Điện thoại Samsung Galaxy M51 bán tại Việt Nam có điểm gì nổi bật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đầu tháng 11/2020, chiếc Samsung Galaxy M51 đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam và được bày bán tại các cơ sở di động trên toàn quốc. Vậy chiếc điện thoại này có đặc điểm gì nổi bật thu hút người dùng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế của Samsung Galaxy M51

Đối với các thiết kế của Samsung từ trước đến nay đều khá dày, gây khó chịu cho người dùng thì đến chiếc Samsung Galaxy M51 lại sở hữu một thiết kế khá vừa ý. Thân máy được làm bằng nhựa nên khá nhẹ dù bên trong mang một viên pin 7000 mAh. Với sức nặng khoảng 213g và độ dày 9.5 mm, Samsung Galaxy M51 tạo cảm giác cầm nắm thoải mái cho người dùng. Vậy nên việc Samsung sử dụng chất liệu nhựa cho thân máy là một điều hết sức dễ hiểu.

Bên cạnh đột phá về trọng lượng máy thì Samsung Galaxy M51 còn mang tính đặc trưng của dòng điện thoại Samsung năm 2020. Đó là mặt lưng cong, các góc và các cạnh được bo tròn tinh tế. 3 màu sắc truyền thống mà người dùng có thể lựa chọn là đen, trắng và xanh. 

Pin “khủng” của Samsung Galaxy M51

Nhắc đến Samsung Galaxy M51 thì ai cũng bị ấn tượng bởi viên pin 7000mAh, lớn nhất trong số các dòng máy M nhà Samsung. Trước hết, về thời lượng pin, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng các ứng dụng mạng xã hội cũng như một vài tính năng cường độ cao tẹt ga trong 3 ngày không cần sạc. Đây là yếu tố rất phù hợp với những người dùng thường xuyên di chuyển, những game thủ hay mọt phim. Đi kèm trong bộ điện thoại là củ sạc nhanh 25W. Vậy nên chỉ đâu đó khoảng 2 tiếng đồng hồ là máy đã được sạc đầy 100%. 

Samsung Galaxy M51
Samsung Galaxy M51 sở hữu viên pin khủng

 

Vì thời lượng pin khá lớn nên đồng nghĩa với việc nếu sạc quá nhanh thì pin sẽ chịu tải lượng rất lớn. Vậy nên, chỉ cần củ sạc đi kèm 25W mà không cần thiết đến 65W là bạn đã kéo dài tuổi thọ của pin lâu hơn rất nhiều.

Màn hình của Samsung Galaxy M51

Samsung Galaxy M51 sở hữu màn hình khá lớn lên tới 6.7 inch cùng màn hình Super AMOLED với độ phân giải Full HD+ (2400 x 1080). Tỷ lệ 20:9 cho mật độ điểm ảnh cao và mang đến trải nghiệm xem phim, đọc báo, chơi game khá tốt so với kiểu màn hình to bè 2 bên. 

Samsung Galaxy M51
Màn hình điện thoại Samsung Galaxy M51

 

Tấm nền Super AMOLED Plus giúp tái hiện màu sắc tự nhiên, độ tương phản được thể hiện tốt nhờ có quản lý màu tự động và sử dụng trong điều kiện ánh sáng ban ngày tốt thì lại càng nổi bật. 

Tuy nhiên, vì được trang bị thời lượng pin trâu như thế nên màn hình của Samsung Galaxy M51 chỉ dừng lại ở mức mặc định 60Hz. Chất lượng màn hình vượt xa nhiều đối thủ khác trong phân khúc nhưng lại gây tiếc nuối vì tốc độ làm mới.

Hiệu năng của Samsung Galaxy M51

Samsung Galaxy M51 được trang bị bộ xử lý Snapdragon 730G 8nm giống với dòng máy Samsung A71 cùng với GPU Adreno 618 cho kết quả hiệu năng tương đối ổn định trong các hoạt động trên máy mà không gây giật lag khó chịu. 

Khi mới ra mắt, Samsung Galaxy M51 chạy hệ điều hành Android 10 với giao diện One UI 2.1. Nhiều tính năng cũ vẫn được giữ và thêm vào đó là một số các tính năng mới như ghi màn hình, Pro camera, Quick Share, Music Share,… nhưng đổi lại không có tính năng bảo mật thư mục và Samsung Pay. Kể cả khi bạn có cập nhật phần mềm lên đời cao hơn thì tính năng này vẫn không xuất hiện nên bạn cũng nên cân nhắc về độ bảo mật của điện thoại. Tuy nhiên, giao diện One UI 2.1 vẫn mang đến cho bạn những trải nghiệm mượt mà với khả năng lọc ánh sáng xanh tốt, hoạt động trong điều kiện tối mà không bị chói lóa. 

Camera của Samsung Galaxy M51

Tương tự như các dòng khác trước đây, Samsung Galaxy M51 được trang bị bộ 3 camera ở mặt sau với camera chính 64MP (khẩu độ f/1.8), camera siêu rộng 12MP(khẩu độ f/2.2) và camera macro 5MP (khẩu độ f/2.4).

Trong các điều kiện ánh sáng tốt, camera cho ra chất lượng ảnh tuyệt vời với dải động rộng, khả năng tái tạo màu chi tiết và chính xác. Khả năng chụp ảnh vào ban đêm cũng không quá tệ nếu như đủ điều kiện ánh sáng nhân tạo.

Samsung Galaxy M51
Samsung Galaxy M51 chụp ảnh đêm

 

Lúc này, độ sáng của các vùng sáng sẽ được đẩy lên cao hơn và khử nhiễu ở khu vực chi tiết vật thể. Hoặc một lựa chọn sáng suốt hơn cho người dùng là sử dụng chế độ chụp ảnh chuyên dụng vào ban đêm đã được cài sẵn trong Samsung Galaxy M51.

Như vậy, với mức giá trong phân khúc tầm trung khoảng 7.000.000 đồng, Samsung Galaxy M51 phù hợp cho những người mong muốn chiếc máy sở hữu pin trâu, màn hình lớn với hiệu năng ổn. Bên cạnh đó, khả năng chụp ảnh khá tốt với khả năng xóa phông tuyệt vời. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!