Điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh: Giải pháp làm mát cho nhà 3 phòng ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế thông minh, điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt đồng thời tiết kiệm điện hơn cho người sử dụng khi dùng.

Sự hạn chế diện tích ban công tại các nhà chung cư khiến việc lắp đặt điều hòa cho từng phòng trở thành vấn đề đau đầu với nhiều gia đình trẻ hiện nay. Việc treo cùng lúc tới 3 cục nóng tại ban công chật hẹp vừa gây tốn diện tích, lại khiến việc thoát nhiệt kém đi đồng thời gây ồn nhiều. Đây chính là lý do mà các nhà sản xuất đã cho ra mắt các dòng điều hòa 1 cục nóng kèm theo 3 cục lạnh.

Điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh là gì?

Điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh hay còn gọi là điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh là loại điều hòa với thiết kế đặc biệt có thể dùng 1 cục nóng cùng lúc cho 3 dàn lạnh khác nhau.

điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh
Điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa multi không khác biệt so với các dòng điều hòa khác nhưng sẽ có tới 3 ống dẫn gas tới 3 dàn lạnh khác nhau để thực hiện việc trao đổi nhiệt nhằm làm mát/sưởi ấm cho 3 phòng khác nhau.

Mỗi dàn lạnh sẽ đi kèm remote khác nhau và người sử dụng hoàn toàn có thể tắt/mở, hoặc điều chỉnh nhiệt độ của dàn lạnh đó một cách độc lập so với các dàn lạnh khác giống như khi sử dụng các điều hòa nhiệt độ thông thường.

Ưu điểm của điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh

Với cấu tạo đặc biệt của mình thì các dòng điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh có loạt các ưu điểm nổi bật:

Tiết kiệm diện tích lắp đặt dàn lạnh

Ban công chật hẹp của nhà bạn sẽ không cần phải “chịu đựng” tới 3 dàn nóng, mà chỉ còn duy nhất 1 dàn nóng. Điều này không chỉ giúp bạn có thêm không gian để trồng cây, hoặc phơi đồ tiện lợi mà còn tạo độ thoáng đãng giúp lưu thông không khí tốt, trao đổi nhiệt trên dàn nóng tốt, từ đó tăng hiệu quả làm mát, tăng độ bền và tiết kiệm điện hơn.

điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh
Diện tích lắp đặt điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh tiết kiệm hơn.

Tiết kiệm điện hơn

Việc sử dụng cùng lúc 3 dàn nóng điều hòa chắc chắn sẽ tốn điện nhiều hơn so với việc chỉ sử dụng 1 dàn nóng, mặc dù tổng công suất làm mát là bằng nhau. Theo tính toán của các chuyên gia, việc sử dụng điều hòa multi có thể sẽ tiết kiệm điện hơn tới 30% so với sử dụng tới 3 máy lạnh thông thường.

Ngoài ra, hầu hết các dòng máy lạnh 1 cục nóng 3 cục lạnh đều là điều hòa inverter – tức là công suất của dàn nóng sẽ biến thiên tùy theo mức cài đặt chế độ làm mát của các dàn lạnh. Do đó, bạn yên tâm là khi tắt 1 dàn lạnh, công suất máy nén sẽ giảm tương đương và giúp tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh
Với inverter, máy điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh cũng tiết kiệm điện.

Giải pháp làm mát/sưởi ấm tối ưu

Ngoài sự khác biệt về cấu tạo dàn nóng, thì các chức năng làm mát khác, sự cài đặt linh hoạt nhiệt độ, lọc không khí, hoặc chức năng hẹn giờ trên máy lanh… đều không khác biệt so với điều hòa treo tường thông thường.

Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể tùy chọn mức công suất làm mát cho từng phòng vì điều hòa multi thường kèm theo các dàn nóng có công suất làm mát khá lẻ như điều hòa 6000 BTU, điều hòa 7000 BTU… phù hợp với các phòng diện tích nhỏ dưới 10m2 thay vì 9000BTU hơi lãng phí.

Nhược điểm của điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh

Mặc dù có khá nhiều các ưu điểm nhưng điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh cũng tồn tại những nhược điểm nhất định gồm

  • Giá bán đắt đỏ: Cụ thể thì giá điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh thường có giá khoảng 50 – 60 triệu đồng. Mức giá bán này tính ra trung bình là khoảng 15 – 20 triệu đồng/phòng, ở mức giá tương đương với các dòng điều hòa treo tường cao cấp thông thường khác.
  • Hạn chế model để lựa chọn: Hiện không nhiều thương hiệu sản xuất điều hòa multi mà chỉ gói gọn một số thương hiệu như Daikin, Panasonic, LG. Ngoài ra, số nhà cung cấp có phân phối dòng sản phẩm này cũng không phải là nhiều để bạn có thể lựa chọn
điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh
Giá bán của máy điều hào 1 cục nóng 3 cục lạnh không hề rẻ.

Kết luận

Nhìn chung, điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh sẽ là giải pháp làm mát/sưởi ấm hiệu quả cho các gia đình nhà chung cư có 2 – 3 phóng. Tuy nhiên do giá thành đắt đỏ nên các mẫu điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh cũng chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!