Điện thoại Samsung Galaxy S21 có đáng mua ở thời điểm hiện tại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng điện thoại flagship Samsung Galaxy S21 từ nhà Samsung có xứng đáng để bạn bỏ tiền ra mua không trong thời điểm hiện tại không, hãy cùng chúng tôi nhận xét về chiếc điện thoại này.

Samsung Galaxy S21 ra mắt đầu năm 2021, đây là mẫu điện thoại cao cấp với mức giá dễ chịu hơn hẳn hai người anh em Samsung Galaxy S21 Plus và Samsung Galaxy S21 Ultra 5G vì vậy nó có phục vụ được nhiều đối người dùng yêu thích dòng flagship với mức giá phải chăng. Đây cũng là mẫu điện thoại Android cao cấp đang được cộng động người yêu công nghệ bàn tán rất nhiều. Nhiều ý kiến cho rằng đây là mẫu điện thoại “cải lùi” của Samsung không đáng để mua. Thực hư là như nào? Dưới đây là đánh giá về chiếc điện thoại Samsung Galaxy S21.

1. Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy S21

1.1 Thiết kế của điện thoại Samsung Galaxy S21

Kiểu dáng bên ngoài là điểm đặc biệt của mẫu điện thoại Samsung Galaxy S21 so với nhiều mẫu Android thiết kế có phần na ná nhau ngoài kia. Đập vào mắt ta đầu tiên là thiết kế bộ camera độc lạ nổi bật bên trên lớp kim loại nối liền với phần viền máy vừa giúp bảo vệ camera vừa tạo nên dấu ấn nhận diện thương hiệu cho điện thoại Samsung Galaxy S21.

điện thoại Samsung Galaxy S21

 

Thiết kế mẫu Samsung Galaxy S21 có mặt lưng làm bằng chất liệu nhựa nhám. Đây là điểm khiến người dùng thất vọng bởi Samsung Galaxy S20 đời trước đó đã có trang bị chất liệu kim loại nhôm mà một chiếc flagship đời mới nhất của Samsung lại chỉ làm bằng nhựa và chỉ có viền là kim loại.

Tuy nhiên đánh giá từ một số người dùng, dù làm bằng nhựa nhưng điện thoại Samsung Galaxy S21 có độ hoàn thiện tốt, vẫn cho cảm giác nhìn rất “sang chảnh” như được làm chất liệu kim loại, cảm giác cầm nắm “sướng” và không bị dính vân tay khi sử dụng.

Điện thoại Samsung Galaxy S21 có kích thước nhỏ nhất trong bộ 3 sản phẩm vừa ra mắt, chỉ nặng 170 gram, số đo kích thước là 71.2×151.7×7.9mm. Thêm vào đó là màn hình rộng 6.2 inch tràn viền cùng thiết kế nốt ruồi quen thuộc. Vì vậy dù là mẫu điện thoại nhỏ nhắn nhưng trải nghiệm màn hình vẫn rất rộng và thoải mái, cầm nắm cũng dễ dàng.

điện thoại Samsung Galaxy S21

 

1.2 Màn hình của điện thoại Samsung Galaxy S21

Thiết kế màn hình điện thoại Samsung Galaxy S21 phẳng hoàn toàn chứ không phải màn hình cong như đời trước cùng trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X có độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120Hz. 

Năm nay thì nhà Samsung lại không trạng bị độ phân giải màn hình 2K cho điện thoại Samsung Galaxy S21 như những dòng trước khiến nhiều người dùng tranh cãi vì sự “cải lùi” này. Tuy nhiên thì Samsung cũng đã bù vào đó bằng sự nâng cấp các yếu tố khác như camera,..Hơn nữa chất lượng màn hình Dynamic AMOLED 2X của em này vẫn rất ổn cho độ tương phản cao, hình ảnh chân thực, rực rỡ và cảm ứng vuốt chạm cũng rất nhạy.

điện thoại Samsung Galaxy S21

 

1.3 Camera của điện thoại Samsung Galaxy S21

Ngoài thay đổi về ngoại hình ấn tượng, cụm 3 camera của Samsung Galaxy S21 cũng có những thông số rất đáng nể với ống kính tele 64 MP, khẩu độ f/2.0, ống kính góc rộng 12MP, khẩu độ f/1.8 và ống kính góc siêu rộng 12MP, khẩu độ f/2.2, góc 120 độ.  Máy cũng có hỗ trợ chống rung, lấy nét, và trang bị chế độ ghi hình kép, quay video 8K và có thêm cải tiến chế độ chụp mặt trăng.

Nói chung điện thoại Samsung Galaxy S21 cho trải nghiệm chụp ảnh và quay phim tốt, sẽ không làm bạn thất vọng. 

điện thoại Samsung Galaxy S21

 

1.4 Hiệu năng phần cứng của điện thoại Samsung Galaxy S21

Điểm thú vị của Samsung Galaxy S21 là được trang bị con chip Exynos 2100 mới do Samsung tự sản xuất hoặc con chip Snapdragon 888 mới của Qualcomm tùy theo phiên bản từng thị trường. Ở Việt Nam, điện thoại Samsung Galaxy S21 có con chip Exynos 2100 cùng RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB/256GB và hệ điều hành Android 11 (One UI 3.0).

Với bài test Geekbench 5, điện thoại Samsung Galaxy S21 cho kết quả thu được không hề tệ chút khi đo CPU: Lõi đơn đạt 790 điểm, đa lõi đạt 3.136 điểm, và đo hiệu năng đạt 7.343 điểm.

điện thoại Samsung Galaxy S21

 

1.5 Pin 4000mAh của điện thoại Samsung Galaxy S21 

Với một dòng flagship thì điện thoại Samsung Galaxy S21 có dung lượng pin khá thấp so với với những trang bị hiện đại thì có thể dẫn đến tình trạng có thể nhanh hết pin. Nhưng thực tế viên pin 4000mAh của nó vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng cơ bản hàng ngày của người dùng. 

2. Có đáng mua điện thoại Samsung Galaxy S21 tại thời điểm này?

Hiện tại với phiên bản 128GB, Samsung Galaxy S21 128GB được bán tại các đơn vị phân phối chính hãng của Apple tại Việt Nam với giá 17.990.000 đồng. 

Với mức giá này, S21 đang phải cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như iPhone 12 mini, iPhone 12, Xiaomi Mi 11,..tuy nhiên, rõ ràng là so sánh với các đối thủ, thiết kế ấn tượng, màn hình lớn, khả năng chụp ảnh vượt trội và cấu hình mạnh mẽ cùng sự ổn định từ flagship nhà Samsung là yếu tố mà người sử dụng an tâm khi lựa chọn. 

Ngay cả ở hiện tại, nhiều người còn có tâm lý chờ iPhone 13 ra mắt thì với mức giá tốt thì Galaxy S21 vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời bởi lẽ chắc chắn mức giá bán của iPhone 13 dự kiến sẽ không hề rẻ, nhất là khi bạn cần bỏ tiền để mua thêm củ sạc và các phụ kiện khác. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!