Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB có còn hợp thời?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đã hơn 2 năm kể từ ngày Xiaomi Redmi Note 8 Pro chính thức lên kệ tại Việt Nam. Cuối 2021, đầu 2022, điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB có còn là mẫu smartphone đẹp về mẫu mã không?

Ngôn ngữ thiết kế trên Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB là mẫu sản phẩm nằm trong phân khúc smartphone tầm trung. Do đó, khi đánh giá về ngoại hình hay tính năng của thế hệ này cũng cần đặt lên bàn cân so với 

1. Thiết kế tổng thể

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB có khối lượng 199g, nếu so với nhiều mẫu đồng hồ thông minh thì dòng máy này khá nặng và khi cầm trên tay sẽ thấy hơi oải một chút. Bạn có thể đọc thêm một vài thông số kích thước điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB dưới đây:

  • Chiều dài máy là 161.3mm
  • Chiều rộng máy là 76.4mm
  • Độ dày máy là 8.8mm

xiaomi redmi note 8 pro 6gb/128gb

 

Tuy khối lượng khá cồng kềnh nhưng bù lại bốn góc cạnh của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB được bo tròn nhìn mềm mại hơn và cảm giác cầm trên tay cũng thấy dễ dàng, tiện tay hơn đôi chút.

Khung viền trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB là nơi chưa cụm loa thoại. Tại phần khung viền dưới của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB là nơi chưa jack tai nghe, jack sạc/ cổng USB Type – C và loa ngoài. Nút nguồn, nút âm lượng tăng giảm được bố trí ở khung viền bên phải và phía bên trái là nơi gắn khe sim và thẻ nhớ. 

Nhìn chung, bố cục của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB khá đơn giản, tương tự như nhiều mẫu đồng hồ thông minh khác.

2. Thiết kế màn hình

xiaomi redmi note 8 pro 6gb/128gb

 

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB có màn hình 6.53 inch vừa đủ để có một tầm nhìn tốt, không gian thao tác thoải mái, chạm vuốt đơn giản, nhịp nhàng. Tuy nhiên, nếu soi xét kỹ thì có khá nhiều điểm trừ trong phong cách thiết kế màn hình của chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB này.

Đầu tiên, điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB đang sử dụng màn hình giọt nước nhìn khá lỗi mốt và chắc chắn đại đa số người dùng giờ đây thích đồng hồ thông minh có màn đục lỗ hơn vì tính thẩm mỹ cao hơn cũng như không gian nhìn rộng rãi hơn.

Tiếp nữa, phần cằm của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB đang có diện tích lớn hơn so với ba cạnh viền còn lại. Chi tiết này rất hay gặp ở smartphone tầm trung giá rẻ khiến nhiều người cảm thấy ngao ngán.

3. Thiết kế mặt lưng

Mặt lưng điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB có một bố cục tương đối hài hòa. Cụm camera được đặt trong một khuôn tựa hình viên thuốc thon dài với ba camera được đặt lần lượt cùng với cảm biến vân tay ở cuối hàng. Ngay bên cạnh sẽ là nơi chưa đèn LED Flash cùng với một camera phụ.

Điểm trừ duy nhất ở bố cục này là vị trí cảm biến vân tay ở phía sau mặt lưng không thể cho người dùng trải nghiệm thuận tiện và tối ưu như khi được tích hợp ngay trên màn hình hay ở khung viền phải.

4. Màu sắc 

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB được phân phối tại thị trường Việt Nam với bốn màu:

  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB trắng
  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB xanh dương
  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB xanh lá
  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB xám

Cái hay của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB là màu sắc được tạo điểm nhấn bởi những vệt sáng có thể là xanh ngọc trên bản màu trắng, xanh trời nhẹ nhàng trên bản xanh dương,… 

Về cơ bản thì phải dành lời khen ngợi cho cách phối màu trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB. Nó giúp điện thoại có một giao diện đầy màu sắc, không bị nhàm chán.  

Tổng kết

Dựa theo bốn yếu tố về ngoại hình như đã phân tích, đánh giá ở trên cùng với so sánh với các mẫu smartphone cùng phân khúc, có thể thấy điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB mang một diện mạo chưa thể gọi là lỗi thời.

xiaomi redmi note 8 pro 6gb/128gb

 

Nếu bạn có thể bỏ qua việc điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/128GB sử dụng màn hình giọt nước thì ở các chi tiết còn lại, đây vẫn là mẫu điện thoại thông minh giá 3-4 triệu đẹp mắt cho thời gian tới.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!