Điện thoại Samsung Galaxy Note 9 có màn hình đẹp nhất thế giới bạn có tin được không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người dùng vẫn băn khoan khi không biết liệu màn hình chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 9 có đẹp nhất thế giới hay không. Thì mới đây DisplayMate đã đưa ra lời đánh giá đanh thép khiến tất cả các fan phải "rùng mình".

Không ngạc nhiên khi mà điện thoại Samsung Galaxy Note 9 là con smartphone sở hữu màn hình tốt nhất thế giới hiện nay. Điều này là bởi vì, thương hiệu điện thoại Samsung là nhà sản xuất màn hình cao cấp OLED trên điện thoại lớn nhất trên thế giới. Nhiều minh chứng cũng đã khẳng định một điều rằng, màn hình chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 9 còn vượt xa ngoài mong đợi của người dùng công nghệ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những bí mật thú vị mà Samsung đã trang bị lên màn hình chiếc điện thoại Galaxy Note 9 mới nhất của mình.

Điện thoại Samsung Galaxy Note 9 sở hữu công nghệ màn hình tốt nhất hiện nay

Đây được xem là một lời khẳng định “như đinh đóng cột” của các chuyên gia hàng đầu hiện nay. Màn hình điện thoại Samsung Galaxy Note 9 đã được đánh giá bởi DisplayMate – còn được biết đến như là DxOMark trên lĩnh vực màn hình, là chiếc smartphone cao cấp có màn hình tốt nhất hiện trên thế giới . Vậy nó có những đặc tính đáng chú ý gì?

Điện thoại Samsung Galaxy Note 9 có màn hình đẹp nhất thế giới bạn có tin được không ?

Đàu tiên là tấm nền được hãng điện tử Hàn Quốc sử dụng là tấm nền Super AMOLED hơi uốn cong về hai cạnh bên, kích cỡ 6.4-inch, chiếm khoảng 83,4% diện tích mặt trước máy. Đây là con số khiêm tốn khi so với OPPO Find X hay Vivo NEX, nhưng chất lượng của nó mới là thứ đáng để nói đến chứ không phải kích cỡ của viền màn hình. Màn hình điện thoại Galaxy Note 9 có độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel, tỉ lệ 18,5:9, với ma trận hình kim cương. Mật độ điểm ảnh của màn hình này là 516ppi, giúp nội dung hiển thị hoàn toàn sắc nét khi xem ở khoảng cách tiêu chuẩn là hơn 20cm.

Tấm nền màn hình điện thoại Samsung Galaxy Note 9 có nhiều ưu điểm, bao gồm độ trễ thấp khi sử dụng với Daydream VR hay Gear VR, cũng như hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen với 4.096 mức độ nhận diện áp lực khác nhau.

Điện thoại Galaxy Note 9 hiển thị màu sắc không chỉ chính xác mà còn hoàn hảo ở mọi góc độ

Điều này đã được Samsung thể hiện trên bộ đôi điện thoại Samsung Galaxy S9/S9+ trước đó, do đó việc nó lặp lại trên điện thoại Samsung Galaxy Note 9 là khá hiển nhiên. Màu sắc hiển thị bởi tấm nền AMOLED thuộc loại chính xác nhất trên thị trường (không chỉ trong thế giới smartphone), và nó cũng chẳng khiến ai ngạc nhiên cả.

Điện thoại Samsung Galaxy Note 9 có màn hình đẹp nhất thế giới bạn có tin được không ?

Mặc dù Samsung đã tiến hành cân chỉnh màn hình điện thoại Galaxy Note 9 rất kỹ càng trước khi tung máy ra thị trường, nhưng hãng vẫn cung cấp các tùy chỉnh cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các thay đổi tùy theo ý muốn. Bạn có thể thay đổi nhiệt độ màu để làm màn hình có tông màu ấm hơn hoặc lạnh hơn, và bạn còn có thể tinh chỉnh mức độ RGB.

Bạn có thể chọn trong số nhiều thiết lập sẵn (preset), không chỉ thay đổi mức cân chỉnh màn hình mà còn dải màu hiển thị. Cụ thể:

  • Adaptive display (mặc định): hiển thị 146% dải màu sRGB/Rec. 709 và 113% dải màu DCI-P3. Đây là dải màu rộng nhất có thể hiển thị trên smartphone.
  • AMOLED photo: hiển thị 103% dải màu DCI-P3, thích hợp để xem phim và TV series.
  • Basic: hiển thị 103% dải màu sRGB/Rec. 709.

Bên cạnh đó còn có một chức năng cho phép tăng chất lượng video (hiện không rõ chế độ này hoạt động như thế nào, và có lẽ bạn cũng không cần phải kích hoạt nó lên) gọi là Video Enhancer, một tùy chọn cho phép luôn bật màn hình nếu bạn đang xem một thứ gì đó (Smart Stay), và một tùy chọn tăng độ nhạy cảm ứng nếu bạn đang sử dụng một loại miếng dán hay vỏ bảo vệ nào đó.

Độ chính xác màu sắc không thay đổi khi độ sáng màn hình thay đổi

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của điện thoại Samsung Galaxy Note 9 mà DisplayMate đánh giá cao là nó duy trì độ trung thực màu sắc rất cao ở bất kỳ độ sáng màn hình nào. Sự biến thiên giữa màu sắc trên màn hình khi thay đổi độ sáng là tối thiểu.

Không chỉ vậy, dải sáng trên tấm nền AMOLED thực sự rất rộng: từ 150 nits (cao nhất) xuống chỉ còn 2 nits (thấp nhất). Nhờ đó, sử dụng điện thoại Galaxy Note 9 vào ban đêm với bộ lọc ánh sáng xanh sẽ ít mang lại cảm giác mỏi mắt hơn.

Điện thoại Samsung Galaxy Note 9 có màn hình đẹp nhất thế giới bạn có tin được không ?

Độ sáng màn hình cao và chất lượng màu sắc tuyệt định cho phép người dùng điện thoại Galaxy Note 9 có thể xem các nội dung HDR10 mà không gặp vấn đề gì. Các nội dung HDR hiện được hỗ trợ trên Netflix, YouTube (lên đến 1440p và 60fps), hoặc xem trực tiếp trong ứng dụng Gallery.

Một điều thú vị “nho nhỏ” DisplayMate còn nhấn mạnh một chi tiết nhỏ giúp điện thoại Samsung Galaxy Note 9 trở nên độc nhất (hay được xếp vào một nhóm nhỏ các thiết bị độc nhất). Chế độ ánh sáng thích nghi (adaptive brightness) hoạt động hoàn hảo và giúp tăng cường trải nghiệm sử dụng smartphone của bạn. Điện thoại Samsung Galaxy Note 9 sẽ “học hỏi” thói quen của bạn mỗi ngày và không chỉ dựa vào hai cảm biến độ sáng để điều chỉnh độ sáng màn hình.

Màn hình cong thời thượng đẳng cấp có một không hai

Ngay cả phần cong của màn hình điện thoại Samsung Galaxy Note 9 cũng có một số tính năng hấp dẫn. Nhờ tính năng Edge, cạnh của màn hình sẽ sáng lên mỗi khi bạn nhận được thông báo. Phần cong này còn có các thanh Edge khá hữu dụng, cho phép bạn gán lên đó các ứng dụng thường dùng, các liên hệ thường liên lạc và nhiều thứ khác nữa.

Bạn có thể mất nhiều tiếng đồng hồ để nói về Samsung Experience, nhưng đảm bảo với bạn rằng vẫn còn rất, rất nhiều tùy chọn tùy biến đang đợi bạn, và có lẽ bạn còn chưa bao giờ đụng vào phần lớn trong số chúng nữa.

Những thao tác thiết lập cần làm ngay khi vừa bóc hộp em điện thoại Galaxy Note 9

Thanm khảo trên: androidpit.com

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!