Điều hòa Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric khác nhau thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Mitsubishi là thương hiệu quen thuộc và phổ biến tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, điều hòa Mitsubishi trên thị trường được phân thành 2 loại gồm 2 dòng là: điều hòa Mitsubishi Heavy và điều hòa Mitsubishi Electric.

Hầu hết mọi người đều cho rằng đây là 2 thương hiệu điều hòa khác nhau nhưng thực tế đây là 2 dòng điều hòa thuộc quản lý của thương hiệu Mitsubishi. Vậy điều hòa Mitsubishi Heavy  và Mitsubishi Electric và khác nhau như thế nào? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

1. So sánh điều hòa Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric qua cách đặt tên sản phẩm 

+ Điều hòa – máy lạnh Mitsubishi Electric: Điều hòa Mitsubishi Electric thường đặt tên model điều hòa của mình bắt đầu với các chữ cái như: điều hòa Mitsubishi MS, điều hòa/máy lạnh Mitsubishi MSY…

+ Điều hòa-máy lạnh Mitsubishi Heavy: Thường đặt tên các model điều hòa của mình bắt đầu với các chữ cái như:, điều hòa Mitsubishi FSH, điều hòa Mitsubishi SRK/SRC…

2. Khả năng làm mát của điều hòa Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric

Theo đánh giá của khách hàng sử dụng, điều hòa Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric có cùng công suất hoạt động thì điều hòa Mitsubishi Heavy có khả năng làm lạnh nhanh hơn so với dòng điều hòa Mitsubishi Electric.

Về khả năng phân tán hơi lạnh và làm lạnh sâu thì cả hai dòng máy điều hòa Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric được đánh giá là tương đương nhau.

Điều hòa Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric khác nhau thế nào
Điều hòa Mitsubishi Heavy có khả năng làm lạnh nhanh hơn so với dòng điều hòa Mitsubishi Electric.

3. Khả năng tiết kiệm điện điều hòa Mitsubishi Electric và Mitsubishi Heavy

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, dòng điều hòa Mitsubishi Heavy được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter nhiều hơn so với các sản phẩm thuộc dòng điều hòa của Mitsubishi Electric.

Bên cạnh đó, dòng máy điều hòa Mitsubishi Heavy cũng chú trọng hơn vào các công nghệ tiết kiệm điện so với dòng máy điều hòa Mitsubishi Electric. Tuy nhiều điều hòa Mitsubishi Electric vẫn nằm trong top các dòng máy điều hòa tiết kiệm điện hàng đầu trên thị trường hiện nay.

4. Thiết kế kiểu dáng điều hòa Mitsubishi Electric và Mitsubishi Heavy

Dù khả năng làm lạnh không nhanh bằng nhưng điều hòa Mitsubishi Electric lại gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu nhìn thấy với thiết kế hiện đại và bắt mắt, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau và tăng vẻ sang trọng, đẳng cấp cho không gian sở hữu.

Trong khi đó, dòng máy điều hòa Mitsubishi Heavy lại không được đánh giá cao về thiết kế, kiểu dáng máy khá đơn điệu và truyền thống nhưng bù lại hiệu quả làm lạnh nhanh và tiết kiệm điện năng.

Điều hòa Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric khác nhau thế nào
Điều hòa Mitsubishi Electric có thiết kế đẹp mắt hơn so với điều hòa Mitsubishi Electric

5. Giá thành điều hòa Mitsubishi Electric và Mitsubishi Heavy

Vì khả năng năng làm lạnh nhanh và tiết kiệm điện năng hơn nên chi phí sản xuất điều hòa Mitsubishi Heavy cũng buộc phải cao hơn. Vì vậy mà giá thành của máy điều hòa Mitsubishi Heavy thường đắt hơn so với điều hòa Mitsubishi Electric từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng.

Bạn có thể căn cứ vào khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng thực tế của mình để đưa ra quyết định nên chọn mua điều hòa Mitsubishi Electric hay Mitsubishi Heavy. Đặc biệt, khi mua điều hòa Mitsubishi Electric và Mitsubishi Heavy cần chú ý mua chiếc máy điều hòa có công suất hoạt động phù hợp. Ví dụ điều hòa công suất 9000BTU dùng cho phòng dưới 15m2; công suất 12000BTU dùng cho phòng 15-20m2; công suất 18000BTU dùng cho phòng 20-30m2, công suất 24000BTU dùng cho phòng 30-40m2…

Điều hòa Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric khác nhau thế nào
Giá thành của máy điều hòa Mitsubishi Heavy thường đắt hơn so với điều hòa Mitsubishi Electric từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng.

Một số mẫu máy điều hòa Mitsubishi Electric bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay gồm: Mitsubishi Electric 1 HP MS/MU-JS25VF; Mitsubishi Electric inverter 1.5 HP MSY-JP35VF; Mitsubishi Electric Inverter 9000BTU MSY-JP25VF; Mitsubishi Electric Inverter 1.5HP MSY/MUY-GR35VF; Mitsubishi Electric Inverter 2HP MSY-JP50VF…

Một số mẫu máy điều hòa Mitsubishi Heavy bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay gồm: Mitsubishi Heavy 9.000BTU SRK/SRC09CTR-S5; Mitsubishi Heavy 18.000BTU SRK/SRC 18CS-S5; Mitsubishi Heavy 12.000 BTU SRK/SRC13YW-S5; điều hòa 2 chiều Mitsubishi Heavy inverter 9000 BTU SRK/SRC 25ZSPS-S5; điều hòa Mitsubishi Heavy 2 chiều Inverter 12.000Btu SRK/SRC35ZSPS-S5…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!