Điều hòa 1 chiều chỉ làm lạnh có dùng vào mùa đông được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn không biết điều hòa 1 chiều chỉ làm lạnh có dùng vào mùa đông được không? Nếu có thì có thể sử dụng chế độ và tính năng gì? Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chính xác nhất.

Bên cạnh đó, bài viết cũng cung cấp một số thông tin về công dụng của điều hòa 1 chiều  và những lợi ích khi bạn mua dòng máy điều hòa nà vào mùa đông.Hãy cùn theo dõi nhé!

Công dụng của điều hòa 1 chiều

Như các bạn cũng đã biết, điều hòa 1 chiều là dòng máy chỉ có khả năng làm lạnh nên phù hợp sử dụng vào mùa hè. Dòng điều hòa này được sử dụng rất phổ biến ở các gia đình, đặc biệt là ở các gia đình đang sinh sống và làm việc ở miền Bắc của Việt Nam.

Bên cạnh tác dụng làm lạnh và xua tan cảm giác nóng nực của mùa hè, điều hòa 1 chiều còn được hãng sản xuất trang bị nhiều tính năng và chế độ hữu ích khác như:

  • Lọc bụi bẩn, tiêu diệt vi rút, vi khuẩn, virus mang lại không gian sống thoáng sạch và mát mẻ.
  • Tạo ion giúp không khí trong lành, tươi mát và có lợi cho sức khỏe.
  • Cân bằng độ ẩm, hạn chế các tác hại cho sức khỏe do không khí quá khô như rụng tóc, da khô nứt nẻ, bong da, khô niêm mạc…

Nhìn chung, tác dụng chính của điều hòa 1 chiều là tạo ra các luồng khí giúp làm mát không khí trong phòng, xua tan cảm giác nóng nực của mùa hè.

Điều hòa 1 chiều có tác dụng chính là làm mát ngoài ra còn lọc bụi, khử khuẩn, khử mùi mang lại bầu không khí trong lành.

Điều hòa 1 chiều có dùng vào mùa đông được không?

Điều hòa 1 chiều có dùng vào mùa đông được không? Đây là một câu hỏi không khó trả lời. Vì được trang bị khả năng làm lạnh nên việc sử dụng điều hòa 1 chiều vào mùa đông sẽ khiến căn phòng trở nên lạnh hơn vì nhiệt độ giảm chứ không tăng. Do đó, bạn không thể sử dụng điều hòa 1 chiều để làm ấm phòng được. Nếu muốn làm ấm căn phòng của mùa đông bạn cần mua thêm máy sưởi hoặc lắp đặt điều hòa 2 chiều.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng điều hòa 1 chiều vào mùa đông trong các trường  hợp sau: Nếu bạn đang sinh sống và làm việc ở mùa đông khi vào những ngày mưa nồm ẩm ướt bạn có thể bật điều hòa để hút ẩm và làm khô phòng. Ngoài ra, do biến đổi khí hậu nên thời tiết mùa đông của miền Bắc có những ngày rất oi nón, bạn cũng có thể sử dụng điều hòa 1 chiều để có cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn.

Bạn có thể dùng điều hòa 1 chiều vào mùa đông với mục đích hút ẩm.

Có nên mua điều hòa 1 chiều vào mùa đông không?

Nếu có dự định mua điều hòa 1 chiều để sử dụng vào mùa hè thì bạn vẫn có thể mua vào thời điểm mùa đông thay vì chờ đến mùa hè mới mua. Mua điều hòa vào mùa đông mang lại rất nhiều lợi ích vượt trội như: giá thành rẻ hơn từ 10-25% so với mua vào mùa hè; dịch vụ vận chuyển và lắp đặt chu đáo hơn; giá vật tư cũng có nhiều khuyến mãi hơn; chủ động khi mùa hè đến…

Trong khi đó, nếu chờ đến mùa hè mới mua và lắp đặt điều hòa, giá cả máy, vật tư chắc chắn sẽ đắt hơn; dịch vụ lắp đặt chậm trễ hơn do nhu cầu của khách hàng tăng cao. Do đó, bạn nên chủ động mua và lắp đặt điều hòa vào những đợt nắng nóng cao điểm của mùa hè để tiết kiệm chi phí và nhận được sự chăm sóc, tư vấn tốt nhất.

Bạn có thể chủ động lắp đặt diều hòa 1 chiều vào mùa đông để sẵn sàng chuẩn bị cho mùa hè nóng bức.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho các thắc mắc điều hòa 1 chiều chỉ làm lạnh có dùng vào mùa đông được không và có nên mua dòng máy này vào mùa đông không. Chúc các bạn có sự lựa chọn sáng suốt!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!