Điều hòa Casper sử dụng dàn tản nhiệt đồng hay nhôm tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng điều hòa Casper được phân biệt với nhau bởi nhiều yếu tố tạo thành trong đó có chất liệu dàn tản nhiệt. Do đó không ít người thường đắn đo điều hòa Casper sử dụng dàn đồng hay nhôm thì sẽ tốt hơn. Hãy cùng đi tìm lời giải trong bài viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa của dàn tản nhiệt đối với điều hòa Casper

Khi quan tâm đến độ bền của máy thì không chỉ riêng điều hòa Casper mà đối với các thương hiệu điều hòa khác khách hàng cần để tâm đến chất liệu của dàn tản nhiệt. Nếu dàn tản nhiệt được cấu thành từ chất liệu tốt thì mới cho khả năng chống lại sự ăn mòn của các tác nhân bên ngoài như mưa axit, hơi muối biển, vi khuẩn,… một cách hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường đang áp dụng 2 chất liệu điển hình đối với dàn tản nhiệt là đồng và nhôm. Điều hòa Casper cũng đang được ứng dụng 2 chất liệu này tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm mà dàn tản nhiệt có thể toàn bộ là đồng hay dàn lạnh bằng đồng, dàn nóng bằng nhôm hoặc ngược lại, dàn lạnh bằng nhôm, dàn nóng bằng đồng.

điều hòa casper dàn đồng hay nhôm

 

Ưu nhược điểm của điều hòa Casper sử dụng dàn tản nhiệt bằng đồng và dàn tản nhiệt bằng nhôm

Đối với dàn tản nhiệt bằng đồng

Ưu điểm của dàn tản nhiệt bằng đồng

  • Độ bền được đánh giá cao, có sức chống chịu bền bỉ trước những tác nhân gây ăn mòn. 
  • Có khả năng chịu lực tốt.
  • Hiệu quả tản nhiệt tốt, ít thất thoát nhiệt, do đó cũng tiết kiệm năng lượng hơn

Nhược điểm của dàn tản nhiệt bằng đồng

  • Nguyên liệu bằng đồng thường khá đắt đỏ, đôi khi sẽ là nguyên nhân chính kéo theo mức giá bán của chiếc điều hòa cao hơn những sản phẩm thông thường.

điều hòa casper dàn đồng hay nhôm

 

Đối với dàn tản nhiệt bằng nhôm

Ưu điểm của dàn tản nhiệt bằng nhôm

  • Nguyên liệu bằng nhôm có giá thành rẻ từ đó giúp tiết kiệm chi phí sản xuất cho mỗi chiếc điều hòa.
  • Có thể hàn với ống đồng có sẵn mà không cần dùng đến các chất phụ gia.
  • Có tính thân thiện với môi trường, tiêu hao ít nguyên liệu thừa trong quá trình sản xuất.
  • Có thể tái chế dễ dàng.

Nhược điểm của dàn tản nhiệt bằng nhôm

  • Khả năng làm lạnh sâu thấp, thời gian làm lạnh không nhanh.
  • Độ bền chưa được đánh giá cao.

Nên sử dụng điều hòa Casper dàn đồng hay nhôm?

Theo những thông tin đánh giá tổng quan về ưu, nhược điểm của vật liệu bằng nhôm và đồng ở trên rõ ràng đối với dàn tản nhiệt bằng đồng sẽ có giá thành cao hơn nhiều lần so với dàn tản nhiệt bằng nhôm nhưng “đắt xắt ra miếng” vì về cả độ bền và hiệu quả làm lạnh thì hiệu ứng mà dàn tản nhiệt bằng đồng mang lại sẽ vượt trội hơn hẳn so với dàn tản nhiệt bằng nhôm.

Tuy nhiên, với mục tiêu mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau, hiện nay Casper đang sản xuất và phân phối các dòng điều hòa với 3 loại dàn tản nhiệt, gồm có:

  1. Cả dàn nóng và dàn lạnh điều hòa Casper được làm 100% từ đồng.
  2. Dàn nóng tản nhiệt điều hòa Casper bằng nhôm và dàn lạnh bằng đồng.
  3. Dàn nóng tản nhiệt điều hòa Casper bằng đồng và dàn lạnh bằng nhôm.

điều hòa casper dàn đồng hay nhôm

 

Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới ẩm gió mùa nên có đặc điểm thời tiết thất thường là một phần nguyên nhân khiến dàn nóng của những chiếc điều hòa Casper có thể bị giảm tuổi thọ trung bình. Bởi vậy mà khi mua điều hòa Casper bạn nên ưu tiên chất lượng lên hàng đầu để có thể sử dụng được dài lâu.

Xét về cả hai khía cạnh làm lạnh và độ bền thì điều hòa Casper sử dụng dàn tản nhiệt 100% từ đồng vẫn có hiệu quả tốt hơn và do đó nếu có điều kiện tài chính bạn vẫn nên chọn mua điều hòa Casper được trang bị dàn tản nhiệt bằng đồng. Trong trường hợp tài chính chưa cho phép thì bạn vẫn có thể lựa chọn một trong hai loại còn lại và tuân thủ theo những lưu ý, quy tắc khi lắp đặt để có thể duy trì tuổi thọ trung bình của máy lạnh được tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!