Điều hòa - máy lạnh có wifi là gì? Nên mua hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là một trong những dòng điều hòa mới ra mắt và mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm mới lạ

Trong những ngày thời tiết nắng nóng, điều hòa có lẽ là thiết bị làm mát hữu hiệu duy nhất cho người sử dụng, chính vì thế đây cũng là thị trường hoạt động rất sôi nổi từ đầu hè đến nay.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng từ người dùng, các nhà sản xuất đang ngày càng đưa ra thị trường nhiều dòng điều hòa khác nhau, và điều hòa wifi là một trong những dòng điều hòa mới, đang được các hãng tích cực “lăng xê”, vậy điều hòa wifi là gì? Có gì khác so với các dòng điều hòa khác?

điều hòa wifi
Điều hòa wifi có nhiều ứng dụng trong thực tế cuộc sống

1. Điều hòa – máy lạnh có wifi là gì?

Điều hòa wifi, hay máy lạnh có wifi là chỉ các dòng điều hòa được các hãng trang bị thêm tính năng kết nối được wifi, thông qua đó, người dùng có thể sử dụng ứng dụng để điều khiển điều hòa thay vì chỉ sử dụng remote điều khiển từ xa như các dòng điều hòa truyền thống.

2. Chức năng wifi trên điều hòa có tác dụng gì?

Với việc kết nối wifi và điều khiển bằng ứng dụng, người dùng sẽ được hưởng hàng loạt các ưu điểm như:

– Có thể giám sát hoạt động của điều hòa (cho những trường hợp bạn không chắc chắn là đã tắt điều hòa ở nhà hay chưa).

– Có thể điều khiển điều hòa từ xa “cả nửa vòng trái đất”. Tính năng này rất có ích lợi khi nhà bạn có con nhỏ ở phòng riêng, và bạn từ phòng mình cũng có thể tự điều chỉnh được nhiệt độ phòng.

– Có thể tùy chỉnh, cài đặt các chế độ một cách thông minh và dễ dàng hơn, vì đôi khi với điều khiển bạn cần tuân thủ những cách thức thao tác khá là khó khăn và phức tạp.

Xem thêm 3 ứng dụng điều khiển điều hòa từ xa bằng smartphone

3. Có nên mua điều hòa wifi hay không?

Thông thường, chức năng wifi là một chức năng phụ trên điều hòa, do đó trên thực tế nó không làm giá thành của điều hòa tăng thêm nhiều, mà chỉ chênh lệch một vài trăm nghìn đồng, do đó chúng ta không nên bàn nhiều về vấn đề giá điều hòa wifi.

Tuy nhiên, với điều hòa wifi chúng ta có thể trải nghiệm khá nhiều những điều mới mẻ, nên với những ai thích công nghệ, đặc biệt là những người sở hữu những căn nhà thông minh, các thiết bị thông minh trong nhà kết nối với nhau thì việc trang bị điều hòa thông minh có wifi là hợp lý.

Hiện nay, trên thị trường cũng đã có khá nhiều hãng đã tham gia sản xuất các dòng điều hòa wifi như điều hòa wifi Samsung, điều hòa wifi Gree….nên người dùng cũng sẽ có điều kiện để trải nghiệm với đa dạng lựa chọn hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!