Điều hòa Casper 9000btu IC-09TL32 có inverter nhưng phải dùng đúng cách mới tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Casper 9000btu IC-09TL32 có inverter tiết kiệm điện nhưng cũng cần phải sử dụng đúng cách. Vậy nên dùng điều hòa ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Điều hòa Casper 9000btu IC-09TL32 được trang bị công nghệ i-Saving và máy biến tần inverter giúp tiết kiệm điện nhưng mọi người cũng cần phải sử dụng đúng cách. Vậy, nên sử dụng máy lạnh như thế nào giúp tiết kiệm nhất? Hãy cùng Websosanh đi tìm câu trả lời dưới đây.

Điều hòa inverter Casper 9000btu IC-09TL32 dùng một tháng hết bao nhiêu tiền điện?

Mức độ tiêu thụ điện của điều hòa inverter Casper 9000btu IC-09TL32
Mức độ tiêu thụ điện của điều hòa inverter Casper 9000btu IC-09TL32

Điều hòa Casper 9000btu IC-09TL32 là dòng điều hòa 1 chiều được trang bị máy biến tần và công nghệ i-Saving giúp tiết kiệm điện tối ưu. Theo thông tin mà hãng cung cấp, chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF của điều hòa Capser IC-09TL32 là 4,47 – mức không thể nói là cao đối với một chiếc điều hòa inverter

Ngoài ra, công suất tiêu thụ điện của điều hòa 9000 BTU này là 745W theo thông tin từ nhà sản xuất. 

Như vậy, nếu sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng khoảng 6 tiếng đồng hồ thì hết khoảng 4,5 số điện (6*745W) tương đương với 9.000 đ tiền điện ( 2000đ/số). Do đó, nếu ngày nào cũng sử dụng thì một tháng người sử dụng sẽ tốn khoảng gần 300.000 đồng tiền điện cho việc dùng điều hòa Casper

Đây chỉ là một con số tham khảo bởi mức độ tiêu thụ điện còn phụ thuộc vào thời tiết và số lượng điều hòa sử dụng. Tuy nhiên, chính cách sử dụng của mọi người cũng góp phần vào việc tiết kiệm điện năng. Vậy, nên dùng như thế nào để điều hòa Casper tiết kiệm điện nhất?

Điều hòa Casper 9000btu IC-09TL32 có inverter nhưng phải dùng đúng cách mới tiết kiệm điện

Điều hòa Casper 9000btu IC-09TL32 có inverter nhưng phải dùng đúng cách mới tiết kiệm điện
Điều hòa Casper 9000btu IC-09TL32 có inverter nhưng phải dùng đúng cách mới tiết kiệm điện

Để điều hòa Casper 9000btu IC-09TL32 có thể tiết kiệm điện năng nhất mọi người nên phải sử dụng đúng cách như sau:

Chỉ sử dụng điều hòa Casper 9000btu IC-09TL32 cho phòng dưới 15m2

Vấn đề đầu tiên mọi người nên lưu ý đó chính là chỉ sử dụng điều hòa này cho căn phòng có diện tích dưới 15m2. Bởi, điều hòa có dải công suất 1hp chỉ phù hợp cho những không gian nhỏ. 

Nếu bạn lựa chọn sử dụng trong những căn phòng lớn hơn 15m2 thì máy luôn phải hoạt động liên tục ở mức công suất cao nhất. Như vậy, thì sẽ khiến cho điện năng tiêu thụ sẽ nhiều hơn và hiệu quả làm lạnh cũng không được tốt.

Chọn chế độ bật máy lạnh phù hợp

Trên remote máy lạnh có rất nhiều các chế độ khác nhau. Việc lựa chọn chế độ cho máy lạnh phù hợp không chỉ đem lại không gian thoáng mát và tiết kiệm điện năng hiệu quả nhất.

Trong quá trình sử dụng tùy thuộc vào điều kiện môi trường, nhiệt độ xung quanh mà bạn có thể điều chỉnh các chế độ khác nhau.

  • Đối với chế độ ngủ ban đêm: Lúc này tính năng tự động tăng giảm nhiệt độ sẽ hoạt động để giúp người dùng ngủ ngon hơn.
  • Chế độ Cool: Làm lạnh nhanh và sâu giảm thiểu lượng độ ẩm nhất định. Tính năng này chỉ nên sử dụng vào những ngày nắng nóng cao điểm.
  • Chế độ Dry: Tính năng sẽ hút bớt hơi ẩm trong không khí phù hợp với điều kiện thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều và gió nồm.

Không tắt điều hòa khi nhiệt độ phòng đạt mức yêu cầu

Không tắt điều hòa khi nhiệt độ phòng đạt mức yêu cầu
Không tắt điều hòa khi nhiệt độ phòng đạt mức yêu cầu

Rất nhiều người dùng khi sử dụng điều hòa thấy nhiệt độ đã đạt yêu cầu liền tắt điều hòa đi và khi thấy nóng lại bật lên. Điều này là không nên sẽ khiến cho điện năng tiêu thụ nhiều do máy phải hoạt động hết công suất.

Khi điều hòa đã đạt mức yêu cầu bạn vẫn nên giữ nguyên nhiệt độ hoặc tăng nhiệt độ lên một chút. Bạn chỉ nên tắt điều hòa trước khoảng 30 phút khi ra ngoài sẽ giúp tiết kiệm điện năng.

Không nên điều chỉnh nhiệt nhiệt độ xuống quá thấp

Mọi người lưu ý không nên điều chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất ngay vừa khi vừa vào phòng. Bởi, điều này sẽ làm cho máy lạnh tốn điện năng hơn khi phải hoạt động động hết công suất để đạt được đến mức nhiệt độ đó.

Chỉ nên bật nhiệt độ vừa phải trong khoảng 26-28 độ C là đủ mát trong căn phòng. Trường hợp với mức độ đó mà điều hòa không mát thì có thể máy lạnh đang gặp vấn đề bạn cần phải khắc phục ngay.

KẾT LUẬN

Mong rằng với những thông tin trên đây thì người sử dụng đã nắm được thông tin về tiền điện phải trả nếu sử dụng điều hòa Casper IC-09TL32 trong một tháng là bao nhiều. Đồng thời cũng có những lưu ý để sử dụng điều hòa inverter này thêm phần tiết kiệm điện.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!