấy thích thú là phiên bản này đã có thể mang tới không chỉ là trải nghiệm quay, xem video Dolby Vision HDR mà thậm chí là bạn có thể chỉnh sửa video trực tiếp siêu tiện lợi.

Riêng về khoản chuyển động hay màu video, độ chi tiết, âm thanh thì miễn bàn rồi, điện thoại iPhone 12 Pro cho khả năng xử lý siêu ấn tượng đấy.

Tổng kết: iPhone 12 Pro có còn là điện thoại chụp ảnh đẹp trong phân khúc giá?

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại iPhone 12 Pro như sau:

  • Điện thoại iPhone 12 Pro bản 128GB có giá: 22.990.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 12 Pro bản 256GB có giá: 24.990.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 12 Pro bản 512GB có giá: 27.990.000 VNĐ.

Xét tổng thể thì chất lượng quay chụp của điện thoại iPhone 12 Pro vẫn rất ngon so với các điện thoại trong phân khúc giá bán. Đặc biệt những ai làm việc về designer và nhiếp ảnh, cần độ chính xác màu sắc cao thì iPhone 12 Pro vẫn là lựa chọn an toàn và tuyệt vời nhất trong phân khúc giá bán. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!