Điều hòa Eco là gì? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa máy lạnh ngày cảng sử dụng phổ biến rộng rãi ở các gia đình. Mỗi dòng máy lạnh lại có các chế độ khác nhau, trong đó nổi bật phải kể đến chế độ Eco. 

Vậy chế độ Eco trên điều hòa là gì? Có ưu – nhược điểm gì và có nên mua hay không. Cùng tham khảo bài viết sau của chúng tôi để biết câu trả lời nhé!

Điều hòa Eco là gì?

Chế độ Eco trên điều hòa được biết đến là Ecology có nghĩa là sinh thái học. Thuật ngữ Eco là được dùng  chỉ một lối sống có ích góp phần vào việc bảo vệ môi trường. Eco được áp dụng nhiều trong các sản phẩm thiết bị gia dụng và phổ biến hơn cả là điều hòa.

Ưu – nhược điểm của điều hòa Eco

– Ưu điểm: Tiết kiệm năng lượng và điện năng tiêu thụ; rút ngắn thời gian làm lạnh; vận hành êm ái.

– Nhược điểm: Giá thành điều hòa Eco cao hơn các dòng điều hòa thông thường khác.

Chế độ Eco trên điều hòa giúp tăng hiệu quả tiết kiệm năng lượng.

Điều hòa Eco khác gì máy lạnh Inverter?

+ Inverter được biết đến là công nghệ tiết kiệm điện năng, giảm năng lượng tiêu thụ của máy nhờ có thể kiểm soát được công suất của thiết,

+ Eco là một chức năng được trang bị trên điều hòa, giúp người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh tối ưu, từ đó tiết kiệm điện năng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm lạnh ổn định.

Như vậy có thể thấy, trong khi Inverter là công nghệ thì Eco chỉ là một tính năng tích hợp trên máy điều hòa. Dù vậy cả hai đều có mục đích chung và tiết kiệm năng lượng điện trong quá trình sử dụng điều hòa.

Inverter là công nghệ trong khi Eco chỉ là một chức năng trên điều hòa.

Có nên mua điều hòa Eco không?

Eco giúp  nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện năng, giảm chi phí tiền điện mỗi tháng và góp phần bảo vệ môi trường. Do đó không có lý do gì để bạn từ chối mua và sử dụng một chiếc điều hòa được tích hợp Eco nếu giá thành sản phẩm không phải là vấn đề.

Điều  mà hầu hết mọi người băn khoăn và đắn đo khi mua dòng máy điều hòa Eco chính là ở giá thành. So với các dòng máy điều hòa thông thường thì máy lạnh Eco có giá bán cao hơn. Tuy nhiên, đối với những người có mức thu nhập ổn định và mong muốn tìm kiếm một chiếc máy lạnh tiết kiệm điện thì điều hòa Eco sẽ là gợi ý hợp lý.

Thương hiệu điều hòa nào có tính năng Eco? 

Không phải thương hiệu điều hòa nào cũng sản xuất dòng máy Eco. Một số hãng sản xuất và cung cấp dòng máy điều hòa Eco uy tín và đáng sử dụng hiện nay gồm:

+ Panasonic: Tính năng Eco tích hợp AI cảm biến nhiệt độ phòng từ đó đưa ra mức giảm công suất hoạt động của máy cho hiệu quả làm lạnh vừa chính xác vừa tiết kiệm điện.

+ Daikin: Tính năng Eco tự động đưa ra mức giảm công suất chính xác và hiệu quả nhất.

+ Toshiba: Tính năng ECO có khả năng cài đặt nhiệt độ tăng 1 độ C và tăng tối đa đến 2 độ C sau khi tắt. Tuy nhiên, điện năng vẫn được tiết kiệm 25%.

+ Samsung: Chế độ Eco giúp duy trì nhiệt độ ổn định nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng hiệu quả tới 25%.

+ Midea: Tiết kiệm năng lượng iECO cho phép sử dụng điều hòa trong khoảng nhiệt độ 24 – 30 độ trong một khoảng thời gian dài mà vẫn rất tiết kiệm điện năng tối ưu.

+ Aqua: Tính năng Eco-pilot cho phép điều hòa  có khả năng xác định số người và chuyển động của người sử dụng trong phòng. Từ đó, máy sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ và luồng gió sao cho phù hợp nhất.

+ Casper: Chế độ Eco giúp tiết kiệm được một khoản  chi phí tiền điện hằng tháng.

+ TCL: Tính năng Eco kết hợp với công nghệ Inverter hiện cho hiệu quả tiết kiệm điện năng tối ưu.

Hy vọng với các thông tin chúng tôi vừa tổng hợp và chia sẻ ở trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về dòng máy điều hòa Eco và biết có nên mua hay  không. Chúc các bạn có quyết định và lựa chọn sáng suốt nhất!

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!