Điều hòa Casper 18000 BTU SC-18FS32 không inverter dùng có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là dòng điều hòa không inverter liệu rằng máy lạnh Casper 18000 BTU SC-18FS32 có tốn điện hay không? Hãy cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây để có câu trả lời.

Thời tiết nắng nóng ngày càng nhiều nên nhu cầu sử dụng máy lạnh là rất lớn. Do vậy mà nhiều gia đình luôn chú trọng đến mức tiêu hao điện năng khi dùng điều hòa. Vậy đối với điều hòa  Casper 18000 BTU SC-18FS32 không inverter có mức giá thành rẻ nhưng liệu có tốn điện năng không? Làm thế nào để tiết kiệm điện năng với dòng điều hòa không inverter?

Điều hòa Casper 18000 BTU SC-18FS32 không inverter dùng có tốn điện không?

Điều hòa Casper 18000 BTU SC-18FS32 không inverter
Điều hòa Casper 18000 BTU SC-18FS32 không inverter tiêu hao điện năng không quá lớn

Để biết được điều hòa 18000 BTU Casper SC-18FS32 có tiêu hao nhiều điện năng hay không thì cần phải nắm được mức công suất tiêu thụ điện mà hãng Casper công bố. 

Cụ thể điều hòa 1 chiều Casper 18000 BTU SC-18FS32 là dòng điều hòa không inverter đạt nhãn sao năng lượng là 1 và chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF là 3.22 với mức công suất tiêu thụ điện là 1680W.

Dựa trên mức tiêu thụ điện ta sẽ tính được số điện khi dùng điều hòa. Giả sử dụng sử dụng điều hòa Casper SC-18FS32 này trong khoảng thời gian là 6 tiếng đồng hồ/ ngày thì sẽ hết là hơn 10 số điện. Tính trung bình 2500/ số điện thì điều hòa sẽ đạt khoảng 25000 tiền điện/ ngày.

Đây là những con số không quá nhiều so với thị trường điều hòa 18000 BTU non  inverter hiện nay. Nhưng nếu so với dòng điều hòa inverter thì mức tiêu thụ điện là khá cao. Để hạn chế tối đa mức tiêu thụ điện của điều hòa bạn nên sử dụng sản phẩm đúng cách để tăng hiệu quả tiết kiệm điện.

Những cách dùng điều hòa Casper 18000 BTU SC-18FS32 để tiết kiệm điện

Để nâng cao khả năng tiết kiệm điện của dòng điều hòa không inverter này bạn nên áp dụng những cách dùng máy lạnh như sau:

Chỉ sử dụng điều hòa Casper 18000 BTU cho diện tích dưới 30m2

Chỉ sử dụng điều hòa Casper 18000 BTU cho diện tích dưới 30m2
Dùng điều hòa cho không gian theo đúng diện tích mà hãng khuyến cáo

Vấn đề đầu tiên bạn cần phải nắm được đó là chỉ nên dùng điều hòa Casper 18000 BTU cho căn phòng có diện tích dưới 30m2 theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Bởi, nếu bạn dùng cho căn phòng có diện tích lớn hơn thì khiến máy nén phải hoạt động liên tục ở mức công suất cao để đáp ứng nhu cầu làm lạnh trong không gian căn phòng. Điều này dẫn đến mức tiêu hao điện năng là lớn.

Nên vệ sinh điều hòa định kỳ

Để tiết kiệm điện và năng cao hiệu quả hoạt động của máy lạnh bạn nên vệ sinh điều hòa theo định kỳ. Đặc biệt là vệ sinh bộ lọc của điều hòa. Bởi nếu để máy bẩn thì hiệu quả làm lạnh bị giảm sút khiến máy nén hoạt động liên tục để đáp ứng đủ nhiệt độ theo cài đặt. Điều này dĩ nhiên dẫn đến mức tiêu hao điện năng cao hơn.

Hạn chế tối đa nhiệt tỏa ra bên ngoài

Khi sử dụng điều hòa thì bạn nên lưu ý đóng kín các cửa để tránh nhiệt thất thoát ra bên ngoài. Đối với những khu vực cửa sổ bị ánh sáng chiếu vào cần phải sử dụng rèm để che bớt ánh sáng. Nếu bạn để nhiệt thất thoát ra bên ngoài sẽ dẫn đến tiêu hao nhiều điện năng hơn.

Nên sử dụng các chế độ trên điều hòa hợp lý

Nên sử dụng các chế độ trên điều hòa hợp lý
Dùng các chế độ trên điều hòa một cách hợp lý nhất

Điều hòa Casper 18000 BTU SC-18FS32 không inverter được trang bị nhiều chế độ khác nhau như: chế độ làm lạnh turbo, chế độ hút ẩm, chế độ sleep hay chức năng cài đặt giờ…. Bạn nên sử dụng các tính năng này một cách hợp lý phụ thuộc vào thời tiết và nhu cầu dùng. Giả sử bạn chọn chế độ Sleep hay hẹn giờ khi vào bạn đêm để giúp có được giấc ngủ ngon hơn mà điều hòa không phải hoạt động liên tục.

Kết Luận

Qua những chia sẻ nêu trên có thể thấy điều hòa Casper 18000 BTU SC-18FS32 không inverter khá tốn điện. Nhưng nếu bạn sử dụng điều hòa đúng cách thì sẽ góp phần tiết kiệm điện năng ở mức tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!