Điều hòa Casper 9000 BTU dùng có tốn điện không? Cách sử dụng tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán rẻ cùng khả năng làm mát tốt khiến điều hòa Casper 9000 BTU được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên khả năng tiết kiệm điện của những chiếc máy lạnh này có tốt không? Cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

Từ đầu tháng 5/2023, giá điện sinh hoạt tăng 3% khiến các gia đình đặc biệt quan tâm tới khả năng tiết kiệm điện của các thiết bị. Mặc dù có giá bán rẻ, nhưng tiền điện hàng tháng phải trả là điều khiến nhiều người cân nhắc khi mua điều hòa Casper 9000 BTU.

Vậy dùng điều hòa Casper 9000 BTU có tốn điện không? Dùng thế nào cho tiết kiệm điện? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Điều hòa Casper 9000 BTU dùng có tốn điện không?

Điều hòa 9000 BTU dùng có tốn điện không?
Mức tiêu thụ điện của điều hòa 9000btu như thế nào?

Để đánh giá 1 chiều điều hòa tiết kiệm điện hay không người sử dụng có thể dựa vào 3 yếu tố:

  • Nhãn năng lượng: hiện tại tất cả điều hòa bán ra tại Việt Nam đều bắt buộc phải dán nhãn năng lượng. Nhãn năng lượng phân chia thành 5 cấp (từ 1 sao tới 5 sao), số sao càng lớn thì càng tiết kiệm điện
  • Hiệu suất năng lượng – chỉ số CSPF: chỉ số này cũng được cung cấp kèm theo nhãn năng lượng. Chỉ số CSPF càng cao thì càng tốt
  • Công suất tiêu thụ điện: được cấp kèm nhãn năng lượng cùng thông số kỹ thuật trong thùng máy, chỉ số này càng thấp càng tốt.

Hiện nay, thương hiệu Thái Lan đưa ra thị trường 2 loạt điều hòa Casper 9000 BTU là máy cơ (không inverter) và có inverter.

– Dòng điều hòa Casper 9000 BTU không inverter

Hiện các dòng điều hòa Casper 9000 BTU không inverter bán ra thị trường năm 2023 thường có nhãn năng lượng khoảng 1-3 sao, kèm theo chỉ số CSPF dao động dưới 4.

Đơn cử model điều hòa Casper 9000 BTU SC-09FS33 có nhãn năng lượng 1 sao, kèm CSPF là 3,15. Model điều hòa Casper KC-09FC32 có nhãn năng lượng 1 sao và chỉ số CSPF là 3,25.

So sánh với mặt bằng chung các mẫu điều hòa 9000 BTU không inverter trên thị trường thì điều hòa Casper 9000 BTU không inverter tiêu thụ điện ở mức trung bình, không tiết kiệm nhưng cũng không tốn điện.

– Dòng điều hòa Casper 9000 BTU inverter

Các dòng điều hòa Cassper 9000 BTU inverter đều đạt nhãn năng lượng 5 sao và chỉ số trên 4.

Đơn cử, model điều hòa Casper TC-09IS35 có nhãn năng lượng 5 sao và chỉ số CSPF là 4,31. Model điều hòa Casper IC-09TL32 có chỉ số CSPF là 4,47. Mức tiêu thụ điện của các model này dao động khoảng 745W – 900W.

Mức tiêu thụ điện này thuộc hàng tiết kiệm điện ổn, tuy nhiên nếu so sánh với các model điều hòa inverter 9000 BTU của các thương hiệu cao cấp như Daikin, Panasonic, Mitsubishi Electric, Toshiba… với chỉ số CSPF dao động từ 5,5 – 6,8 thì đương nhiên là kém hơn. Dẫu vậy, do giá bán rẻ thậm chí chỉ bằng 1/2 so với các hãng lớn thì các dòng điều hòa Casper 9000 BTU inverter đã rất tiết kiệm điện trong tầm giá bán của nó rồi.

Nhìn chung, so với tầm giá bán thì máy điều hòa Casper 9000 BTU thuộc hàng tiêu thụ điện ở mức trung bình, không quá tốn điện nhưng cũng không phải quá tiết kiệm điện.

Dùng điều hòa Casper 9000 BTU hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Trước tiên người sử dụng cần nắm được công thức tính lượng điện tiêu thụ cho các thiết bị điện trong gia đình như sau:

A= P.t

Trong đó:

A: lượng điện tiêu thụ trong thời gian t;

P: công suất tiêu thụ điện của thiết bị (đơn vị KW);

t: thời gian sử dụng (đơn vị giờ).

Có công thức rồi, người sử dụng chỉ cần áp số công suất tiêu thụ điện của điều hòa Casper 9000 BTU mình sử dụng và tính toán được tiền điện hàng tháng.

Ví dụ:

Điều hòa Casper 9000 BTU Inverter GSC-09IP25 có công suất tiêu thụ điện theo công bố của hãng là 770W (0,7kW). Như vậy, nếu 1 ngày dùng điều hòa trung bình khoảng 8 tiếng (từ 10 giờ đêm tới 6 giờ sáng hôm sau) thì điện năng tiêu thụ trung bình 1 ngày của máy lạnh này được tính như sau:

A= 0,7 * 8 = 5,6 kWh

Như vậy, nếu sử dụng đều cả 30 ngày/tháng (nhưng thường thì sẽ ít hơn), tổng điện năng mà điều hòa Casper 9000 BTU inverter này tiêu thụ trong 1 tháng sẽ rơi vào khoảng 168 số điện.

Với giá điện sinh hoạt (từ ngày 4/5/2023) sẽ dao động từ 1.728 – 3.015 đồng/kWh, thì ta có thể tính được tiền điện dành cho chiếc điều hòa Casper 9000 kia rơi vào khoảng từ 290.304 đồng cho tới 506.520 đồng. Đương nhiên, biểu giá điện dành cho mỗi gia đình là khác nhau tùy thuộc vào tổng lượng điện tiêu thụ của các thiết bị điện.

Dẫu vậy, thực tế lượng điện tiêu thụ còn phụ thuộc khá nhiều vào cách sử dụng máy lạnh Casper của người dùng ra sao.

Những cách sử dụng điều hòa Casper 9000 BTU tiết kiệm điện

Để nâng cao khả năng tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa 1hp Casper bạn nên tham khảo những cách dùng như sau:

Chỉ nên sử dụng điều hòa Casper 9000 BTU cho phòng dưới 15m2

sử dụng điều hòa casper 9000 btu cho diện tích dưới 15m2
Nên sử dụng điều hòa có không gian phù hợp dưới 15m2

Nhà sản xuất đã khuyến cáo chỉ nên sử dụng điều hòa 9000 BTU nói chung và điều hòa Casper 9000 BTU nói riêng cho không gian có diện tích phù hợp trong khoảng 10 – 15m2 để nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện năng. Nếu sử dụng máy lạnh cho phòng có diện tích lớn hơn sẽ khiến điều hòa luôn phải hoạt động với công suất cao dẫn đến tiêu hao điện năng hơn và giảm tuổi thọ của điều hòa.

Luôn đóng kín cửa để tránh thất thoát nhiệt ra bên ngoài

Để giúp tiết kiệm điện năng bạn cũng nên đóng kín cửa trong phòng để tránh thất thoát nhiệt ra bên ngoài. Những cánh cửa kính nên dùng rèm che kín lại để ánh mặt trời không chiếu vào trực tiếp. Như vậy, sẽ góp phần tiết kiệm điện năng ở mức tốt nhất.

Không bật tắt điều hòa liên tục

Rất nhiều người thường có thói quen bật tắt điều hòa liên tục. Họ bật lên để thật lạnh và sau đó tắt đi sử dụng quạt cho tới khi máy nóng lên thì tiếp tục bật máy và rồi lại tắt đi. Chính thói quen này sẽ tiêu hao tiền điện hàng tháng gia đình bạn đáng kể và khiến máy giảm tuổi thọ đi. 

Thay vào đó, bạn nên sử dụng điều hòa làm mát khi cảm thấy lạnh thay vì tắt điều hòa đi bạn nên tăng nhiệt độ của điều hòa. Với nhiều model điều hòa còn được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt sẽ tự động tăng nhiệt độ lên để tiết kiệm điện năng.

Sử dụng tính năng hẹn giờ phù hợp

hướng dẫn dùng điều hòa casper 9000 btu tiết kiệm điện
Nên sử dụng tính năng hẹn giờ để tiết kiệm điện

Với các model điều hòa 9000 BTU Casper có trên thị trường hiện  nay đều được trang bị tính năng hẹn giờ bật tắt. Song, lại có rất ít người sử dụng tính năng này. Thông thường vào ban đêm nhiệt độ cơ thể hạ xuống thấp để tránh bị cảm lạnh và giấc ngủ không trọn vẹn nên phải sử dụng tính năng hẹn giờ. Cài đặt thời gian theo ý muốn giúp tiết kiệm điện cách tối ưu nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!