Điều hòa Aqua báo lỗi F1 do đâu? Khắc phục thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Aqua báo lỗi F1 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu? Khắc phục thế nào? Nếu bạn cũng đang quan tâm tìm hiểu về mã lỗi F1 trên điều hòa Aqua, hãy cùng đọc bài viết sau của websosanh.vn nhé.

Theo bảng mã lỗi điều hòa Aqua do nhà sản xuất công bố, mã lỗi F1 là mã lỗi có thể xảy ra trên cả dòng điều hòa Inverter và dòng điều hòa thường (non-Inverter) của hãng Aqua. Tuy nhiên, với mỗi dòng điều hòa Aqua, lỗi F1 lại thể hiện các sự cố khác nhau. Cùng websosanh.vn khám phá mã lỗi F1 trên điều hòa Aqua nhé.

Mã lỗi F1 trên dòng máy điều hòa Aqua Inverter

Khi máy điều hòa Aqua Inverter báo lỗi F1 tức là máy lạnh đang bị hư hỏng dàn nóng, cụ thể là lỗi mạch module.

Nguyên nhân gây mã lỗi F1 trên điều hòa Aqua Inverter  là do hệ thống main mạch ngoài dàn nóng bị hỏng. Cụ thể hơn là mạch module bị lỗi, hỏng.

Cách khắc phục mã lỗi F1 trên máy điều hòa Aqua Inverter như sau: Lỗi mạch mô đun là lỗi khá phức tạp nên muốn sửa đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm và sự hiểu biết nhất định về máy lạnh. Trong trường hợp không đủ kiến thức và chuyên môn về điều hòa, tốt nhất bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành của hãng Aqua hoặc thợ sửa máy lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

mã lỗi F1 điều hòa Aqua
Khi máy điều hòa Aqua Inverter báo lỗi F1 tức là máy lạnh đang bị hư hỏng dàn nóng, cụ thể là lỗi mạch module.

Mã lỗi F1 trên dòng máy điều hòa Aqua thường/non-Inverter

Khác với mã lỗi F1 trên dòng máy điều hòa Aqua Inverter, mã lỗi F1 trên dòng máy điều hòa Aqua thường/non-Inverter là lỗi cảm biến nhiệt độ trong phòng.

Có nhiều nguyên nhân gây ra mã lỗi F1 trên dòng máy điều hòa Aqua thường/non-Inverter nhưng chủ yếu là do các nguyên nhân sau đây:

+ Cảm biến dàn lạnh bị hỏng: Để xác định chính xác mã lỗi F1 trên điều hòa Aqua có phải do nguyên nhân này hay không, bạn cần phải sử dụng đồng hồ đo điện để kiểm tra điện trở của cảm biến dàn lạnh.

+ Do bo mạch dàn lạnh bị hỏng: Nếu kiểm tra cảm biến dàn lạnh vẫn hoạt động thì thì rất có mã  lỗi F1 có thể là do bo mạch của dàn lạnh đã bị hỏng.

Về cách khắc phục, với 2 nguyên nhân gây mã lỗi F1 trên dòng máy điều hòa Aqua thường/non-Inverter ở trên, chúng tôi khuyên bạn không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn. Thay vào đó, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng Aqua hoặc thợ sửa máy điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ khắc phục tốt nhất.

mã lỗi F1 điều hòa Aqua
Mã lỗi F1 trên dòng máy điều hòa Aqua thường/non-Inverter là lỗi cảm biến nhiệt độ trong phòng.

Một số lưu ý khi sửa mã lỗi F1 trên điều hòa Aqua

Trong quá trình khắc phục và sửa mã lỗi F1 trên điều hòa Aqua inverter và điều hòa Aqua non –inverter, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

+ Nếu máy điều hòa Aqua còn thời hạn bảo hành thì tốt nhất bạn nên gọi trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ xử lý.

+  Khi phát hiện điều hòa Aqua bị mã lỗi F1, tốt nhất bạn nên tắt điều hòa để tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục sự cố.

+ Nếu không có kiến thức và am hiểu về điều hòa, bạn không nên tự ý tháo rời các bộ phận của máy để tránh làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

+ Khi cần thay thế các bộ phận hoặc linh kiện của máy, bạn nên mua sản phẩm chính hãng chất lượng để đảm bảo sự đồng bộ.

mã lỗi F1 điều hòa Aqua
Khi phát hiện điều hòa Aqua bị mã lỗi F1, tốt nhất bạn nên tắt điều hòa để tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục sự cố.

Trên đây, websosanh.vn đã cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi F1 trên điều hòa Aqua. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên đã đủ cho bạn khắc phục được lỗi này nhanh chóng nếu không may gặp phải.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!