Điều hoà 1 chiều có dùng được cho mùa đông ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nghe vô lý thật nhưng câu hỏi ngô nghê này lại được rất nhiều người tiêu dùng thắc mắc vì giá điều hòa 1 chiều cứ về đông thì rẻ bất ngờ ấy mà. Cùng Websosanh đi tìm câu trả lời hợp lý cho câu hỏi này ngay nha:

Tại sao điều hòa 1 chiều lại bán rẻ vào mùa đông ?

Vào mùa hè đương nhiên điều hòa 1 chiều và 2 chiều đều đắt khách rồi, thợ lắp điều hòa phải làm việc quá tải, kho điều hòa đều phải hoạt động hết công suất nhưng khi bước vào mùa đông, cái rét tới khiến nhu cầu mua điều hòa bị chững lại, lác đác chỉ có người nhu cầu lắp điều hòa 2 chiều mà thôi, nhiều cửa hàng bị chững vốn, hàng đi chậm nên tìm đủ mọi cách tung ra khuyến mãi giảm giá kể cả bán huề vốn để đẩy hàng đi. – Đó là lý do khiến điều hòa 1 chiều vào mùa đông thì rẻ.

Điều hoà 1 chiều có dùng được cho mùa đông ?
Điều hoà 1 chiều có dùng được cho mùa đông ?

Có nên mua điều hòa 1 chiều vào mùa đông không ?

Câu trả lời là nếu bạn xác định kiểu gì cũng phải sắm điều hòa 1 chiều cho gia đình. Bởi vì:

  • Điều hòa giá rẻ hơn 10% – 25% so với mùa nóng: Mua điều hòa 1 chiều vào mùa đông thì giá rẻ hơn mùa nóng.
  • Dịch vụ lắp đặt chu đáo hơn: Chế độ lắp đặt thư thả không gấp gáp, căn ke tình hình hỏng hóc, bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình lắp đặt đều được giải quyết nhanh hơn so với mùa nóng.
  • Giá vật tư đi kèm cũng giảm: do nhu cầu lắp đặt điều hòa mùa đông không cao nên các vật tư đi kèm như aptomat, ống bảo ôn, dây điện, giá đỡ,… đều có giá thành rẻ hơn mùa nóng.
  • Dự báo 2019 sẽ có hiện tượng El Nino xuất hiện nên mùa lạnh sẽ ngắn hơn mùa nóng: dẫn tới nhu cầu sử dụng điều hòa sớm do đó nếu lắp trước từ mùa đông sẽ kịp thời đáp ứng nhu cầu của bạn khi cần thiết.
hiện tượng El Nino là gì
hiện tượng El Nino là gì ?

Điều hoà 1 chiều có dùng được cho mùa đông ?

Câu trả lời là DÙNG THÌ DÙNG ĐƯỢC NHƯNG KHÔNG THỰC SỰ CẦN THIẾT LẮM. Vì thông thường mùa đông tiết trời đã lạnh rồi nếu bạn mua điều hòa 2 chiều thì bạn còn bật được chiều sưởi ấm mà dùng chứ bật chiều lạnh điều hòa 1 chiều để làm gì cho rét thêm ư? Nhưng thực tế cho thấy dự báo năm 2019 sẽ có hiệu ứng El Nino xuất hiện, tức là mùa đông năm nay sẽ rất ngắn, do đó không tránh khỏi sau Tết 2019 một hai tuần là nồm ẩm, nắng nóng kéo tới, lúc đó có điều hòa mà dùng chả thích à.

Chốt lại là: Điều hòa một chiều mua lúc nào tiết kiệm được ngân sách thì nên mua và dùng khi nào bạn thấy nóng hoặc thực sự thấy cần thiết phải dùng thì cứ dùng. Lấy ví dụ như ở Miền Bắc mùa nóng mùa lạnh rất rõ ràng bạn có thể xem xét chuyện bật hay không bật chứ như ở Miền Nam mùa đông cũng như mùa hè thì cứ dùng điều hòa thoải mái thôi kể cả mùa đông.

Điều hòa 1 chiều Erito sẽ được trang bị những tính năng gì ? Tầm giá bao nhiêu ?

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!