Nguyên nhân cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD chảy nước và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD 1 chiều Inverter 12000 BTU nhà bạn đang dùng mà bị chảy nước. Thì đọc ngay bài viết này của Websosanh.vn để biết nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhé.

1. Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD bị chảy nước là hiện tượng bình thường

Nếu như nước rỉ ra không quá nhiều thì điều này rất bình thường. Đồng nghĩa với việc chiếc điều hòa của bạn vẫn hoạt động bình thường và không hề có lỗi nào cả. Bởi vì, hiện tượng dàn nóng điều hòa Sumikura 1 chiều Inverter 12000 BTU APS/APO-120/GOLD rỉ nước có thể là do khi điều hòa hoạt động, khí lạnh bên trong ống gas kết nối với cục nóng. Lúc này có thể không khí xung quanh bên ngoài ống gas ngưng tụ và nhỏ thành giọt xuống mặt đất. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường, chúng có thể xuất hiện ở tất cả các sản phẩm điều hòa.

Nguyên nhân cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD chảy nước và cách khắc phục
Nhiều khi hiện tượng cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD chảy nước là hiện tượng bình thường, không hề có lỗi gì cả

Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh cũng như duy trì việc vận hành hiệu quả điều hòa Sumikura 12000 BTU Inverter APS/APO-120/GOLD thì bạn nên gọi thợ có chuyên môn để kiểm tra. Chỉ vài thao tác quấn ống đồng lại thợ sẽ khắc phục được ngay tức thì lỗi chảy nước này.

2. Ống thoát nước điều hòa bị vỡ khiến cho cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD bị chảy nước

Sau một khoảng thời gian điều hòa 1 chiều Inverter Sumikura 12000 BTU APS/APO-120/GOLD hoạt động thì phần độ ẩm bên trong căn phòng sẽ được tách khỏi không khí. Từ đó, nước sẽ rơi xuống dàn lạnh rồi tiếp tục chúng đi vào máng nước. Như vậy, lâu ngày chúng hình thành các dòng chảy diễn ra bên trong ống thoát nước. Tuy nhiên, khi ống thoát nước này mà bị vỡ, gặp sự cố thì cục nóng điều hòa sẽ bị chảy nước.

Cách khắc phục lỗi này bạn không thể thực hiện tại nhà được nếu như không có kinh nghiệm sửa chữa điều hòa máy lạnh 1.5HP Inverter Sumikura Inverter APS/APO-120/GOLD. Thay vào đó, bạn cần phải liên hệ tới trung tâm sửa chữa của Sumikura hoặc các đơn vị có uy tín để được hỗ trợ khắc phục, thay ống thoát nước để đảm bảo điều hòa không rỉ nước nữa.

3. Dàn lạnh quá bẩn khiến cho cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD bị chảy nước

Ngoài những nguyên nhân trên, cục nóng điều hòa máy lạnh Sumikura 1.5HP Inverter APS/APO-120/GOLD bị chảy nước cũng có thể đến từ nguyên nhân là do dàn lạnh quá bẩn.

Nguyên nhân cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD chảy nước và cách khắc phục
Cục nóng điều hòa 1 chiều Sumikura 1.5HP Inverter APS/APO-120/GOLD bị chảy nước cũng có thể đến từ nguyên nhân là do dàn lạnh quá bẩn

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn không coi trọng việc vệ sinh định kỳ sẽ khiến cho dàn lạnh bị bám bụi bẩn nhiều. Không chỉ giảm hiệu suất làm việc của các bộ phận bên trong điều hòa mà còn gây lãng phí điện năng. Thậm chí, chúng còn là nguyên nhân khiến cho ống thoát nước bị tắc dẫn tới hiện tượng cục nóng điều hòa 1.5HP Sumikura Inverter APS/APO-120/GOLD bị chảy nước.

Chẳng còn cách khắc phục nào khác ngoài việc bạn hãy tách tấm lưới lọc ra rồi dùng vòi xịt để vệ sinh. Bạn không nên lấy vật sắc nhọn để vệ sinh vì có thể khiến màng lọc bị rách. Sau khi đã phơi thật khô bạn hãy lắp trở lại về dàn lạnh của điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD là được.

4. Thiếu gas, rò rỉ gas khiến cho cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD bị chảy nước

Điều hòa máy lạnh mà để thiếu gas cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD chảy nước. Bởi vì khi thiếu gas sẽ gây hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh, làm cho điều hòa Sumikura 12000BTU APS/APO-120/GOLD không thể đạt đến nhiệt độ cài đặt. Hơn nữa, tình trạng này còn khiến cho đá bị tan chảy qua máng hứng và tràn ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải kiểm tra lại xem có vật nào cản hay chắn ở cục nóng. Vì nó cũng trở thành nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy nước ở bộ phận này của điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD. Các nguyên nhân này đều phải nhờ đến thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp mới có thể khắc phục được.

Nguyên nhân cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD chảy nước và cách khắc phục
Điều hòa mà để thiếu gas cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD chảy nướcc

5. Lắp đặt không đúng kỹ thuật khiến cho cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD bị chảy nước

Tiếp tục thêm một nguyên nhân phổ biến dẫn tới hiện tượng cục nóng điều hòa 12000 BTU Sumikura APS/APO-120/GOLD bị chảy nước. Điển hình như: lắp ống nước mà không có độ dốc, không có lỗ thông gió, đường ống quá dài… Từ đó, nước không thể nào thoát hết ra ngoài, gây ra hiện tượng ứ dọng, chạy nước ngược trở lại máng nước. Hậu quả là cục nóng của điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD bị chảy nước.

Nguyên nhân cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD chảy nước và cách khắc phục
Lắp đặt không đúng kỹ thuật cũng là một nguyên nhân khiến cho cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/GOLD bị chảy nước

Để khắc phục bạn cần phải gọi thợ để giải quyết không nên tự ý sửa chữa nếu không có kinh nghiệm.

Hy vọng với những thông tin này của Websosanh.vn bạn sẽ nhanh chóng xác định được nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!