Điều hòa 2 chiều có ưu điểm gì? Khi nào nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 2 chiều có ưu điểm gì? Khi nào nên mua? Làm thế nào để chọn mua được điều hòa 2 chiều tốt? Mua điều hòa 2 chiều ở đâu chính hãng chất lượng? Cùng đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để biết câu trả lời nhé.

Khác với dòng điều hòa 1 chiều, điều hòa 2 chiều là dòng máy có thể sử dụng quanh năm và bốn mùa vì vừa có thể sưởi ấm cho mùa đông vừa có thể làm mát cho mùa hè. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về ưu điểm của dòng điều hòa này để biết khi nào nên mua và tại sa nên mua.

Điều hòa 2 chiều có ưu điểm gì? 

Dòng máy điều hòa 2 chiều sở hữu các ưu điểm nổi bật sau:

– Đa năng: Điều hòa 2 chiều được trang bị cả chức năng làm mát và sưởi ấm nên người dùng có thể sử dụng linh hoạt cả 2 chức năng này tùy theo thời tiết và nhiệt độ môi trường. Điều này giúp mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu nhất cho bạn khi ở trong phòng.

–  Tiện lợi: Hầu hết các dòng điều hòa 2 chiều đều được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và tính năng tiện ích thông minh như: Chế độ tiết kiệm điện, ngủ đêm, lọc bụi kháng khuẩn, đuổi muỗi, khử mùi…giúp bảo vệ sức khỏe của người dùng.

– Tiết kiệm chi phí: Thay vì mất chi phí mua máy điều hòa 1 chiều cho mùa hè và máy sưởi ấm cho mùa đông, tại sao bạn không nên mua máy điều hòa 2 chiều để có thể sưởi ấm vào mùa đông và làm mát về mùa hè để tiết kiệm chi phí. Việc sử dụng chế độ sưởi ấm của điều hòa 2 chiều cũng tiết kiệm điện năng hơn so với việc sử dụng máy sưởi nên bạn có thể thoải mái sử dụng.

+ Tiết kiệm diện tích: Điều hòa 2 chiều kiểu dáng treo tường hoặc lắp âm trần, áp trần giúp tiết kiệm diện tích và không gian phòng tối ưu so với việc sử dụng máy sưởi/quạt sưởi chiếm diện tích.

Điều hòa 2 chiều tiện lợi vì có thể sử dụng quanh năm và bốn mùa.

Khi nào nên mua điều hòa 2 chiều?

Điều hòa 2 chiều sở hữu nhiều ưu điểm nhưng không phải gia đình nào cũng phù hợp để sử dụng. Do đó, bạn nên mua điều hòa 2 chiều khi:

+ Nơi sinh sống có mùa đông – hè phân hóa rõ rệt: Các tỉnh miền Bắc , Bắc Trung Bộ hoặc vùng núi, cao nguyên ở nước ta có mùa đông – hè phân hóa rõ rệt và có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa đêm và ngày. Do đó, nếu nơi mà gia đình bạn sinh sống có kiểu khí hậu và thời tiết này thì  nên mua điều hòa 2 chiều để vừa có thể làm mát vừa có thể sưởi ấm.

+ Gia đình có trẻ nhỏ và người già: Đây là 2 đối tượng có sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu nên nếu căn phòng không có nhiệt độ ổn định rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Chính vì vậy sử dụng điều hòa 2 chiều sẽ giúp nhiệt độ phòng luôn ổn định cả trong mùa đông và mùa hè.

+ Đủ kinh phí: Chi phí mua điều hòa 2 chiều thường cao hơn so với điều hòa 1 chiều và mát sưởi. Bạn cần cân nhắc xem kinh phí của gia đình mình có đủ không để tránh vượt quá khả năng chi trả.

Nên mua điều hòa 2 chiều khi nơi sinh sống của bạn có mùa đông – hè phân hóa rõ rệt

Làm thế nào để chọn mua được điều hòa 2 chiều tốt?

Để chọn mua được điều hòa 2 chiều tốt và chất lượng, bạn nên lưu ý:

– Lựa chọn thương hiệu điều hòa uy tín: Một số thương hiệu điều hòa uy tín và tin cậy bạn có thể chọn mua đó là: điều hòa 2 chiều Daikin, điều hòa 2 chiều Panasonic, điều hòa 2 chiều Mitsubishi, điều hòa 2 chiều Electrolux, điều hòa 2 chiều Toshiba, điều hòa 2 chiều Sharp, điều hòa 2 chiều Sumikura, điều hòa 2 chiều Gree, điều hòa 2 chiều Midea…Khi mua điều hòa chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng, bạn sẽ được bảo hành từ 12-24 tháng nên có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm.

– Lựa chọn công suất điều hòa 2 chiều phù hợp với diện tích phòng: Điều hòa 2 chiều 9.000 BTU/1HP phù hợp cho phòng diện tích dưới 15m2; điều hòa 2 chiều 12.000 BTU/1.5HP phù hợp cho phòng diện tích 15 – 20m2; điều hòa 2 chiều 18.000 BTU/2HP phù hợp cho phòng diện tích 20 – 30m2; điều hòa 2 chiều 24.000 BTU/2.5HP phù hợp cho phòng diện tích 30 – 40m2.

– Lựa chọn địa chỉ mua điều hòa uy tín: Có khá nhiều địa chỉ/cửa hàng điện máy trên thị trường hiện nay phân phối và cung cấp điều hòa 2 chiều. Nhưng bạn nên chọn địa chỉ mua hàng có quy mô lớn, uy tín và được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Nên ưu tiên chọn mua điều hòa 2 chiều của thương hiệu uy tín.

Chúc các bạn chọn mua được chiếc điều hòa 2 chiều tốt và phù hợp nhất cho gia đình mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.