Điều hòa 2 chiều có tốt không? Có nên mua không? Tại sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 2 chiều có tốt không? Có nên mua không? Vì sao? Nếu cũng đang có chung những thắc mắc này thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé!

So với điều hòa 1 chiều, thì điều hòa 2 chiều luôn có giá thành cao và đắt hơn. Chính vì vậy, trước khi mua mọi người đều sẽ tìm hiểu thật kỹ để chắc chắn quyết định mua điều hòa 2 chiều của mình là chính xác.

Điều hòa 2 chiều là gì?

Điều hòa 2 chiều là dòng điều hòa được tích hợp cả 2 tính năng làm làm lạnh vào mùa hè và sưởi ấm cho mùa đông. Do đó, bạn có thể sử dụng điều hòa quanh năm.

Về cấu tạo, điều hòa 2 chiều cũng gồm 2 bộ phận là cục nóng và cục lạnh tương tự như điều hòa 1 chiều. Điểm khác biệt là điều hòa 2 chiều có trang bị van đảo chiều nên có thể đổi chiều làm lạnh sang sưởi ấm và ngược lại.

Điều hòa 2 chiều vừa làm mát vừa sưởi ấm.

Điều hòa 2 chiều có tốt không?

Để biết điều hòa 2 chiều có tốt không, mời bạn tham khảo các lợi ích mà dòng điều hòa này mang lại:

  • Có thể sử dụng quanh năm, giúp ấp áp về mùa đông, mát lạnh vào mùa hè. Đặc biệt phù hợp với miền Bắc và vùng núi cao như Đà Lạt.
  • Nhiệt độ làm lạnh thấp nhất là 16 độ, còn khi ở chế độ ấm, điều hòa luôn duy trì ở mức từ 25 đến 26 độ C.
  • Tiết kiệm chi phí sưởi ấm, không tốn thêm chi phí mua máy sưởi.
  • Đảm bảo an toàn, vì mát sưởi đặt dưới đất tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là với trẻ nhỏ, người già.
  • Điều hòa 2 chiều được trang bị công nghệ Inverter nên rất tiết kiệm điện năng so với việc dùng máy sưởi, giảm thiểu chi phí tiền điện hàng tháng. Ngoài ra, nhiều dòng điều hòa 2 chiều cao cấp còn được trang bị thêm nhiều công nghệ tiết kiệm điện thông minh khác như cảm biến mắt thần,  chế độ Econo…
Tiết kiệm chi phí sưởi ấm, không tốn thêm chi phí mua máy sưởi.
  • Làm lạnh/sưởi ấm nhanh chóng, tạo cảm giác dễ chịu thư giãn tối đa, không mất thời gian chờ đợi. 
  • Luống gió lan tỏa đều đến các ngóc ngách trong phòng, tránh tình trạng chỗ nóng chỗ lạnh và ngược lại.
  • Hầu hết điều hòa 2 chiều hiện nay đều được trang bị chức năng lọc khí, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn giúp bảo vệ hệ hô hấp và sức khỏe của gia đình bạn. Một số công nghệ lọc khí tiêu biểu gồm: Nanoe-G , bộ lọc trà xanh Catechin và Carbon hoạt tính; phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan; phin lọc PM2.5…
  • Các tính năng và tiện ích tiện lợi khác trên điều hòa 2 chiều như: chống ấm mốc, hút ẩm, tự chẩn đoán lỗi và sự cố; tự khởi động lại khi có điện, cài đặt hẹn giờ, khóa trẻ em…
Điều hòa 2 chiều được trang bị công nghệ Inverter nên rất tiết kiệm điện năng so với việc dùng máy sưởi.

Có nên mua điều hòa 2 chiều không? Tại sao? 

Với các lợi ích kể trên, thì câu trả lời cho đáp án cho câu hỏi có nên mua điều hòa 2 chiều không là CÓ.Vì ngoài khả năng làm lạnh, thì điều hòa 2 chiều còn có thể sưởi ấm, hoạt động hiệu quả, an toàn và tiết kiệm điện hơn so với máy sưởi. Đặc biệt là có thể sử dụng quanh năm – 4 mùa rất tiện lợi.

Điều hòa 2 chiều rất thích hợp sử dụng ở những gia đình có trẻ nhỏ và người già. Đây là 2 đối tượng có hệ miễn dịch và sức đề kháng yếu nên có nguy cơ cao mắc các bệnh lý về đường hô hấp, nhất là khi thời tiết chuyển mùa hoặc trời lạnh. Việc sử dụng điều hòa 2 chiều sẽ giúp không khí luôn ở mức cân bằng và phù hợp, có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, tính năng sưởi ấm của điều hòa 2 chiều chỉ phù hợp với các nơi có khí hậu lạnh – nóng rõ ràng như miền Bắc nước ta. Với những vùng nắng nóng quanh năm như miền Nam thì việc sử dụng điều hòa 2 chiều là không cần thiết, thậm chí là thừa thãi và lãng phí. Do đó, bạn cần chọn mua điều hòa phù hợp với môi trường khí hậu thời tiết nơi mình đang sinh sống và làm việc.

Nên sử dụng điều hòa 2 chiều nếu nơi bạn sinh sống và làm việc có mùa đông và mùa hè.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho các thắc mắc: Điều hòa 2 chiều có tốt không? Có nên mua không và nếu có thì tại sao? Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!