Điện thoại Xiaomi bị treo logo: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi gặp hiện tượng điện thoại Xiaomi bị treo logo bạn có thể tham khảo ngay những hướng dẫn dưới đây.

Điện thoại Xiaomi bị treo logo là gì?

Khi người dùng đang thao tác trên điện thoại Xiaomi thì thiết bị đột ngột bị dừng lại và sau đó là tắt nguồn và thấy logo Xiaomi hiện lên giữa màn hình đen. Và khi ấy, người dùng không thể thao tác thêm được bất cứ thứ gì trên thiết bị. Đây được gọi là hiện tượng điện thoại Xiaomi bị treo logo.

điện thoại xiaomi bị treo logo

 

Nguyên nhân điện thoại Xiaomi bị treo logo

Không chỉ riêng điện thoại Xiaomi mà với nhiều dòng điện thoại khác, hiện tượng máy bị treo logo vẫn rất hay gặp phải. Vấn đề điện thoại Xiaomi bị treo logo thì có thể là do một vài nguyên nhân như sau:

  • Người dùng mở cùng lúc quá nhiều ứng dụng dẫn đến ngốn nhiều dung lượng RAM. Từ đó, điện thoại Xiaomi không thể xử lý kịp thời nên thiết bị dễ bị đơ, treo logo.
  • Trên điện thoại Xiaomi của bạn có cài đặt một hay một vài ứng dụng nào đó không tương thích với phiên bản phần mềm của máy. Vấn đề này cũng phổ biến.
  • Có thể điện thoại Xiaomi đang trục trặc ở lỗi nguồn, lỗi chip hay lỗi phần cứng.

Hướng dẫn khắc phục điện thoại Xiaomi bị treo logo

Muốn khắc phục được hiện tượng điện thoại Xiaomi bị treo logo thì điều đầu tiên là bạn phải xác định được chính xác nguyên nhân dẫn đến vấn đề này. 

Đối với lỗi phần mềm

Nếu điện thoại Xiaomi bị treo logo bị lỗi phần mềm thì người dùng hoàn toàn có thể tham khảo một vài thao tác dưới đây để khắc phục sự cố.

Cách mà nhiều người thường áp dụng là tháo pin (đối với các phiên bản cũ) hoặc tắt nguồn, khởi động lại điện thoại Xiaomi bị treo logo. Sau một vài phút, bạn có thể lắp lại pin, bật lại nguồn để kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục hay chưa.

điện thoại xiaomi bị treo logo

 

Một hướng đi nữa là xóa bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Xiaomi. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Ấn chọn nút Menu trên màn hình điện thoại Xiaomi để mở cửa sổ tại đó có hiển thị các ứng dụng đang chạy
  • Bước 2: Ấn chọn biểu tượng Clean (dọn dẹp) ngay góc dưới màn hình để tiến hành xóa bỏ các ứng dụng đang chạy ngầm

điện thoại xiaomi bị treo logo

 

Đối với lỗi phần cứng

Nếu điện thoại Xiaomi bị treo logo bị lỗi phần mềm thì có thể sửa tại nhà nhưng khi nguyên nhân khiến cho máy có vấn đề trên xuất phát từ phần cứng thì buộc bạn phải mang ra các cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ.

Cũng cần lưu ý lựa chọn địa chỉ sửa chữa uy tín tránh tiền mất tật mang, máy sửa không đến nơi đến chốn lại mất tiền oan.

Những lưu ý khi sử dụng điện thoại Xiaomi giúp hạn chế treo logo, đứng máy

Để hạn chế tối đa việc điện thoại Xiaomi bị treo logo, người dùng có thể lưu lại một vài chú ý dưới đây:

  • Không bật quá nhiều ứng dụng cùng lúc nhất là với những điện thoại Xiaomi có bộ nhớ thấp. 
  • Thường xuyên tắt, gỡ bỏ các ứng dụng chạy ngầm gây tốn dung lượng RAM. 
  • Xóa cache giúp dọn “rác” trong điện thoại Xiaomi, từ đó giúp loại bỏ những lưu trữ không cần thiết, mở rộng bộ nhớ và thiết bị chạy ngon hơn, nhanh hơn.
  • Khi thấy điện thoại Xiaomi đột ngột hoạt động chậm lại sau khi tải về một ứng dụng nào đó thì chắc chắn nguyên nhân là do ứng dụng này quá tải so với bộ nhớ máy hay không tương thích với phiên bản phần mềm hiện tại. Lúc này, bạn nên gỡ bỏ ứng dụng để có trải nghiệm tốt hơn.

Nhìn chung khi sử dụng điện thoại Xiaomi hay bất kỳ mẫu điện thoại nào thì ít nhiều vẫn gặp phải tình huống này. Do đó, trong quá trình sử dụng bạn nên chú ý tuân theo những lưu ý đã nêu trên để hạn chế.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!