Điều hoà mùa đông để bao nhiêu độ thích hợp nhất cho bé và người già

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không như mùa hè, việc dùng điều hoà mùa đông sẽ có nhiều điểm khác biệt. Đặc biệt, điều hoà mùa đông để bao nhiêu độ mới đảm bảo thì không phải ai cũng biết.

1. Điều hòa mùa đông để bao nhiêu độ là thích hợp nhất

Tuy vào mùa đông nhưng nhu cầu dùng điều hoà vẫn có ở một số gia đình. Nhưng bạn có biết, nhiệt độ nào là thích hợp nhất hay không? Nhiệt độ điều hoà sử dụng trong trường hợp này sẽ phải căn cứ vào nhiệt độ ngoài trời.

Do đó, nếu nhiệt độ bên ngoài từ 5 -10 độ thì nhiệt độ điều hoà sẽ là 20 -25 độ. Nếu nhiệt độ ngoài trời mát dịu hơn trong khoảng 10 -17 độ thì bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ điều hoà chênh lệch thêm khoảng 5 -7 độ là hợp lý cho trẻ sơ sinh sử dụng đảm bảo.

Ngoài ra việc sử dụng điều hòa vào mùa đông, cả mùa hè hay dùng cho trẻ được an toàn, đúng cách, không gây hại cho sức khỏe thì tốt nhất các bậc phụ huynh nên lựa chọn loại điều hòa 2 chiều, có chức năng sưởi và kháng khuẩn tốt.

Lưu ý cách dùng máy điều hòa vào mùa đông cho trẻLưu ý cách dùng máy điều hòa vào mùa đông cho trẻ

2. Cách sử dụng điều hòa vào mùa đông cho bé tốt nhất

Ngoài việc quan tâm điều hoà mùa đông để bao nhiêu độ thì phụ huynh cần biết thêm cách sử dụng điều hòa đúng cách vào mùa đông. Đối với trẻ nhỏ, do thân nhiệt của trẻ không giống người lớn về chỉ số cũng như độ thích nghi nên việc sử dụng điều hòa trong khoảng thời gian này cần được cân nhắc và đảm bảo.

Sử dụng điều hoà cho trẻ vào mùa đông phụ huynh sẽ nên lưu ý những vấn đề liên quan đến điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, thời gian sử dụng,… Nếu điều hoà có chế độ dùng vào mùa đông thì phụ huynh nên ưu tiên sử dụng trong thời điểm này sẽ phù hợp với trẻ nhỏ.

Lưu ý phụ huynh cần biết khi cho bé nằm điều hòa Lưu ý phụ huynh cần biết khi cho bé nằm điều hòa

3. Cách chỉnh điều hòa mùa đông thích hợp

Theo gợi ý và khuyến cáo từ chuyên viên kỹ thuật, phụ huynh hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh điều hoà sử dụng trong mùa đông theo nhu cầu và mục đích của mình.

3.1. Sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa

Tuy không phải máy điều hoà nào cũng được trang bị chức năng này nhưng nếu có thì phụ huynh nên ưu tiên sử dụng. Việc cân bằng nhiệt độ bên ngoài và nhiệt độ trong phòng sẽ đảm bảo nguồn không khí sử dụng trong phòng tốt hơn cho sức khỏe của trẻ.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp vào mùa đôngĐiều chỉnh nhiệt độ phù hợp vào mùa đông

3.2. Hướng quạt gió xuống thấp

Không như dùng điều hoà vào mùa nóng, khi dùng điều hoà vào mùa đông bạn sẽ nên chỉnh hướng quạt gió xuống thấp. Điều này đảm bảo hơi nóng từ máy lan tỏa khắp phòng nhanh chóng hơn.

3.3. Hạn chế mở cửa sổ, cửa ra vào

Việc mở cửa sẽ khiến luồng không khí bị loãng và chênh lệch do thất thoát. Để đảm bảo việc điều hoà luồng không khí trong phòng thì bạn nên cân nhắc việc mở cửa sổ, cửa ra vào.

3.4. Luôn đặt chậu nước hoặc máy tạo độ ẩm trong phòng

Do mùa đông có khí trời ẩm khô, khó chịu. Nên khi dùng máy điều hoà vào mùa đông bạn sẽ cần trang bị thêm chậu nước trong phòng để cân bằng độ ẩm cho phòng tốt hơn.

Điều hoà vào mùa đông giúp trẻ thoải mái hơnĐiều hoà vào mùa đông giúp trẻ thoải mái hơn

Nhưng so sánh dòng máy lạnh 1 chiều và 2 chiều theo các tiêu chí thì điều hòa 2 chiều sẽ là sự lựa chọn lý tưởng yên tâm cho cả mùa hè, mùa đông.

Hy vọng bạn đã có thể biết được điều hoà mùa đông để bao nhiêu độ qua bài viết trên đây để có thể điều chỉnh cho điều hoà ở nhà.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!