Điều hòa Daikin báo lỗi C7 do đâu? Khắc phục thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin báo lỗi C7 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Tất cả những thắc mắc này đều sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây. 

Điều hòa Daikin báo lỗi C7 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin do nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi C7 trên điều hòa Daikin là lỗi liên quan đến động cơ đảo gió, công tắc giới hạn của điều hòa.

Khi lỗi C7 xảy ra, cánh đảo gió của điều hòa Daikin có thể không hoạt động hoặc hoạt động nhưng không như mong muốn. Mã lỗi C7 thường xảy ra trên các model điều hòa Daikin Inverter và điều hòa Daikin nội địa Nhật.

Điều hòa Daikin báo lỗi C7
Mã lỗi C7 trên điều hòa Daikin là lỗi liên quan đến động cơ đảo gió, công tắc giới hạn của điều hòa.

Nguyên nhân gây lỗi C7 trên điều hòa Daikin

Các nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin báo lỗi C7 gồm:

+ Do động cơ đảo gió, công tắc giới hạn gặp vấn đề: Chức năng của động cơ đảo gió là giúp cánh vẫy điều hòa lật lên, lật xuống để đưa luồng khí mát lan tỏa khắp phòng. Nếu bánh răng của motor đảo gió bị mòn, bị trờn, bị bám bụi bẩn do hoạt động lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng tới sự chuyển động của bánh răng, gây ra lỗi C7 điều hòa Daikin. Bên cạnh đó, động cơ đảo gió quá yếu hoặc bị hỏng sẽ không thể nâng hay hạ cánh vẫy được. Lúc này điều hòa cũng báo lỗi C7.

+ Do dây dẫn từ bo mạch đến motor đảo gió bị đứt: Điều này khiến động cơ đảo gió sẽ không thể nhận được tín hiệu, hậu quả là cánh đảo gió điều hòa không hoạt động.

+ Do IC trên bo mạch bị chập: Trong quá trình sử dụng điều hòa, côn trùng có thể xâm nhập vào bo mạch để làm tổ, khiến bo mạch dễ bị chập và ảnh hưởng tới hoạt động của thiết bị.

Điều hòa Daikin báo lỗi C7
Động cơ đảo gió, công tắc giới hạn gặp vấn đề là một trong các nguyên nhân gây mã lỗi C7

Cách sửa mã lỗi C7 điều hòa Daikin

Tương ứng với từng nguyên nhân khiến điều hòa Daikin báo lỗi C7, ta sẽ có cách khắc phục tương ứng nhu sau:

+ Nếu nguyên nhân là do động cơ đảo gió bị yếu, bị hỏng hoặc bánh răng bị mòn thì bạn nên hay thế bộ motor này để khắc phục lỗi C7 điều hòa Daikin.

+ Nếu lỗi do bo mạch bị chập, bạn nên gọi trung tâm bảo hành của Daikin hoặc nhờ sự trợ giúp từ các trung tâm sửa điều hòa uy tín gần nhất vì đầy là lỗi nghiêm trọng.

Khi sửa mã lỗi C7 trên điều hòa Daikin bạn nên lưu ý:

+ Cần rút dây nguồn của điều hòa ra khỏi ổ cắm điện để đảm bảo an toàn.

+ Nếu không có chuyên môn và kinh nghiệm sửa chữa điều hòa bạn không nên tự ý tháo gỡ thiết bị, tránh khiến máy hỏng nặng hơn và phát sinh thêm nhiều chi phí.

Điều hòa Daikin báo lỗi C7
Nếu không có chuyên môn và kinh nghiệm sửa chữa điều hòa bạn không nên tự ý tháo gỡ thiết bị, tránh khiến máy hỏng nặng hơn

Giải pháp hạn chế điều hòa Daikin báo lỗi C7

Lỗi C7 trên điều hòa Daikin không phải là lỗi quá nghiêm trọng nhưng khi xuất hiện sẽ gây bất tiện cho người dùng. Để hạn chế nguy cơ xuất hiện mã lỗi C7, khi sử dụng điều hòa Daikin bạn nên:

+ Vệ sinh điều hòa định kỳ để loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên linh kiện, tránh làm cản trở các bánh răng motor đảo gió hoạt động. Bạn nên vệ sinh khoảng 6-9 tháng/lần tùy theo tần suất sử dụng máy.

+ Không điều chỉnh cánh đảo gió của điều hòa bằng tay để tránh làm gãy trục gió.

+ Có thể dùng tấm che phủ điều hòa để ngăn ngừa côn trùng chui vào phá hoại làm đứt dây hoặc làm chập IC.

Hy vọng với những thông tin ở trên các bạn đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin báo lỗi C7. Điều hòa Daikin của Nhật Bản là thương hiệu điều hòa cao cấp nổi tiếng hàng đầu thế giới. Một số mẫu máy điều hòa tiêu biểu của hãng gồm: Daikin Inverter 1 HP ATKF25XVMV; Daikin Inverter 1.5 HP ATKF35XVMV; Daikin Inverter 1 HP FTKB25WMVMV; Daikin Inverter 1 HP FTHF25VAVMV; Daikin Inverter 1.5 HP FTKB35WMVMV; Daikin Inverter 2.5 HP FTKF60XVMV…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!