Điều hòa Funiki không mát là do đâu? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa điều hòa Funiki không mát là do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Có khó không? đang là mối quan tâm của khá nhiều người. Nếu bạn đang tò mò về vấn đề này, hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Điều hòa điều hòa Funiki không mát là một trong những lỗi diễn ra khá phổ biến. Thế nhưng, nhiều người băn khoăn không biết vì sao lại dẫn đến tình trạng này? Cách khắc phục lỗi điều hòa không mát có dễ dàng không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để có câu trả lời.

Vì sao điều hòa Funiki không mát?

Ở một số gia đình hiện nay xảy ra tình trạng điều hòa Funiki không mát dù mọi người đã cài đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là do những lý do nào?

dieu-hoa-funiki-khong-mat-do-dau
Lý do khiến cho điều hòa Funiki không mát
  • Máy lạnh thiếu gas hoặc hết gas cũng gây nên tình trạng dàn lạnh không mát
  • Dàn lạnh, dàn nóng, lưới lọc không được vệ sinh, bụi bẩn gây nên tình trạng không mát. Bởi bụi bẩn khiến điều hòa không thổi được hơi lạnh ra ngoài và sẽ bị đóng tuyết.
  • Block, máy nén, tụ điện, bảng mạch bị hỏng, mạch điều khiển bị lỗi gây nên tình trạng điều hòa làm mát kém.
  • Nguồn điện chập chờn cũng là nguyên nhân khiến cho máy lạnh không mát.
  • Máy lạnh Funiki không mát do dây nguồn bị đứt
  • Sử dụng điều hòa với công suất không phù hợp cũng khiến cho điều hòa Funiki không mát. Bởi không gian diện tích quá lớn với điều hòa công suất nhỏ khiến cho khả năng làm mát không đủ.
  • Điện bị quá tải gây sụt áp và điều hòa không đủ điện áp để hoạt động.

Cách khắc phục máy lạnh Funiki không mát

Khi gặp tình trạng điều hòa Funiki không mát, bạn băn khoăn không biết phải xử lý tình trạng này như thế nào? Vậy thì sau đây sẽ là một vài chia sẻ chi tiết cho mọi người tham khảo.

khac-phuc-dieu-hoa-funiki-khong-mat
Khắc phục điều hòa Funiki không mát ra sao?
  • Khi nguồn điện chập chờn, mọi người cần kiểm tra lại nguồn điện kỹ càng. Nếu nguồn điện yếu, chập chờn mọi người cần lắp thêm ổn áp để ổn định dòng điện.
  • Trường hợp dây nguồn bị đứt thì mọi người cần kiểm tra lại xem dây nguồn và nối lại. Nếu bạn không thành thạo việc nối dây thì có thể liên hệ với thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.
  • Nếu điện áp bị sụt, mọi người nên trang bị thêm một thiết bị ổn áp để ổn định nguồn điện, tránh trường hợp nguồn điện không ổn định khiến điều hòa không mát.
  • Khi thấy máy lạnh Funiki không mát do thiếu gas hoặc hết gas thì mọi người nên liên hệ với trung tâm nạp gas, thợ sửa điều hòa để được hỗ trợ kiểm tra và nạp gas, bơm gas.
  • Máy lạnh không mát do bụi bẩn thì bạn cần vệ sinh lưới lọc. Với trường hợp dàn lạnh quá bẩn, mọi người nên liên hệ với thợ vệ sinh máy lạnh.
  • Nếu điều hòa không mát do bị hỏng block thì chắc chắn mọi người cần phải liên hệ với trung tâm sửa chữa để được khắc phục.

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa Funiki

Sau khi tìm hiểu về những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa Funiki không mát như thế nào, mọi người cũng nên bổ sung thêm một số lưu ý khi sử dụng máy lạnh như:

nhung-luu-y-khi-dieu-hoa-funiki-khong-mat
Một vài lưu ý khi sử dụng điều hòa mọi người cần biết
  • Bảo dưỡng điều hòa định kỳ, bảo trì điều hòa thường xuyên để kịp thời phát hiện lỗi 
  • Trước khi sử dụng điều hòa nên bật nút cho máy lạnh khởi động từ 10 đến 15 phút để khi vào phòng mọi người cảm nhận rõ mức độ làm lạnh.
  • Đóng kín các cửa khi bật điều hòa để đảm bảo không gian được làm lạnh tốt nhất.
  • Nên bật thêm chế độ quạt gió và máy phun sương tạo độ ẩm 

Trên đây là một vài chia sẻ về lý do xảy ra tình trạng điều hòa Funiki không mát và cách xử lý. Hy vọng những thông tin này có thể giúp cho mọi người dễ dàng xử lý điều hòa ngay tại nhà với các lỗi nhỏ mà không cần đến thợ sửa chữa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các nguyên nhân làm điều hòa Funiki HIC24TMU.ST3 không làm mát

Các nguyên nhân làm điều hòa Funiki HIC24TMU.ST3 không làm mát

Có vấn đề ở bộ phận máy nén, hỏng bảng mạch điện hay trục trặc bên trong dàn nóng/lạnh, quá tải điện, điều hòa rò rỉ nước, chảy nước chính là những nguyên nhân chính khiến điều hòa Funiki HIC24TMU.ST3 không làm mát. Bài viết sẽ chỉ ra cách khắc phục chi tiết giúp bạn khắc phục nhanh tình trạng này:

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!