Điều đầu tiên cần biết để chọn con quay fidget spinner tốt nhất - vòng bi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi loại vòng bi khác nhau, với chất liệu khác nhau và kích thước khác nhau cũng quyết định đến quá trình vận hành của hand spinner, dân chơi chuyên nghiệp cần nắm rõ

Trở thành một hiện tượng có sức lan tỏa rộng lớn trên toàn thế giới trong thời gian ngắn, fidger spinner tạo ra một hiệu ứng mà chưa từng một loại đồ chơi nào trước đây có được.

Hầu hết người chơi con quay thần kỳ fidget spinner hiện nay thường là “chơi thử”, chơi để biết, để theo xu hướng, nhưng chắc chắn chơi được một thời gian, một bộ phận không nhỏ người chơi sẽ tiến lên con đường chơi chuyên nghiệp. Nhưng đương nhiên, chơi hand spinner ở cấp độ cao, biểu diễn cũng đòi hỏi người chơi sở hữu được một con spinner chuyên nghiệp.

Một trong những yếu tố quyết định chất lượng của spinner chính là vòng bi – thứ sẽ duy trì thời gian quay của con quay sao cho lâu nhất. Chính vì thế, tùy từng mục đích chơi spinner mà người dùng cần chọn những loại vòng bi khác nhau, cụ thể

Chọn hand spinner có vòng bi kín hay hở

vòng bi hand spinner tốt nhất

vòng bi hand spinner tốt nhất

Nếu như quan sát nhiều loại con quay spinner khác nhau bạn sẽ thấy rằng có những hand spinner có vòng bi đậy kín, có vòng quay lại có vòng bi lộ thiên, cũng có loại mà bộ phận che vòng bi có thể lắp tháo dễ dàng, mỗi thiết kế này cũng có những ảnh hưởng khác nhau đến việc hoạt động của fidget spinner.

– Vòng bi spinner hở sẽ giúp các viên bi hoạt động “thoải mái” nhất, ít tiếp xúc, ít ma sát, do đó duy trì được vòng quay được lâu dài hơn. Tuy nhiên, thiết kế này lại khiến bụi bẩn dễ len lỏi vào, người dùng cần thường xuyên vệ sinh

– Vòng bi con quay hand spinner kín sẽ người lại giúp vòng bi sạch hơn, nhưng lại có nhiều ma sát và thời gian quay ít đi.

Loại vòng bi có nắp có thể tháo lắp dễ dàng lại không tạo sự đồng nhất, và thường làm bằng cao su, do đó trẻ em sẽ rất hay tháo ra, và có thể gây nguy hiểm nếu các bé nuốt phải vòng bi này trong khi chơi.

Kích thước vòng bi của con quay fidget spinner

vòng bi kích thước tốt nhất

vòng bi kích thước tốt nhất là R188

Hiện nay, hầu hết các loại hand spinner trên thị trường được chế tạo với vòng bi size 608 (tương đương với đường kính 22mm), đặc biệt là những con quay spinner bằng chất liệu nhựa.

Tuy nhiên, loại vòng bi tốt nhất lại là vòng bi R188 (tương đương với đườn kính 12,7mm). Vòng bi này với kích thước nhỏ hơn khối lượng nhỏ hơn, đồng thời các lực tiếp xúc ma sát thấp hơn, do đó có thể duy trì cho con quay hand spinner quay lâu hơn.

Chính vì thế, để cho spinner của bạn có thể quay lâu hơn, bạn cũng có thể lắp vòng bi R188 vào con quay sử dụng vòng bi 608 thông qua một bộ tích hợp bán kèm vòng bi R188.

Chất liệu vòng bi hand spinner tốt nhất

Hiện tại, trên thị trường các loại hand spinne được chế tạo từ các vật liệu như sau

– Kim loại đồng chất

spinner kim loại đồng chất

spinner với vòng bi kim loại đồng chất

Là loại vòng bi có cả vòng và bi đều là kim loại. Kim loại có thể là từ thép không gỉ, thép crom, hoặc carbon…loại này siêu bền bỉ nhưng không phải là sự lựa chọn tốt nếu bạn muốn hand spinner quay lâu. Mức giá rẻ nhưng lại thường xuyên cần phải bôi trơn bằng dầu mỡ nếu không sẽ chẳng mấy chống mà hỏng.

– Kết hợp giữa gốm và kim loại

Hybrid Spinner

Hybrid Spinner

Là loại vòng bi có vòng bằng kim loại nhưng bi lại bằng gốm. Ưu điểm của loại fidget spinner này là càng dùng bi sẽ càng được đánh bóng và do đó quay cũng trơn chu hơn. Mức giá cao hơn, và cũng cần bảo dưỡng trong quá trình sử dụng cũng là nhược điểm của loại này.

Vòng bi bằng gốm đồng chất

Spinner gốm

Spinner gốm

Tức là cả vòng và bi đều từ gốm nguyên chất. Ưu điểm vượt trội với tốc độ quay nhanh, thời gian quay kéo dài hơn, và đặc biệt trông “chất” nhất. Tuy nhiên, mức giá đắt đỏ chính là nhược điểm của loại vòng bi này.

Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn đã biết cách để lựa chọn một vòng bi tốt nhất để nâng cấp fidget spinner của bạn.

Xem thêm 15 con quay fidget spinner tốt nhất hiện nay

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!