Điều đầu tiên cần biết khi mua điều hòa nhiệt độ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn được loại điều hòa phù hợp, bạn cần biết có những loại điều hòa nào để chọn mua được chiếc điều hòa tốt nhất

Điều hòa là một trong những thiết bị điều chỉnh nhiệt độ phổ biến và hiệu quả để tạo cho người dùng có một không gian thoải mái và dễ chịu nhất kể cả trong những điều kiện trời nắng nóng hoặc trong những ngày lạnh giá.

Vậy bạn đã biết có bao nhiêu loại điều hòa nhiệt độ?

Thông thường, người ta chia điều hòa theo kiểu dáng của nó, và theo đó, có những loại điều hòa nhiệt độ sau:

Điều hòa nhiệt độ di động

Điều hòa di động mini rất phù hợp cho không gian làm lạnh nhỏ

Điều hòa di động mini rất phù hợp cho không gian làm lạnh nhỏ

Đây là dòng điều hòa có thiết kế giúp bạn có thể di chuyển nó tới bất cứ không gian nào để điều hòa không khí.

Nguyên lý hòa động của dòng điều hòa di động này là lấy không khí trong phòng, đưa qua máy nén để làm lạnh và phả lại vào không gian không khí lạnh mát.

Nhưng vì với cấu tạo nhỏ gọn, và đồng nhất, nên máy nén được lắp đồng thời cùng với dàn lạnh, chính vì thế, bạn cần có bộ phận dẫn hơi nóng từ máy nén ra khỏi phòng, thông qua lỗ thông hơi, hoặc cửa sổ( (tùy theo người dùng lắp đặt).

Tuy nhiên, loại máy điều hòa di động mini này có nhược điểm là khá ồn và không có hiệu quả làm lạnh tốt như những dòng điều hòa treo tường.

Điều hòa không khí dạng cửa sổ

Điều hòa không khí dạng cửa sổ với sự tận dụng không gian mở

Điều hòa không khí dạng cửa sổ với sự tận dụng không gian mở

Ngược lại với dòng điều hòa di động, điều hòa không khí dạng cửa sổ được thiết kế để lắp đặt cố định trên cửa sổ hoặc một điểm đặt nào đó có dạng tương tự cửa sổ trên tường.

Loại điều hòa không khí này làm mát không khí với nguyên lý lấy không khí bên ngoài môi trường, dùng máy nén làm mát không khí và quay lại làm mát không khí trong phòng.

Với cơ chế làm lạnh này, dòng điều hòa không khí dạng cửa sổ không làm không khí trong phòng bị khô như những dòng điều hòa khác, tuy nhiên, dòng điều hòa không khí dạng cửa sổ thường khá tốn điện, đồng thời không có công suất làm lạnh lớn, do đó, hạn chế trong việc làm lạnh không gian lớn.

Một biến thể của điều hòa không khí dạng cửa sổ là điều hòa không khí dạng “xuyên tường” theo đó, cục nóng của điều hòa được nằm bên trong tường chứ không lồi ra bên ngoài như dạng điều hòa không khí dạng cửa sổ. Do đó, về mặt thẩm mỹ cũng như khả năng làm lạnh của dòng điều hòa này tốt hơn điều hòa không khí dạng cửa sổ thông thường.

Điều hòa treo tường

Điều hòa treo tường phổ biến nhất tại Việt Nam

Điều hòa treo tường phổ biến nhất tại Việt Nam

Được gọi là điều hòa treo tường, vì dàn lạnh của điều hòa này được treo trên tường trong phòng được làm lạnh, còn dàn nóng tách rời được đặt ngoài trời.

Ở dòng điều hòa treo tường, bạn sẽ thấy dàn nóng và dàn lạnh được đặt tách nhau và nối với nhau bằng hệ thống đường ống dẫn thường là bằng đồng.

Loại điều hòa treo tường này nhờ cấu trúc của mình nên khả năng tiết kiệm điện tốt hơn các dòng điều hòa khác. Ngoài ra, với cấu trúc đặt biệt và được treo cao trên tường nên điều hòa này có thể làm lạnh tốt hơn, và với công suất làm lạnh tốt hơn.

Ở dòng điều hòa treo tường này, bạn sẽ thấy các dạng biến thể như: điều hòa âm trần, điều hòa công nghiệp hệ thống, điều hòa áp trần…các dạng này khác ở chỗ thay vì treo trên tường thì nó được đặt ở trên trần nhà.

Điều hòa treo tường cũng là dòng điều hòa phổ biến nhất tại Việt Nam, vì nó tỏ ra khá phù hợp với không gian nhỏ của căn nhà.

Trên đây là các dòng điều hòa mà bạn sẽ thường thấy trên thị trường, mong rằng với thông tin này bạn đã có thêm những hiểu biết về điều hòa để từ đó lựa chọn cho mình chiếc điều hòa phù hợp với nhu cầu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!