Điều hòa 2 chiều là như thế nào? Có gì khác biệt so với điều hòa 1 chiều?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 2 chiều là như thế nào? Có gì khác biệt so với điều hòa 1 chiều? Làm thế nào để nhận biết được điều hòa 1 chiều và 2 chiều?

Mời bạn đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nếu cũng đang có chung những thắc mắc ở trên. Chắc chắn sau khi đọc bài viết, bạn sẽ hiễu rõ và chính xác hơn về 2 dòng điều hòa phổ biến hiện nay là điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều.

Điều hòa 2 chiều là như thế nào?

Hiểu một cách đơn giản, điều hòa 2 chiều là dòng điều hòa được trang bị cả hai chức năng là làm mát (mùa hè) và sưởi ấm (mùa đông). Hai chiều ở đây được hiểu là chiều giảm nhiệt độ và chiều tăng nhiệt độ.

Với khả năng làm mát và sưởi ấm hiệu quả nên điều hòa 2 chiều rất phù hợp với thời tiết 4 mùa của miền Bắc và 2 mùa của miền Trung Việt Nam.

Điều hòa 2 chiều là dòng điều hòa có thể làm mát và sưởi ấm.

Điều hòa 2 chiều khác điều hòa 1 chiều thế nào?

Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều, mời bạn tham khảo các thông tin về cấu tạo và công dụng cụ thể của 2 dòng điều hòa này.

Điều hòa 1 chiều: 

  • Công dụng: Điều hòa 1 chiều chỉ có khả năng làm mát không khí về mùa hè. Luồng khí lạnh thổi ra sẽ giúp làm giảm nhiệt độ phòng, rất phù hợp với tiết trời nóng bức, đặc biệt là nơi có mùa nóng quanh năm như miền Nam Việt Nam. 
  • Cấu tạo: Về cấu tạo, điều hòa 1 chiều gồm các bộ phận: Dàn nóng, dàn lạnh, lốc điều hòa, quạt dàn nóng, quạt dàn lạnh, van tiết lưu, bảng điều khiển, ống dẫn gas, tụ điện. Ngoài các bộ phận chính này thì còn có nhiều bộ phận khác như cảm biến nhiệt dàn lạnh, máng nước, khung vỏ, bộ phận an toàn…
Điều hòa 1 chiều chỉ có khả năng làm mát.

Điều hòa 2 chiều: 

  • Công dụng: Ngoài khả năng làm mát như điều hòa 1 chiều, điều hòa 2 chiều còn có thể làm ấm căn phòng vào mùa đông lạnh giá. Tính năng sưởi ấm này đặc biệt phù hợp với các tính miền Bắc và vùng núi cao Việt Nam với mùa đông lạnh.
  • Cấu tạo: Cấu tạo của điều hòa 2 chiều về cơ bản sẽ gồm các bộ phận tương tự như dòng điều hòa 1 chiều. Nhưng điểm khác biệt của điều hòa 2 chiều so với cấu tạo của điều hòa 1 chiều là được trang bị thêm van đảo chiều. Thông thường, van đảo chiều của điều hòa 2 chiều sẽ được đặt ở ngay sau máy nén, đây là một loại van điện tử 4 cửa, trong đó có 3 cửa đảo chiều và 1 cửa vào. Khi sử dụng tùy theo từng mùa mà người dùng sẽ điều chỉnh van phù hợp.
Điều hòa 2 chiều còn có thể làm ấm căn phòng vào mùa đông lạnh giá và làm mát căn phòng khi mùa hè nóng nực.

Làm thế nào để nhận biết được điều hòa 1 chiều và 2 chiều?

Cách nhận biết điều  hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều rất đơn giản và có nhiều cách: Bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên bán hàng hoặc tự tra thông tin về sản phẩm trên mạng Internet. Hoặc bạn có thể kiểm tra trực tiếp bằng cách ấn nút MODE trên bảng điều khiển, nếu màn hình hiển thị chế độ HEAT thì đó chính là dòng máy điều hòa 2 chiều.

Nhìn chung, điều hòa 2 chiều ngoài chức năng sưởi ấm thì về cấu tạo và chức năng thì không có nhiều khác biệt so với điều hòa 1 chiều. Do đó, khi chọn mua điều hòa 2 chiều, bạn cần xác định rõ mục đích, nhu cầu sử dụng và đặc biệt là đặc điểm khí hậu và thời tiết nơi bạn đang sinh sống.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay các dòng điều hòa 2 chiều khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại, công suất, thiết kế, giá thành cho tới thương hiệu. Điều này sẽ vô tính gây khó khăn cho bạn khi không biết nên chọn mua chiếc điều hòa 2 chiều nào thì tốt nhất và phù hợp nhất  cho mình.

Kinh nghiệm chọn mua điều hòa hữu ích dành cho bạn đó là nên chọn mua điều hòa của các thương hiệu lớn nổi tiếng thế giới được tin dùng như: LG, Panasonic. Daikin, Gree, Samsung, Aqua, Sharp, Toshiba… Đồng thời nên tìm đến các cửa hàng hoặc trung tâm điện máy lớn để tư vấn tận tình và hưởng các chính sách bảo hành tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!