Điện thoại iPhone 12 xách tay là gì? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về sản phẩm iPhone 12 xách tay là gì và đây có phải là lựa chọn tốt cho người tiêu dùng năm 2021 hay không?

Khái niệm iPhone 12 xách tay là gì?

Bên cạnh những mẫu iPhone 12 loại chính hãng được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam từ những bên bán thứ 3 như Thế giới di động, CellphoneS hay FPT Shop,.. thì trên thị trường từ lâu cũng phổ biến một loại nữa là iPhone 12 xách tay

iPhone 12 xách tay là những sản phẩm iPhone 12 không do chính đại diện Apple phân phối hay ủy quyền phân phối tại Việt Nam mà nó được những nhà kinh doanh mua từ nước ngoài và được bán lại tại Việt Nam. Thông thường những mẫu iPhone xách tay sẽ xuất hiện trên thị trường nội địa thông qua được không chính thống như ký gửi hành lý máy bay hay nhờ người thân mang về từ nước ngoài.  

Lý do nên mua iPhone 12 xách tay

– Có thể sở hữu iPhone 12 xách tay ngay sau khi ra mắt

Khi mẫu iPhone 12 mới ra mắt thì cần mất một khoảng thời gian tầm 2 đến 3 tháng thì người dùng mới có thể mua và sử dụng những chiếc iPhone 12 chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên ở những thị trường nước ngoài mẫu iPhone 12 lại được bày bán sớm hơn. Do đó nhiều người thường thích sở hữu có mình một chiếc iPhone 12 xách tay để có thể được trải nghiệm ngay những tính năng mới nhất của dòng điện thoại này. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại khi mà iPhone 12 đã ra mắt được gần năm và các mẫu iPhone 12 chính hãng cũng đã có mặt rộng rãi trên thị trường Việt Nam thì đặc điểm này cũng không còn là ưu điểm cho iPhone 12 xách tay nữa.

iPhone 12 xách tay

 

– Giá iPhone 12 xách tay rẻ hơn iPhone 12 chính hãng

Khoảng thời gian mới ra mắt thì loại iPhone 12 xách tay có thể bị đẩy giá lên cao do han hiếm nguồn hàng tuy nhiên ngay sau đó thì giá iPhone 12 sẽ giảm mạnh do hàng chính hãng đã lên kệ. 

Trung bình giá iPhone 12 xách tay sẽ rẻ hơn iPhone chính hãng từ 1 -2 triệu và có thể là rẻ hơn 3 – 4 triệu. Với số tiền chênh lệch nhiều như vậy, người tiêu dùng có thể dùng vào việc trang bị các phụ kiện đi kèm như sạc, tai nghe hay Apple Watch,..

iPhone 12 xách tay

 

Lý do không nên mua iPhone 12 xách tay

– iPhone 12 bị hạn chế trong việc bảo hành tại Việt Nam

iPhone 12 xách tay sẽ gặp khó khăn hơn khi thực hiện việc bảo hành ở Việt Nam. Lý do là bởi vì Apple yêu cầu người dùng phải xuất trình được hết hóa đơn chứng từ khi mua hàng thì mới được bảo hành mà những sản phẩm iPhone 12 xách tay thì thường không được cung cấp những hóa đơn đó. Và nếu bạn có thể cung cấp được những giấy tờ đó thì thời gian chờ máy bảo hành sẽ mất nhiều thời gian hơn vì phải gửi ra nước ngoài để sửa chữa. Có khi bạn có thể phải chờ nhiều tháng liền do thời gian này tình hình bệnh dịch cũng hạn chế việc vận chuyển.

Đây là một rủi ro rất lớn do người dùng khi mua iPhone 12 xách tay bởi dòng điện thoại iPhone rất khó để sửa chữa cho máy hoạt động bình thường như trước nếu như không sửa chữa ở những trung tâm mà Apple ủy quyền. 

iPhone 12 xách tay

 

–  Có thể gặp các vấn đề về chất lượng sản phẩm và độ bảo mật

Bởi vì là hàng xách tay, đa phần không có hóa đơn nên bạn có thể gặp nhiều vấn đề về chất lượng cũng như tính bảo mật của sản phẩm. Nếu trường hợp bạn gặp phải người bán không uy tín thì bạn có thể nhận về những sản phẩm giả, nhái,  hàng locked,… mà cũng chẳng biết kiện ai do không có hóa đơn, Hoặc là sản phẩm của bạn có thể bị người bán cài sẵn những phần mềm nhằm đánh cắp thông tin của bạn.

Qua những lý do trên thì tôi nghĩ việc mua iPhone 12 chính hãng tại các cửa hàng được ủy quyền nhập khẩu chính hãng của Apple sẽ là một lựa chọn tốt và an toàn nhất cho người tiêu dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!