Điều hòa bị chảy nước cục nóng: Các nguyên nhân chính và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu cục nóng điều hòa nhà bạn gặp vấn đề bị chảy nước thì dưới đây có thể sẽ là các thông tin hữu ích cho bạn.

Thông thường chúng ta chỉ gặp tình trạng điều hòa bị chảy nước ở dàn lạnh do các nguyên nhân trục trặc ở ống nước hoặc là quạt gió, nhưng cũng có những tinh huống điều hòa bị chảy nước ở cục nóng. Vậy việc điều hòa bị chảy nước ở cục nóng có nguy hiểm không và cách khắc phục như thế nào?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời

1. Điều hòa bị chảy nước cục nóng do đâu?

Khác với việc chảy nước trên dàn lạnh, việc điều hòa bị chảy nước trên dàn nóng có thể nguy hiểm hoặc cũng có thể là không, cụ thể:

điều hòa bị chảy nước cục nóng

 

1.1 Điều hòa bị chảy nước cục nóng là vì…đây là hiện tượng bình thường

Khi điều hòa hoạt động, không khí trong phòng (bao gồm cả hơi nước) sẽ được điều hòa thu lại, đi qua dàn trao đổi nhiệt, ở đây khi hơi nước gặp lạnh một phần sẽ ngưng tụ thành nước dạng lỏng. Khi đó điều hòa sẽ có một máng cùng hệ thống ống dẫn nước để dẫn nước hóa lỏng này (cùng với bụi bẩn, vi khuẩn) ra bên ngoài, do đó chúng ta thường thấy điều hòa nào cũng cần có hệ thống ống dẫn nước thải ra bên ngoài.

Và nếu như ống dẫn nước được thợ lắp đặt cùng vị trí hệ thống dàn nóng thì bạn sẽ thấy tình trạng nước chảy ra từ dàn nóng của điều hòa, Tuy nhiên, thường các thợ có kinh nghiệm sẽ thiết kế một hệ thống ống dẫn nước dài hơn để có thể dẫn trực tiếp nước thải ra cống nước thải sinh hoạt, hoặc dưới mặt đất. Chỉ những thợ mới vào nghề mới để ống nước ngắn khiến nước chảy tong tong ra từ dàn lạnh. Khi đó, bạn chỉ cần mua thêm ống nối để nối dàn ống này tới cống/rãnh thoát nước là được.

Giá bán ống thoát nước khá rẻ, chỉ vài nghìn đồng/mét và có thể mua tại khá nhiều các cửa hàng bán điều hòa hoặc sửa chữa điện,.

1.2 Điều hòa bị chảy nước ở cục nóng vì vỡ ống thoát nước

Như đã trình bày ở trên đây, điều hòa bị chảy nước ở cục nóng do nước từ dàn lạnh chảy qua hệ thống ống thoát nước. Vậy khi ống thoát nước này bị vỡ cũng sẽ khiến điều hòa bị cho là chảy nước ở cục nóng. Khi đó bạn chỉ cần mua ống thoát nước về thay thế mới là được.

điều hòa bị chảy nước cục nóng

 

1.3 Điều hòa bị chảy nước cục nóng vì bị thiếu gas

Nó sẽ biểu hiện bằng việc chảy nước + với bạn không cảm thấy mát khi điều hòa hoạt động. Điều hòa bị thiếu gas sẽ gây hiện tượng đông đá diễn ra bên trong dàn lạnh, làm cho máy không thể đạt đến nhiệt độ cài đặt. Hơn nữa, tình trạng này còn làm cho đá bị tan chảy qua máng hứng và tràn ra bên ngoài.

Khi đó, bạn cần phải gọi thợ tới kiểm tra để kiểm tra các hỏng hóc khiến điều hòa bị rò rỉ gas lạnh ra bên ngoài, đồng thời bơm bổ sung gas cho điều hòa để việc làm mát được tiến hành bình thường.

Ngoài ra, cũng có thể do các nguyên nhân chuyên sâu hơn khiến điều hòa bị chảy nước ở cục nóng, khi đó bạn cũng cần tới những thợ sửa chữa có kinh nghiệm để khắc phục tình trạng,.

2. Các biện pháp ngăn chặn tình trạng điều hòa bị chảy nước ở cục nóng

Phần lớn các nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước ở cục nóng do vấn đề kỹ thuật, do đó người sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau:

– Yêu cầu thợ lắp đặt chính xác

Có thể là do thiếu kinh nghiệm hoặc là áp lực công việc nên người thợ có thể bỏ qua các bước quan trọng khi lắp đặt điều hòa như không hút chân không, mối hàn không chắc, hoặc là sử dụng ống thoát nước không đúng quy chuẩn…tất cả nhứng điều này sẽ khiến điều hòa gặp các trục trặc mà một trong số đó là chảy nước ở cục nóng.

Do đó, khi thuê thợ lắp đặt bạn cần giám sát chặt chẽ và yêu cầu thợ làm đúng quy trình. Ngoài ra, bạn cũng nên lắp đặt điều hòa trong những khoảng thời gian không phải là cao điểm như đầu mùa hè, hoặc là cuối hè, những ngày không quá nắng nóng.

điều hòa bị chảy nước cục nóng

 

– Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa

Hàng tháng hoặc 2-3 tháng/lần, bạn cần phải tháo tấm lọc trên dàn lạnh của điều hòa để giặt rửa, đồng thời dùng khăn sạch để lau bề mặt dàn lạnh cho sạch sẽ, đảm bảo không xảy ra tình trạng nước thải bị tắc do bụi bẩn.

Ngoài ra, việc bảo dưỡng định kỳ 6 tháng – 12 tháng/lần cũng cần được tiến hành đầy đủ để sớm phát hiện các trục trặc, cũng như đảm bảo điều hòa hoạt động chính xác và tiết kiệm điện hơn.

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã nắm được các thông tin nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước cục nóng và cho mình những cách giải quyết hợp lý, cũng nhưu phòn ngừa để không để tình trạng này xảy ra.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước nguyên nhân từ đâu?

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước nguyên nhân từ đâu?

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước có rất nhiều nguyên nhân, tình trạng này gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của điều hòa Sumikura. Một số nguyên nhân thường gặp như: ống thoát nước bị vỡ, dàn lạnh quá bẩn, do thiếu gas, rò rỉ gas hoặc không lắp đúng kỹ thuật.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!