Điện thoại iPhone bị dính iCloud có sửa được không hay mua cái mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những sản phẩm công nghệ của hãng Apple có chính sách bảo mật rất cao thông qua tài khoản iCloud và Apple ID. Vậy nếu iPhone bị dính iCloud có sửa được không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để có được câu trả lời trọn vẹn bạn nhé.

1. Chính sách bảo mật của iPhone và vì sao iPhone bị dính iCloud?

Có một điều đặc biệt là nếu bạn đã từng sở hữu những sản phẩm smartphone đến từ các thương hiệu đình đám trong giới công nghệ thì chắc hẳn sẽ nhận thấy sự khác biệt so với sản phẩm của ông trùm Apple. Đầu tiên bạn nên biết iCloud không phải là một ứng dụng. Mà iCloud bản chất là một gói dịch vụ lưu trữ của hãng Apple. Tiện ích này có liên quan đến tài khoản Apple ID của người dùng nhằm mục đích đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS như iPhone, iPad, iPod, Macbook và máy tính cá nhân. Đặc biệt iCloud được tích hợp sẵn trên các thiết bị có hệ điều hành iOS 7 trở lên có độ bảo mật cao.

iPhone dính iCloud có sửa được không?
iPhone dính iCloud có sửa được không?

iCloud giúp bạn có thể truy cập được thư viện bài hát, hình ảnh, danh bạ, lịch, tài liệu hoặc các ứng dụng khác, mà đã được bạn lưu trữ từ các thiết bị công nghệ khác của hãng Apple. iCloud giúp bạn lưu trữ dữ liệu và tự động đồng bộ hóa toàn bộ dữ liệu lên tất cả các thiết bị đã được kết nối cùng một tài khoản iCloud. iCloud sẽ được kích hoạt theo mặc định khi bạn mua và sử dụng thiết bị công nghệ mới của Apple. Khi sử dụng các thiết bị có iCloud thì Apple đã cung cấp 5GB miễn phí iCloud cho mỗi tài khoản người dùng. Ngoài ra iCloud giúp người dùng bảo vệ tài khoản và thiết bị khi bị mất cắp.

Vậy vì sao điện thoại iPhone bị dính iCloud? Và liệu iPhone dính iCloud có sửa được không? Thứ nhất rất có thể trước khi sử dụng iPhone bạn đã thực hiện thiết lập và sử dụng tài khoản iCloud nhưng do đã lâu bạn không sử dụng đến và quên bạn quên đi mất mật khẩu để đăng nhập iCloud. Thứ hai khi bạn mua lại điện thoại iPhone cũ từ cửa hàng di động hoặc mua hàng online, bạn đã không cẩn thận kiểm tra lại xem điện thoại iPhone của mình có bị dính iCloud hay không.

Tất cả các thiết bị của Apple đều được bảo mật bằng iCloud Tất cả các thiết bị của Apple đều được bảo mật bằng iCloud 

2. iPhone bị dính iCloud có sửa được không?

Với những chiếc iPhone bị dính iCloud thì nhiều cửa hàng vẫn thu mua về và tùy vào mức độ dính iCloud như thế nào thì cửa hàng sẽ có cách mở khóa iCloud bằng cách tiếp cận vào phần cứng hay phần mềm của iPhone. Vậy khi điện thoại iPhone dính iCloud phải làm sao? Hãy tham khảo một trong 2 cách sau:

2.1 Sàn main

Sàn main được hiểu là cách chia tách bộ CPU hoặc là chip iPhone đời cũ và gắn vào bo mạch của điện thoại iPhone bị dính iCloud, còn bộ CPU của máy bị dính iCloud thì coi như vứt đi và không còn có thể sử dụng được nữa. Sau khi tháo máy và rã hết những thứ có thể bán và thay thế, linh kiện còn lại của iPhone bị dính iCloud chính là Mainboard hay còn gọi là bo mạch chủ. Nhiều người hay nghĩ khi bị khoá iCloud thì Mainboard này sẽ không sử dụng được. Tuy nhiên, Main iCloud lại được thợ sửa chữa săn lùng và tìm mua nhiều nhất. Khi một chiếc máy hư hỏng nặng và khó có thể sửa chữa được hoặc sửa nhưng không bền, dễ hư hỏng trở lại thì người thợ sẽ chọn cách là sàn main. Tuy nhiên sàn main cũng không phải là một cách tốt bởi vì thợ sửa sẽ đục CPU của máy ra điều này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ bền của điện thoại iPhone. Nhưng sàn main thường là giải pháp cuối cùng để sửa chữa máy cho đa số thắc mắc iPhone bị dính iCloud có sửa được không của người dùng.

Sàn main là cách được nhiều thợ sửa chữa áp dụng để mở khóa iCloud hiện nay
Sàn main là cách được nhiều thợ sửa chữa áp dụng để mở khóa iCloud hiện nay

2.2 Mua iCloud

Ngoài cách tiếp cận sửa chữa phần cứng như trên, hiện nay phương pháp tiếp cận đến phần mềm bằng cách mua iCloud đang được nhiều người sử dụng. Việc bẻ khoá iCloud này không cần người dùng phải đụng chạm gì đến phần cứng của máy. Vì thế iPhone dính iCloud có sửa được không thì câu trả lời hoàn toàn là có, bạn có thể sửa chữa thông qua phần cứng như cánh một ở trên hay cách hai thông qua cách mua iCloud sau đây. Nếu chiếc điện thoại iPhone của bạn bị dính iCloud và tài khoản đó chưa bị báo mất thì vẫn có cơ hội cứu chữa được mà không cần phải bán xác cho cửa hàng hay sàn main gì cả

Thường máy dính iCloud có 2 loại đó là iCloud Clean và iCloud Lost:

  • iCloud Clean là trường hợp chủ sở hữu iPhone đã quên mật khẩu Icloud và khi Restore lại thì không thể Unlock được Iphone nữa.
  • iCloud Lost là trường hợp iCloud bị khóa do người dùng đã báo mất máy và Apple đã khóa server iCloud.

Vậy nếu iPhone dính iCloud phải làm sao với 2 trường hợp dính iCloud trên. Thì mỗi trường hợp đó ta có cách mua iCloud khác nhau như sau:

  • Cách thứ 1 là mua Code Clean. Một tài khoản iCloud được gọi là clean khi chủ tài khoản chưa báo mất máy về server của Apple, thường xảy ra với những người dùng cơ bản khi họ bị mất thì bỏ máy luôn không quan tâm gì tới iPhone của họ nữa. Hoặc là những người dùng quên mật khẩu của iCloud. Cách này tốn chi phí rất cao vì thế nên tỉ lệ thành công gần như tuyệt đối. Tuy nhiên mức giá phải trả khi mua code lên tới 4 đến 5 triệu cho một chiếc máy. Với cách này thì bạn có thể dễ dàng trả lời cho câu hỏi iPhone dính iCloud có xài được không?
  • Cách thứ 2 là iCloud Lost. Với việc mua code iCloud Lost sẽ rẻ hơn so với Clean vì bạn không thông qua trực tiếp từ server của hãng Apple mà thông qua một bên thứ 3 gọi là những nhà hacker. Bên thứ ba này sẽ có được những thông tin cơ bản về iCloud của máy bị báo mất. Từ những dữ liệu đó có thể tìm cách giúp bạn mở được điện thoại. Tuy nhiên cách này thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên tỉ lệ thành công thường cũng chỉ hơn 50% mà thôi. Đổi lại, giá thành của loại mua Code này rẻ hơn Code Clean, dao động trong khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng tùy từng mẫu máy.
 Phương pháp mua iCloud là một cách mở khóa iCloud thông qua phần mềm iPhone
Phương pháp mua iCloud là một cách mở khóa iCloud thông qua phần mềm iPhone

Thông qua bài viết đã giải đáp được thắc mắc iPhone bị dính iCloud có sửa được không của đa số người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn trong quá trình sửa chữa điện thoại iPhone dính iCloud bạn nên đem sản phẩm của mình ra các cửa hàng để kỹ thuật viên có thể hỗ trợ bạn tốt hơn. Đồng thời, bạn cũng nên check máy thật kỹ trước khi mua máy iPhone đời mới, hiệu năng tốt để tránh trường hợp không mong muốn xảy ra bạn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại iPhone 15 Plus: Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp

Điện thoại iPhone 15 Plus: Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp

iPhone 15 series đã chính thức được hé lộ trong sự kiện ra mắt Wonderlust của Apple vào ngày 13/09 vừa qua. Trong đó, iPhone 15 Plus với màn hình lớn và giá hợp lý đang có sự chú ý của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời 5 thắc mắc thường gặp về điện thoại iPhone 15 Plus. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!