Điều hòa multi LG có ưu – nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết điều hòa multi LG có ưu – nhược điểm gì chắc chắn sẽ rất hữu ích cho những ai đang có dự định mua máy điều hòa multi của LG. Cùng tham khảo để có câu trả lời chính xác nhé!

Điều hòa multi LG là gì?

Điều hòa multi LG hay còn được gọi là máy điều hòa cục bộ – phiên bản nâng cấp của điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường.

Hệ thống điều hòa multi LG gồm 1 dàn nóng và từ 2 – 5 dàn lạnh, bộ điều khiển và hệ thống dây dẫn. Nhờ những cải tiến trong cấu tạo và thiết kế này mà điều hòa  multi LG có thể kết nối tới 200% công suất so với điều hòa thông thường.

Có 3 loại điều hòa có thể lắp đặt cùng hệ thống điều hòa multi LG gồm: điều hòa treo tường, điều hòa âm trần và điều hòa âm trần nối ống gió.

điều hòa multi LG
Hệ thống điều hòa multi LG gồm 1 dàn nóng và từ 2 – 5 dàn lạnh, bộ điều khiển và hệ thống dây dẫn.

Ưu điểm của điều hòa multi LG

Điều hòa multi LG của Hàn Quốc có các ưu điểm nổi bật sau:

+ Tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa: Sử dụng công nghệ Smart Inverter nên hiệu suất hoạt động được tối ưu, giúp tiết kiệm điện đến 40% so với các dòng máy điều hòa khác.

+ Độ bền cao: Điều hòa multi LG được trang bị chế độ bảo vệ điện áp cao và thấp, bảo vệ thiết bị trong các khu vực điện áp không ổn định nên có độ bền cao, hoạt động bền bỉ. Động cơ Smart Inverter của điều hòa có khả năng cảm biến và tự động tính toán, điều chỉnh động cơ theo tốc độ phù hợp để tránh bị quá tải công suất. Ngoài ra, điều hòa multi LG còn được trang bị thêm tính năng sàng lọc không khí, giúp hạn chế bụi bẩn và nâng cao tuổi thọ.

+ Dễ lắp đặt, di chuyển và sửa chữa: Điều hòa multi LG sử dụng chung 1 dàn nóng nên việc lắp đặt, di chuyển và sửa chữa thuận tiện hơn.

+ Tiết kiệm không gian: 1 dòng nóng điều hòa multi LG có thể cấp lạnh cho từ 2-5 dàn lạnh nên giúp tiết kiệm được đáng kể không gian. Với các không gian nhỏ hẹp và không thể đặt nhiều dàn nóng thì điều hòa multi LG sẽ là giải pháp vô cùng hoàn hảo.

+ Thiết kế sang trọng: Sự đa dạng về các mẫu máy điều hòa với kiểu dáng thiết kế sang trọng sẽ giúp không gian sở hữu thêm sang trọng và hiện đại.’

điều hòa multi LG
Sử dụng công nghệ Smart Inverter nên hiệu suất hoạt động được tối ưu, giúp thể tiết kiệm điện đến 40%

Nhược điểm của điều hòa multi LG

Bên cạnh các ưu điểm thì máy điều hòa multi vãn còn tồn tại một số nhược điểm như:

+ Chi phí đầu tư ban đầu cao: Điều hòa multi LG Là sự kết hợp cùng lúc nhiều công nghệ nên mức giá để trang bị 1 cục nóng cho điều hòa multi LG là gần 30 triệu đồng. Đây là khoản chi phí không nhỏ nhưng nếu bạn đủ khả năng kinh tế và có khả năng tận dụng được tối đa hiệu quả của chúng thì bạn nên cân nhắc lựa chọn điều hòa multi LG.

+ Bất lợi về mặt sửa chữa và bảo trì: Hệ thống điều hòa multi LG có sự liên kết giữa cục nóng và toàn bộ dàn lạnh. Vì vậy khi máy sự cố thì cả hệ thống sẽ phải tạm ngừng  hoạt động để sửa chữa. Điều này sẽ gây bất tiện khi sử dụng.

+ Lãng phí điện năng nếu không sử dụng đồng thời: Điều hòa multi LG chỉ phù hợp sử dụng khi nhà bạn lắp đặt từ 3 dàn lạnh trở lên. Bời vì dù chỉ có 1 hoặ 2  dàn  lạnh hoạt động thì dàn nóng của điều hòa multi vẫn phải chạy với công suất lớn để đảm bảo đủ nguồn cấp cho nhiều điều hòa.

+ Hạn chế vị trí lắp đặt: Kích thước của cục nóng điều hòa multi LG to, khối thường lớn nặng hơn so với máy điều hòa bình thường nên vị trí lắp đặt phù hợp cho dàn nóng khá hạn chế.

điều hòa multi LG
Điều hòa multi LG Là sự kết hợp cùng lúc nhiều công nghệ nên mức giá để trang bị 1 cục nóng cho điều hòa multi LG là gần 30 triệu đồng.

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn những thông tin đánh giá về ưu – nhược điểm của điều hòa multi LG. Hy vọng với những thông tin ở trên các bạn có thể cân nhắc chọn lựa dòng điều hòa multi LG phù hợp nhất cho mình!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!