Điện thoại Vivo Y16 4GB/128GB giá bán 4 triệu có đáng mua 2023?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu điện thoại Vivo Y16 nằm trong phân khúc bình dân ra mắt vào tháng 9/2022 sẽ là một lựa chọn đúng đắn cho bạn trong năm 2023 hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết mẫu sản phẩm điện thoại thông minh này ngay sau đây.

Là một mẫu điện thoại nằm trong dòng điện thoại Vivo Y ra mắt trong năm 2022. Vivo Y16 nhận được sự quan tâm khá nhiều từ người dùng. Máy sở hữu những ưu điểm như ngoại hình bắt mắt, một màn hình rộng đi cùng viên pin lớn cho bạn giải trí hay học tập lâu dài chỉ với một lần sạc.

Ở thời điểm hiện tại giá bán của phiên bản điện thoại Vivo Y16 4GB/128GB mà chúng tôi tham khảo được đang là 3.950.00 VNĐ.

Thiết kế điện thoại Vivo Y16 4GB/128GB sang trọng, nổi bật

Vẻ ngoài của Vivo Y16 rất hợp xu hướng với lối thiết kế vuông vắn, tinh tế tạo nên sự sang trọng và hiện đại cho sản phẩm. Các cạnh của máy được vát phẳng, cùng với đó là thân máy mỏng nhẹ mang tới cho thiết bị vẻ ngoài thanh thoát, đồng thời cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng. Máy được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa với kích thước tổng thể 164 x 75.6 x 8.2 mm, cân nặng 184g.

điện thoại Vivo Y16 4GB-128GB
Thiêt kế Vivo Y16 mượt mà

Mặt lưng của Vivo Y16 có thiết kế kiểu xước chéo hạn chế tình trạng để lại dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Nổi bật ở mặt lưng Vivo Y16 còn có hai ống kính với kích thước khá lớn  viền bảo vệ xung quanh, mang đến cảm giác nhìn khá hầm hố như một chiếc camera phone chuyên nghiệp vậy.

Thêm vào đó điện thoại Vivo Y16 còn có những phối màu cực chất, được lấy cảm hứng từ vũ trụ. Phiên bản Vivo Y16 màu Vàng Mưa Sao tựa như những ánh sao, tươi sáng và sống động. Trong khi đó phiên bản màu Đen Ánh Sao có kết cấu Fluorite với hiệu ứng lấp lánh.

Màn hình hiển thị của điện thoại Vivo Y16 4GB/128GB

Người dùng có thể khám phá nội dung một cách đã mắt trên Vivo Y16 thông qua màn hình lớn 6.51 inch tràn viền với tấm nền IPS LCD và sở hữu độ phân giải HD+.  Cũng giống như những chiếc điện thoại cùng phân khúc, màn hình của Vivo Y16 mang tới hình ảnh ở chất lượng đủ tốt cho bạn trải nghiệm nhưng đôi khi bạn sẽ thấy màn hình xuất hiện những điểm ảnh bị lộ khi nhìn gần. 

Điểm bù lại trên màn hình điện thoại Vivo Y16 là nó cho góc nhìn rộng, và có thể tự động điều chỉnh ánh sáng phù hợp với điều kiện xung quanh và có tính năng lọc ánh sáng xanh gây hại cho mắt.

Thông số màn hình phù hợp tầm giá

Hiệu năng trên Vivo Y16 4GB/128GB

Điện thoại Vivo Y16 mang tới một hiệu năng ổn định nhờ con chip MediaTek Helio P35 8 nhân. Đây cũng là con chip được khá nhiều nhà sản xuất lựa chọn sử dụng cho những mẫu điện thoại tầm giá 4 triệu của mình. 

Mức xung nhịp tối đa mà máy có thể đạt được lên đến 2.3 GHz, giúp cho khả năng vận hành một cách ổn định trên các tác vụ nghe gọi, nhắn tin hay xem phim, nghe nhạc.

Dung lượng RAM của máy là 4GB cùng với tính năng mở rộng RAM giúp máy có thể đáp ứng khả năng đa nhiệm hay mở cùng lúc nhiều ứng dụng. Dung lượng lưu trữ 128GB khá thoải mái cho nhu cầu tải ứng dụng hay lưu trữ tài liệu của bạn.

điện thoại Vivo Y16 4GB-128GB
Chip MediaTek Helio P35 xử lý tốt tác vụ thường ngày

Camera của điện thoại Vivo Y16 4GB/128GB

Vivo Y16 được trang bị hai ống kính chụp ảnh có độ phân giải 13MP và 2MP. Máy có nhiều tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp cùng chế độ tùy chỉnh thông số camera phù hợp với bối cảnh, từ đó giúp bạn nâng cao chất lượng bức ảnh theo ý muốn.

Phía trước màn hình có chứa một camera selfie 5 MP với tính năng làm đẹp, xóa phông chuyên nghiệp là một công cụ hữu ích cho các chị em tự sướng. 

điện thoại Vivo Y16 4GB-128GB
Chụp ảnh đa phong cách với bộ đôi camera sau

Dung lượng pin và sạc Vivo Y16 4GB/128GB

Viên pin 5000mAh lớn mang đến thời lượng sử dụng thoải mái chỉ với một lần sạc. Tích hợp với đó là sạc nhanh 10W. 

Kết luận

Với những ai yêu thích hãng Vivo hoặc đang tìm kiếm cho mình một thiết bị có ngoại hình đẹp, đáp ứng tốt khả năng giải trí, học tập hay liên lạc trong cả ngày dài mà không phải lo lắng đến vấn đề pin thì dòng điện thoại Vivo Y16 sẽ là một sự lựa đáng tham khảo ở phân khúc từ 3-6 triệu đồng. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!